ประเด็นหลังเกม : แมนซิตี 4-1 แมนยู พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

แมนฯ ซิตี้ 4-1 แมนฯ ยูไนเต็ด : เก็บตกหลังเกม ปีศาจแดง หลุดท็อปโฟร์-เรือใบ ทิ้ง ลิเวอร์พูล 6 แต้ม

แมนฯ ซิตี้ 4-1 แมนฯ ยูไนเต็ด : เก็บตกหลังเกม ปีศาจแดง หลุดท็อปโฟร์-เรือใบ ทิ้ง ลิเวอร์พูล 6 แต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2021/22
 วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2022
 
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สนาม: เอติฮัด สเตเดี้ยม

1. ท็อปโฟร์เริ่มเลือนลางMoussa SissokoMoussa Sissokoหลังชัยชนะ 3-2 ของ อาร์เซนอล จึงทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ร่วงหล่นจากอันดับ 4 ตั้งแต่ก่อนเกมนี้เสียอีก แถมทีมจาก ลอนดอน ยังแข่งน้อยกว่าถึงสามเกม

นอกจากนี้คู่แข่งในเกมถัดไปอย่าง สเปอร์ส เองก็พร้อมถีบทั้ง เวสต์แฮม และ ยูไนเต็ด ตกอันดับมาเหมือนกัน หากพวกเขาเก็บแต้มได้มากพอในสามเกมที่ยังตกค้างอยู่

 2. แรชฟอร์ด โดนเมินMarcus RashfordMarcus Rashfordแม้ไม่มีทั้ง คาวานี และ โรนัลโด้ แต่ รังนิค ก็ยังมิวายส่ง บนูโน ลงเล่นในตำแหน่งกองหน้า ทั้งๆที่มี มาร์คัส แรชฟอร์ด อยู่บนม้านั่งสำรองแท้ๆ

อาจจะเพราะแทคติก แต่ก็อีกนั่นแหละอาจจเพราะฟอร์มในระยะหลังที่ย่ำแย่ของเจ้าตัวก็เป็นได้ เพราะแม้จะได้โอกาสถูกส่งลงมาในครึ่งหลัง ก็ยังคงไม่สามารถทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอันอีกเช่นเคย

3. ดาวเด่น ซานโชJadon SanchoJadon Sanchoแม้จะเคยเป็นเด็กปั้นของ ซิตี้ มาก่อน แต่ จาดอน ซานโช กลับไม่เคยลงเล่นใน เอติฮัด มาก่อนเลย และแม้จะมีโอกาสใน แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยค้าแข้งกับ ดอร์ทมุนด์ แต่เจ้าตัวก็ดันมาเจ็บซะนี่

ดังนั้นเกมนี้จึงน่าจะเป็นเกมที่เขารอคอยมากที่สุดเกมหนึ่งและ ซานโช ก็ทำได้ดีทีเดียว ทั้งในแง่ของการสร้างความอันตรายและประตูที่สวยงามจากการล็อคหลอก โรดรี กับ วอล์คเกอร์

น่าเสียดายที่หลังยิงตีเสมอได้ไม่นาน เดอ บรอยน์ ก็มาพร้อมกับประตู 2 และอีกสองจาก มาห์เรซ ในครึ่งหลังที่ทำให้ต้นสังกัดใหม่ของเขาแพ้เละเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook