พอไหวมั้ย? "เอียน รัช" วิเคราะห์ ลิเวอร์พูล กับโอกาสคว้า 4 แชมป์ฤดูกาลนี้

พอไหวมั้ย? "เอียน รัช" วิเคราะห์ ลิเวอร์พูล กับโอกาสคว้า 4 แชมป์ฤดูกาลนี้

พอไหวมั้ย? "เอียน รัช" วิเคราะห์ ลิเวอร์พูล กับโอกาสคว้า 4 แชมป์ฤดูกาลนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอียน รัช ตำนานเพชรฆาตหน้าติดหนวดของ ลิเวอร์พูล ออกมาวิเคราะห์อย่างชัดเจนว่ามีโอกาสมาก-น้อยแค่ไหนที่ ทัพหงส์แดงชุดปัจจุบันจะคว้า 4 แชมป์ได้ในฤดูกาลนี้

"ณ เวลานี้เรื่องโอกาสการคว้า 4 แชมป์ของ ลิเวอร์พูล กำลังถูกหยิบขึ้นมาเป็นประเด็นใหญ่โตตามหน้าสื่อและโลกโซเชียล แต่พวกเรารู้ดีอยู่แล้วว่า ความแข็งแกร่งหรือคุณภาพเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถทำให้ทันเกิดขึ้นจริงได้หรอก ต้องบวกกับความโชคดีระดับเทพเข้าไปเพิ่มอีกด้วย" รัชชี่ กล่าวกับ Gambling.com

"ยกตัวอย่างง่าย ๆ ที่เห็นภาพชัดเลยคือ ลิเวอร์พูล ดวงดีกว่า เชลซี จึงทำให้คว้าแชมป์คาราบาวคัพไปครองได้สำเร็จ ขณะที่โมเมนตัมแห่งโชคนี้ก็ยังส่งผลต่อเนื่องไปช่วยให้พวกเขาชนะ นอริช ในศึกเอฟเอคัพอีกด้วย"

"ไม่มีใครกล้าปฏิเสธอยู่แล้วว่าแทบจะทุก ๆ ความสำเร็จในโลกแห่งฟุตบอลนั้นมีเรื่องของโชคดวงเข้ามาเกี่ยวข้องเสมอ ไม่ใช่แค่เรื่องในสนามแข่งอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงการจับฉลากในศึกบอลถ้วยรายการต่าง ๆ เช่นกัน"

"ผมอยากบอกว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสคว้า 4 แชมป์ได้จริงตามทฤษฎีหากพวกเขาตั้งใจจะทำมัน แต่ผมไม่อยากให้แฟน ๆ หลงระเริงกันจนเกินไปนัก เพราะอย่างที่บอกนั่นแหละ มันมีปัจจัยมากมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ฉะนั้นเผื่อใจเอาไว้สักหน่อยน่าจะดีที่สุด"

"ย้อนกลับไปในปี 1984 ผมกับเพื่อน ๆ เคยพา ลิเวอร์พูล คว้าทริปเปิลแชมป์มาก่อน โดยเราได้ทั้ง แชมป์ลีก, แชมป์ยูโรเปียนคัพ, แชมป์ลีกคัพ แต่น่าเสียดายที่ เอฟเอคัพ ดันไปแพ้ ไบรท์ตัน จนตกรอบเสียก่อน"

"สิ่งหนึ่งที่กล้ายืนยันก็คือ กว่าจะไปถึงจุดนั้นได้มันเป็นปีที่ยากลำบากขั้นสุด ฉะนั้นหากจะกวาดครบทั้ง 4 รายการที่ลงชิงชัยย่อมโหดกว่านั้นหลายเท่า แต่ด้วยความที่ ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบันคือทีมที่ดีสุดบนหน้าประวัติศาสตร์สโมสร ผมจึงมองว่าพวกเขามีโอกาสทำสำเร็จอยู่บ้างจริงๆ"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พอไหวมั้ย? "เอียน รัช" วิเคราะห์ ลิเวอร์พูล กับโอกาสคว้า 4 แชมป์ฤดูกาลนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook