บทเรียนชีวิต! BBC เตรียมฉายสารคดีชีวิต "แกสคอยน์" ตำนานแข้งสิงโตคำราม (ภาพ)

บทเรียนชีวิต! BBC เตรียมฉายสารคดีชีวิต "แกสคอยน์" ตำนานแข้งสิงโตคำราม (ภาพ)

บทเรียนชีวิต! BBC เตรียมฉายสารคดีชีวิต "แกสคอยน์" ตำนานแข้งสิงโตคำราม (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าเป็นนักเตะระดับปรากฏการณ์ของวงการลูกหนังอังกฤษสำหรับ พอล แกสคอยน์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นตำนานจนถึงทุกวันนี้ แต่ชีวิตนอกสนามของเจ้าตัวต้องบอกว่าขึ้นลงยิ่งกว่ารถไฟเหาะตีลังกาเสียอีก

ทำให้ล่าสุด BBC สื่อยักษ์ใหญ่แดนผู้ดี เตรียมที่จะนำสารคดีพิเศษเรื่องราวของ อดีตแข้งสิงโตคำราม ออกฉายให้แฟนๆ รุ่นใหม่ได้รับรู้ไม่เพียงแต่เรื่องของเส้นทางการค้าแข้ง แต่ยังรวมถึงชีวิตส่วนตัวที่วุ่นวาย และการต่อสู้กับเรื่องเหล้า และสารเสพติด

gazzaa3
โดย ไซม่อน ยัง บรรณาธิการของ BBC เผยว่า "แฟนๆ จะได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ที่น่าตกใจเกี่ยวกับสารคดีชุดนี้ที่มีทั้งเรื่องผิดกฎหมายบางอย่างในหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์เพื่อเข้าถึงชีวิตส่วนตัวของเขา และไปดูวิธีการจัดการปัญหาของเขา"

"มันจะเป็นเรื่องราวที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน ซึ่งผมอยากมอบเรื่องราวเหล่านี้ให้กับแฟนๆ ได้นำไปเป็นบทเรียนในชีวิตเท่าที่จะเป็นไปได้ เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เขา ครอบครัว และเพื่อนของเขา และผู้ที่เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับเขได้เลือกที่จะร่วมงานกับเราในเรื่องที่ตรงไปตรงมาจนน่าตกใจ"

gazzaa4
ซึ่ง อดีตแข้งในวัย 54 ปี สามารถเอาชนะโรคพิษสุราเรื้อรัง และรอดตายมาได้จากเหตุการณ์เมื่อ 5 ปีก่อน ที่กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกหลังถูกจับภาพได้ขณะก้าวลงจากรถแท็กซี่ ในสภาพคาบบุหรี่ สวมชุดคลุมอาบน้ำตัวเดียว ไม่ใส่กางเกงใน ไม่ใส่รองเท้า ซึ่งตามรายงานระบุว่าเจ้าตัวออกมาซื้อเหล้ากับยาแก้ปวดที่ร้านค้า

ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะมีครอบครัว และเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งเจ้าตัวเคยเผยว่า "ผมเป็นคนติดเหล้าเสมอ แต่ตอนนี้ผมสามารถดื่มไวน์ได้สองสามแก้ว และเบียร์สองสามขวด ไม่ใช่ทุกวันแต่เมื่อผมต้องการ"

gazzaa2
"ผมเคยไปออสเตรเลีย ใช้เงินไปประมาณ 20,000 ปอนด์ เพื่อเข้ารับการผ่าตัดรักษาห้ามไม่ให้ดื่มสุรา เขาจะเอาเม็ดยาบางอย่างใส่เข้าไปในท้องคุณ และทำให้คุณรู้สึกไม่สบายถ้ากินแอลกอฮอล์มากเกินไป มันหมายถึงผมสามารถดื่มเพื่อสังสรรค์ได้ แต่ไม่ใช่หัวราน้ำแบบสมัยก่อน"

สำหรับ พอล แกสคอยน์ ถือเป็นมิดฟิลด์พรสวรรค์สูงที่สุดคนหนึ่งของวงการลูกหนังอังกฤษ เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก่อนเริ่มโด่งดังสมัยย้ายไปค้าแข้งกับ สเปอร์ส และกลายเป็นที่รู้จักทั่วโลกจากการลงแข่งขันฟุตบอลโลก 1990 ที่ประเทศอิตาลี แต่ชีวิตก็พลิกผันเพราะติดเหล้า ก่อนกลับมาคืนฟอร์มอีกครั้งในฟุตบอล ยูโร 1996 ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในการรับใช้ชาติ ฝากสถิติไว้ที่ 57 นัด ทำได้ 10 ประตู

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ บทเรียนชีวิต! BBC เตรียมฉายสารคดีชีวิต "แกสคอยน์" ตำนานแข้งสิงโตคำราม (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook