เปิด 5 เรื่องจริง "จอห์น ลินีเคอร์" ก่อนชิงแชมป์ศึก ONE: LIGHTS OUT

เปิด 5 เรื่องจริง "จอห์น ลินีเคอร์" ก่อนชิงแชมป์ศึก ONE: LIGHTS OUT

เปิด 5 เรื่องจริง "จอห์น ลินีเคอร์" ก่อนชิงแชมป์ศึก ONE: LIGHTS OUT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“จอห์น ลินีเคอร์” นักสู้ชาวเลือดแซมบาวัย 31 ปี เจ้าของฉายา “กำปั้นหินผา” คือหนึ่งในนักกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ที่หลายคนรู้จักกันดีว่าเป็นประเภทบู๊แหลกเอาใจแฟนๆ แถมยังครองสถิติไร้พ่ายใน วัน แชมเปียนชิพ กระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงอันหมายเลขหนึ่งในรุ่นแบนตัมเวตขณะนี้

ก่อนที่ จอห์น จะเขย่าบัลลังก์แชมป์โลกและทำศึกสายเลือด “บิเบียโน เฟอร์นานเดส” เจ้าของแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวตคนปัจจุบัน ในศึก ONE: LIGHTS OUT ซึ่งจะบู๊เดือดในวันศุกร์ที่ 11 มีนาคมนี้ เราจะพาไปเปิด 5 เรื่องจริงของ จอห์น ในมุมมองที่ใครหลายคนอาจจะยังไม่รู้

117156627_217442476315534_693
#คุณพ่อติดลูก
จอห์น มีลูกถึง 5 คน ซึ่งลูก ๆ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตและเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เขายอมอุทิศตัวอย่างไม่ย่อท้อเพื่อไปให้สุดในเส้นทางสาย MMA แม้ต้องแลกด้วยการห่างบ้านและครอบครัวจากบราซิลหลายพันไมล์ เพื่อมาฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายอเมริกัน ท็อป ทีม ในฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ก็ตาม

#แฟนพันธุ์แท้ซีรีส์
หลังเว้นว่างจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก “จอห์น ลินีเกอร์” มักใช้เวลาเพื่อผ่อนคลายอารมณ์ด้วยการดูซีรีส์เรื่องใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา แต่ที่โปรดปรานที่สุดก็คือซีรีส์ยอดฮิตอย่าง ‘The Walking Dead’ ที่ยืนหนึ่งในดวงใจ แถมจะกลับมาดูซ้ำอีกกี่ครั้งก็ไม่มีวันเบื่อ

269789333_1011157266133521_67
#ฟังเพลงแร็ปศาสนา
นอกจากการผ่านคลายด้วยซีรีส์เรื่องโปรดแล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมยามว่างของ จอห์น ก็คือการฟังเพลง โดยศิลปินในดวงใจก็คือ เปรกาดอร์ ลูโอ นักร้องเพลงแร็ปพระกิตติคุณ (Gospel Rap – เพลงแร็ปที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคำสอนในศาสนาคริสต์) แถมยังใช้เพลงของนักร้องคนโปรด ในการเปิดตัวก่อนขึ้นชกอีกด้วย

#เครื่องจักรน็อกเอาต์
แม้แนวเพลงที่ชอบไม่ใช่แนวโหด แต่บนสังเวียน “จอห์น ลินีเกอร์” พร้อมสวมบทบู๊ ไล่เช็กบิลคู่แข่งด้วยพลังหมัดอันทรงพลังให้สมกับฉายา “กำปั้นหินผา” จนมีสถิติชนะน็อกเอาต์มาแล้วถึง 16 ไฟต์นับตั้งแต่เทิร์นโปร รวมถึง 2 จาก 3 ไฟต์ในวัน แชมเปียนชิพ

john-lineker-troy-worthen-192
#ทาสแมวตัวยง
ก่อนจะกลายเป็นนักสู้ที่มีชื่อเสียง น้อยคนที่จะรู้ว่า จอห์น เคยทำงานในร้านขายสัตว์เลี้ยง โดยมีหน้าที่ส่วนใหญ่คือการช่วยเหลือลูกค้าค้นหา และแนะนำวิธีดูแลสัตว์เลี้ยง ซึ่งนั่นอาจเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตกหลุมรัก และกลายเป็นทาสของเจ้าแมว “โลแกน” ในปัจจุบัน

แฟน ๆ สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดศึก ONE: LIGHTS OUT ได้ในวันศุกร์ที่ 11 ก.พ.65 ผ่านทางแอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 18.00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสดเวลา 22.40 น.   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook