ฟิตพร้อมแน่นอน! "กัปปิตัน" หวังน็อก "อากิโมโตะ" ป้องแชมป์โลกในศึก ONE X

ฟิตพร้อมแน่นอน! "กัปปิตัน" หวังน็อก "อากิโมโตะ" ป้องแชมป์โลกในศึก ONE X

ฟิตพร้อมแน่นอน! "กัปปิตัน" หวังน็อก "อากิโมโตะ" ป้องแชมป์โลกในศึก ONE X
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” เน้นความรุนแรงของอาวุธ ตั้งเป้าชนะน็อกคู่แข่งจากแดนปลาดิบ  “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” จากญี่ปุ่น ในศึก “ONE X” ฉลองครบรอบ 10 ปี ของ วัน แชมเปียนชิพ 26 มี.ค.นี้ที่สิงคโปร์ เชื่อวางแผนการชกและซ้อมมาดี ไม่ประมาทคู่ต่อสู้ มั่นใจคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวตกลับเมืองไทยได้สำเร็จ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขัน ONE X ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565 เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี ของ วัน แชมเปียนชิพ องค์กรศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย โดยอีกหนึ่งคู่สุดมัน ในรายการนี้ “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ที่จะมีโปรแกรมป้องกันแชมป์โลก ONE  คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ครั้งที่สอง กับผู้ท้าชิงแดนซามูไร “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” จากญี่ปุ่น ถือเป็นอีกหนึ่งคู่ที่แฟนมวยทั่วโลกให้ความสนใจ

2
“กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” เปิดเผยว่า สำหรับการเตรียมตัวป้องกันแชมป์ในรายการนี้ ผมฝึกซ้อมมาแล้ว 2 เดือน ตอนนี้มีความพร้อม 70 เปอร์เซ็นต์ โดยเวลาที่เหลือจะซ้อมได้เต็มร้อยแน่นอน ซึ่งในการฝึกซ้อมแต่ละวัน จะมีการเตะเป้า 8 ยก เตะเป้าผสมเล่นเชิงไปด้วย ต่อยหมัดอีก 5 ยก การฝึกซ้อมจะเน้น ต่อยหมัด เตะขาเสริม เป็นพิเศษ

โดยมี ก้องพิภพ เพชรยินดีอะคาเดมี อดีตนักชกชื่อดัง เป็นเทรนเนอร์ และฝึกซ้อมกับทัพนักมวยสากลอาชีพหลายคน ได้แก่ เพชรโกศล กรีนซึดะ และ แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน มาช่วยลงนวม รวมทั้งมีเพชรมรกต และ เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี มาช่วยทวนเชิง เล่นเชิงให้”

1
“สำหรับการชกไฟต์นี้ เน้นวางแผนการชกให้ดี ไม่ประมาทคู่ต่อสู้ ผมคิดว่าจะใช้ความรุนแรงในการออกอาวุธ ต่อยหมัดเตะขา ซึ่งที่ตอนฝึกซ้อมจะเน้นหนักตรงจุดนี้ น่าจะทำให้เอาชนะน็อกคู่แข่งได้ ผมมีจุดเด่นตรงอาวุธที่ใช้ค่อนข้างหนักและแรง แต่ต้องระวัง เพราะผมชอบประมาทคู่ต่อสู้มากเกินไป จนอาจจะพลาดท่าเสียทีได้ ก็พยายามแก้ไขตัวเองด้วยการไม่ประมาท และมีสมาธิในเกมตอนเวลาชกกับคู่แข่ง”

กัปปิตันกล่าวถึง “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” ว่า ฮิโรกิ เป็นนักชกที่ขยันออกอาวุธบ่อยๆ สไตล์คิกบ็อกซิ่ง เป็นนักชกที่เวลาชกจะเน้นให้ได้แต้ม เน้นอาวุธ แต่อาวุธไม่หนัก เพราะว่าคิกบ็อกซิ่งจะเน้นต่อยอย่างไรให้ได้คะแนนมากกว่า ทำให้ส่วนตัวไม่กังวลอะไรมาก เน้นเก็บอาวุธของเขาให้ดี ไม่ให้เขาออกอาวุธได้มาก ผมไม่ได้รู้สึกว่า กลัวหรือกังวล เนื่องจากมีการเตรียมตัวฝึกซ้อมเต็มที่ มีการแก้ทางคู่แข่งมาอย่างดี และวางเป้าหมายไว้ว่าเราจะชนะน็อกคู่แข่งให้ได้  ผมพยายามจะทำผลงานให้ดีที่สุด และเอาแชมป์กลับเมืองไทยให้ได้เหมือนเดิม”

6
สำหรับการซ้อมและการแข่งขันในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 กัปปิตันยอมรับว่า ทำให้รู้สึกกลัวว่าจะติดเชื้อ จนไม่ได้ไปแข่งขัน ส่วนตัวยังไม่เคยติดเชื้อ แต่ก็ระมัดระวังมาก ส่วนการไปชกในต่างประเทศในช่วงโควิด-19 ได้ไปแข่งที่สิงคโปร์ประเทศเดียว มีการตรวจโควิด-19 ทุกวัน มีการตรวจและมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด จะระมัดระวังไม่ได้ออกไปไหน อยู่แต่ในโรงแรม วิ่ง ซ้อม กินข้าว และไปสนามแข่งขัน พยายามป้องกันตัวเอง ใส่หน้ากากอนามัยและล้างมืออย่างเคร่งครัด”

กัปปิตัน ตั้งเป้าผลการแข่งขันครั้งนี้คือ ต้องชนะน็อกให้ได้ นอกจากนี้ยังมองเป้าหมายในอนาคตอยากขยับรุ่นไปชกมวยไทย อยากเป็นแชมป์มวยไทยในอนาคตข้างหน้าให้ได้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook