"อัสปินัลล์" ซับมิทชั่น "โวลคอฟ" ยกแรก ศึก UFC FIGHT NIGHT ลอนดอน

"อัสปินัลล์" ซับมิทชั่น "โวลคอฟ" ยกแรก ศึก UFC FIGHT NIGHT ลอนดอน

"อัสปินัลล์" ซับมิทชั่น "โวลคอฟ" ยกแรก ศึก UFC FIGHT NIGHT ลอนดอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทอม อัสปินัลล์ อาศัยความปราดเปรียวรวดเร็วและเทคนิคการปล้ำเป็นฝ่ายเอาชนะซับมิทชั่น อเล็กซานเดอร์ โวลคอฟ นักสู้ชาวรัสเซีย ไปได้ในยกที่ 1 ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT: VOLKOV VS ASPINALL ที่ย้ายสังเวียน ไปแข่งกันที่ O2 Arena กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา

คู่เอกของรายการเป็นงานต่อสู้ในพิกัดรุ่นเฮฟวี่เวต ระหว่าง อเล็กซานเดอร์ โวลคอฟ นักสู้ชาวรัสเซีย พบกับ ทอม อัสปินัลล์ คู่ต่อสู้จากเมืองแมนเชสเตอร์ ที่ขึ้นสังเวียนมาในฐานะเจ้าถิ่น ท่ามกลางผู้เข้าชม 17,081 คน ทำสถิติทำรายได้จากตั๋วผู้เข้าชมในสนาม The O2 Arena สูงที่สุดเป็นประวัติกาล

275830234_5408076902536504_53
เปิดฉากยกแรก อัสปินัลล์ ที่แม้ว่ารูปร่างจะเล็กกว่า แต่ก็ยังเดินเข้าใส่ตามเสียงเชียร์ มีการเข้าออกและหมัดหน้าที่รวดเร็ว และฉวยโอกาส เทคดาวน์ใส่ โวลคอฟ ได้ทันทีตั้งแต่ต้นยก พร้อมกับรัวสับศอก จนเปิดแผลของ โวลคอฟ ได้สำเร็จ แต่นักสู้แดนหมีขาวก็ยังดิ้นหลุดออกมาได้

พ้นกลางยกแรก อัสปินัลล์ ได้โอกาสเทคดาวน์อีกครั้งและก็ไม่ปล่อยให้โอกาสทองหลุดลอย เมื่อใส่ท่าอาร์มล็อค จน โวลคอฟ ขอยอมแพ้ไปในยกแรกด้วยเวลา 3.45 นาที จากชัยชนะในไฟต์นี้ทำให้  อัสปินัลล์ เพิ่มสถิติเป็นชนะ 12 แพ้ 2 ซึ่งเป็นการชนะแบบไม่ครบยกทั้งหมด แถมชนะรวดมาแล้ว 8 ไฟต์ติดต่อกัน

275582190_227582316202188_805
รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง อาร์โนลด์ อัลเลน นักสู้ไร้พ่ายเจ้าถิ่นจากอิปสวิชวัย 28 ปีพบกับ แดน ฮุคเกอร์ ยอดมวยไทยชาวนิวซีแลนด์วัย 32 ปี โดยคู่นี้การต่อสู้จบลงเพียงแค่ 2.23 นาที ของยกแรกเท่านั้น

เริ่มจากการที่ แดน ฮุคเกอร์ เดินเข้าใส่ในช่วงต้นยก ก่อนมาโดนหมัดซ้ายของ อัลเลน บวกเข้าจนแกว่ง ก่อนที่นักสู้แดนผู้ดีจะประเคนพายุหมัดเข้าใส่ ฮุคเกอร์ จนกรรมการสั่งยุติการชก เพิ่มสถิติไร้พ่ายให้ อัลเลน ในเวที UFC ต่อไป โดยชนะมาแล้ว 9 ไฟต์รวด

มากันที่การต่อสู้ในพิกัดรุ่นไลต์เวต แพดดี้ พิมเบล็ตต์ นักสู้ขวัญใจเจ้าถิ่นจากลิเวอร์พูล วัย 27 ปี พบกับ คาซูล่า วาร์กัส นักสู้เม็กซิกันวัย 36 ปี เริ่มยกแรกทั้งคู่แลกหมัดใส่กันทันทีและเป็น วาร์กัส ที่ส่ง พิมเบล็ตต์ ร่วงลงไป

275021443_2051173858384411_60
อย่างไรก็ตาม นักสู้สายพันธุ์สเกาต์เซอร์ยังสามารถเอาตัวรอดมาได้ ก่อนจะได้โอกาสเทคดาวน์ข้ามสะโพกได้อย่างสวยงาม ตามด้วย แรร์ เน้ค โช้ค ปิดเกมเอาชนะซับมิทชันได้ด้วยเวลาเพียง 3.49 นาทีของยกแรก

อีกหนึ่งตัวแทนจากแดนผู้ดีที่ขึ้นสังเวียน ณ กรุงลอนดอน ครั้งนี้ก็คือ มอลลี่ แม็คแคน นักสู้สาววัย 31 ปีชาวเมืองลิเวอร์พูลขึ้นสังเวียนในพิกัดรุ่นฟลายเวตหญิงพบกับ ลูอาน่า คาโรลิน่า คู่ต่อสู้ชาวบราซิลโดยตลอดทั้ง 3 ยก แม็คแคนออกอาวุธได้จะแจ้งและชัดเจนกว่า แถมยกสุดท้ายยังได้โอกาสเผด็จศึกด้วยท่าศอกกลับเข้าปลายคาง คาโรลิน่า เอาชนะ TKO ไปได้อย่างสวยงาม

ผลการแข่งขันเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT: VOLKOV VS ASPINALL
คู่เอก - รุ่นเฮฟวี่เวต
ทอม อัสปินัลล์ ชนะซับมิทชั่น อเล็กซานเดอร์ โวลคอฟ ยกที่ 1

รองคู่เอก - รุ่นเฟเธอร์เวต
อาร์โนลด์ อัลเลน ชนะ TKO แดน ฮุคเกอร์ ยกที่ 1

รุ่นไลต์เวต
แพ็ดดี้ พิมเบล็ตต์ ชนะซับมิทชั่น คาซูล่า วาร์กัส ยกที่ 1

รุ่นเวลเตอร์เวต
กุนนาร์ เนลสัน ชนะคะแนน ทาคาชิ ซาโตะ

รุ่นฟลายเวตหญิง
มอลลี่ แม็คแคน ชนะ TKO ลูอาน่า คาโรลิน่า ยกที่ 3

รุ่นไลต์เวต
อิเลีย โตปูเรีย ชนะ TKO ไค แฮร์แบร์ต ยกที่ 2

รุ่นเฟเธอร์เวต
มัควาน อมีร์กาห์นี่ ชนะซับมิทชั่น ไมค์ กรันดี้ ยกที่ 1

รุ่นเฮฟวี่เวต
เซอร์เกย์ พาฟโลวิช ชนะ TKO ชามิล อับดูราคิห์มอฟ ยกที่ 1

รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
พอล เคร็ก ชนะซับมิทชั่น นิกิต้า กรีลอฟ ยกที่ 1

รุ่นแบนตั้มเวต
แจ็ค โชร์ ชนะคะแนน ติมูร์ วาลิเยฟ

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
เอลิเซ่ รีด ชนะคะแนน คอรี่ แม็คเคนน่า

รุ่นฟลายเวต
มูฮัมหมัด โมกาเยฟ ชนะซับมิทชั่น โคดี้ เดอร์เด้น ยกที่ 1

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC FIGHT NIGHT: BLAYDES VS DAUKAUS โดยคู่เอกยังเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเฮฟวี่เวต ระหว่าง เคอร์ติส เบลดส์ ยักษ์ใหญ่ชาวอเมริกัน จะพบกับ คริส เดาคูส คู่ต่อสู้เพื่อนร่วมชาติ ณ สังเวียน Nationwide Arena โคลัมบัส สเตจ โอไฮโอ เช้าวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook