ปิดฉาก 25 ปี! "ฟาราห์" นางฟ้ายิมนาสติกมาเลย์ประกาศเลิกเล่นเรียบร้อย (ภาพ)

ปิดฉาก 25 ปี! "ฟาราห์" นางฟ้ายิมนาสติกมาเลย์ประกาศเลิกเล่นเรียบร้อย (ภาพ)

ปิดฉาก 25 ปี! "ฟาราห์" นางฟ้ายิมนาสติกมาเลย์ประกาศเลิกเล่นเรียบร้อย (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อำลาอาชีพนักกีฬายิมนาสติกอย่างเป็นทางการเรียบร้อย สำหรับ ฟาราห์ แอนน์ บินตี อับดุล ฮาดี สาวสวยลูกครึ่งมาเลเซีย-แคนาดา

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ในอินสตาแกรม farahann94 เธอได้โพสต์ยาวเหยียดแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า

"25 ปีที่แล้ว เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งได้ก้าวกระโดดด้วยศรัทธาและเข้าร่วมโลกแห่งยิมนาสติกที่บ้าคลั่ง ด้วยความที่เป็น นักยิมนาสติก ฉันจึงได้เริ่มต้นการเดินทาง ซึ่งท้ายที่สุดแล้วมันกลายเป็นความหลงใหลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฉัน"

"หลังจาก 25 ปีที่น่าตื่นตาตื่นใจในกีฬานี้ ในที่สุด ฉันก็พร้อมที่จะบอกลาการเป็นนักกีฬายิมนาสติกแล้ว ทั้งหมดที่ฉันสามารถพูดได้ก็คือ ขอบคุณยิมนาสติกสำหรับความทรงจำและประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมทั้งหมดที่ฉันได้รับ ทุกคนที่ฉันได้พบตลอดทาง ทุกคำแนะนำ, ความรัก และการสนับสนุน ขอบคุณ มันเป็นการเดินทางที่ยาวนานของชีวิต มันทำให้ฉันมีทุกอย่างในตอนนี้ ด้วยความรัก, ความหลงใหล และความทุ่มเททั้งหมดของฉัน

"ระหว่างทาง ความฝันและเป้าหมายของฉันเป็นจริง ฉันผ่านการคัดเลือกและแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก ฉันรู้สึกขอบคุณมากที่ได้เลิกเล่นด้วยประสบการณ์นี้ มันน่าทึ่งมากๆ ขอขอบคุณทุกท่าน

"ยิมนาสติกจะเป็นส่วนหนึ่งของฉันตลอดไป เพราะมันเป็นความหลงใหลของฉันเสมอ และหวังว่าฉันจะสามารถตอบแทนกีฬาที่มอบอะไรมากมายให้ฉันได้อย่างแท้จริง ฉันอาจจะเกษียณในฐานะนักกีฬา แต่ฉันจะยังคงมีส่วนร่วมในโลกแห่งกีฬาต่อไป"

สำหรับ ฟาราห์ เริ่มเล่นยิมนาสติกมาตั้งแต่ 2 ขวบ ก่อนสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักยิมนาสติกมาเลเซียคนแรกในรอบ 20 ปีที่ผ่านเข้าถึงโอลิมปิกรอบสุดท้าย และเป็นหนึ่งเดียวจากชาติอาเซียนในโอลิมปิกครั้งที่ผ่านมาด้วย

สาววัย 27 ปี ถือเป็นซูเปอร์สตาร์อันดับ 1 ของวงการยิมนาสติกแดนเสือเหลือง ในซีเกมส์ 2019 เธอรับหน้าที่ถือธงชาติมาเลเซียในพิธีเปิด ก่อนคว้า 3 เหรียญทองไปนอนกอดจากประเภทบุคคลหญิงรวมทุกอุปกรณ์, ฟลอร์ เอ็กเซอร์ไซส์ และ บาร์ต่างระดับ ซึ่งทำให้สถิติซีเกมส์ของเธอนับตั้งแต่ปี 2011 จนถึง 2019 เธอกวาดไปแล้ว 7 เหรียญทอง, 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง

ส่วนในระดับโลก ฟาราห์ มีประสบการณ์ในการแข่งขันคอมมอนเวลธ์เกมส์ และเอเชียนเกมส์ รอบสุดท้าย มาแล้วเช่นกัน แม้จะไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลใดๆ มาครองได้ แต่ก็เป็นที่จับตามองของสื่อมวลชนทุกครั้งที่ลงแข่งขัน จากรูปร่างหน้าตาที่โดดเด่นและคาแรคเตอร์แสนสดใสของเธอนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 106 ภาพ

อัลบั้มภาพ 106 ภาพ ของ ปิดฉาก 25 ปี! "ฟาราห์" นางฟ้ายิมนาสติกมาเลย์ประกาศเลิกเล่นเรียบร้อย (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook