′ซิโก้′ชม′มุ้ย-อุ้ม′ฟอร์มเจ๋ง ติดธงชุดใหญ่ชัวร์

′ซิโก้′ชม′มุ้ย-อุ้ม′ฟอร์มเจ๋ง ติดธงชุดใหญ่ชัวร์

′ซิโก้′ชม′มุ้ย-อุ้ม′ฟอร์มเจ๋ง ติดธงชุดใหญ่ชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

′ซิโก้′ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติ  เปิดเผยว่า ฟอร์มของ มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา มีพัฒนาการขึ้นมาก ทั้งความแข็งแกร่งและความเร็ว เชื่อว่าการกลับมาติดทีมชาติชุดใหญ่จะช่วยสร้างความแตกต่างได้ ส่วน อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน ก็เล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง ถ้าทั้งสองคนนี้ไม่โชคร้ายมีอาการบาดเจ็บยังไงก็ติดทีมชาติชุดใหญ่แน่นอน

หลังจากไทยลีกเปิดได้ 2 สัปดาห์ก็พยายามส่งทีมงานไปดูเกมต่างๆ เพื่อคัดนักเตะติดทีมชาติ 3 ชุด หลายคนเล่นดี มีกระแสจากแฟนบอล หรือโค้ชของทีมต่างๆ ที่ช่วยกันแนะนำเข้ามา แต่ต้องมีการคัดเลือกอีกครั้ง เนื่องจากทีมชาติตอนนี้ต้องการผู้เล่นที่วิ่งสู้ฟัด เล่นรุก-รับได้ มีความกระหายในการเล่นสูง

ซิโก้กล่าวต่อว่า ทุกรายการของทีมชาติตอนนี้สำคัญหมด ไม่ว่าจะเป็นคัดฟุตบอลโลก หรือว่าซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ครั้งก่อนที่สามารถทวงแชมป์มาได้เก็บตัวยาวถึง 11 เดือน แต่ครั้งนี้เหลือเวลาเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น ดูจะประมาทไป เพียงแต่ทีมงานยังคงมีสมาธิกับการเตรียมทีม และมีความมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ได้ดี เพราะแคร์ความรู้สึกคนไทย ตอนที่ไม่ได้แชมป์ ทุกคนก็เสียใจกันมาก จึงไม่อยากให้เป็นเช่นนั้นอีก

"สำหรับพฤติกรรมนักเตะบางคนที่เล่นนอกเกม เป็นเรื่องตัวบุคคล จะพยายามดูที่ผลงานและความรับผิดชอบ แต่ถ้าเข้ามาติดทีมชาติ พฤติกรรมแบบนี้ต้องไม่มีให้เห็น เพราะถ้ามีขึ้น ตักเตือนแล้วไม่ฟัง ก็เตรียมตัวเก็บกระเป๋าออกจากทีมชาติได้เลย"

เฮดโค้ชช้างศึกกล่าวในตอนท้ายว่า เกมอุ่นเครื่องชุดใหญ่กับสิงคโปร์ วันที่ 26 มีนาคม มีผู้เล่นอยู่ในใจแล้ว 16 คน โดย 11 ผู้เล่นในใจ อย่างเช่น อดิศักดิ์, เกริกฤทธิ์ ต้องเป็นชุดใหญ่แล้ว ประกิต ดีพร้อม, มงคล ทศไกร, ธีรศิลป์, ธีราทร และอดุล หละโสะ ก็เป็นชุดใหญ่ทั้งหมด นอกจากนี้ กีรติ เขียวสมบัติ ที่ยิง 2 นัด 2 ประตู ก็อยู่ในฟอร์มที่ดี พร้อมให้โอกาส เป็นตัวโจ๊ก พลิกเกมได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook