จารึกประวัติศาสตร์! "ก้อง สมเกียรติ" ผงาดแชมป์โมโตทู คนแรกของไทย (ภาพ)

จารึกประวัติศาสตร์! "ก้อง สมเกียรติ" ผงาดแชมป์โมโตทู คนแรกของไทย (ภาพ)

จารึกประวัติศาสตร์! "ก้อง สมเกียรติ" ผงาดแชมป์โมโตทู คนแรกของไทย (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"คิงคองก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนุ่มชาวไทยสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย จารึกหน้าประวัติศาสตร์กลายเป็นคนไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู มาครองได้สำเร็จ

โดยในการแข่งขันสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2022 รายการ "อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์" รอบชิงชนะเลิศ ที่มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา

นักบิดชาวไทยวัย 23 ปี ออกสตาร์ทในกริดที่ 4 แถวที่ 2 ของการแข่งขัน ก่อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการแซงเป็นผู้นำทันทีในช่วงโค้งแรก ก่อนรักษาอันดับนำม้วนเดียวจบเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 25 นาที 40.876 วินาที คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ เซเลสติโน่ เวียตติ นักบิดชาวอิตาเลียน สังกัดมูนีย์ วีอาร์ 46 เรซซิ่งทีม ตามหลัง 3.230 วินาที และอันดับ 3 เป็นของ อารอน คาเน็ต นักบิดชาวสแปนิช สังกัดทีมเฟล็กซ์บ็อกซ์ เอชพี 40 ตามหลัง 4.366 วินาที

ซึ่งหลังจบการแข่งขัน "คิงคองก้อง" ได้เปิดใจถึงการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ว่า "ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ และไม่อยากเชื่อว่าจะสามารถทำได้ดีขนาดนี้ด้วยการนำตั้งแต่รอบแรกจนจบการแข่งขัน นี่คือความสำเร็จแรกในชีวิตของผม ขอบคุณทีม ขอบคุณครอบครัว ขอบคุณผู้สนับสนุน ขอบคุณแฟนๆ และผมจะแกร่งกว่านี้ในสนามต่อๆ ไป"

ทั้งนี้การคว้าแชมป์ในสนามนี้ทำให้ สมเกียรติ จันทรา ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ของตารางคะแนนนักแข่ง มี 25 คะแนน ตามหลัง เซเลสติโน่ เวียตติ นักบิดชาวอิตาเลียน ผู้นำที่มี 45 คะแนน

สำหรับสนามต่อไป สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนุ่มชาวไทยสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย มีโปรแกรมจะเดินทางไปแข่งขันสนามที่ 3 ในรายการ "อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศอาร์เจนติน่า ในวันที่ 3 เมษายน นี้

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ จารึกประวัติศาสตร์! "ก้อง สมเกียรติ" ผงาดแชมป์โมโตทู คนแรกของไทย (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook