โลกต้องรู้! "เบ็คแฮม" ยกอินสตาแกรมให้แพทย์ยูเครนเผยแพร่เรื่องราว (ภาพ)

โลกต้องรู้! "เบ็คแฮม" ยกอินสตาแกรมให้แพทย์ยูเครนเผยแพร่เรื่องราว (ภาพ)

โลกต้องรู้! "เบ็คแฮม" ยกอินสตาแกรมให้แพทย์ยูเครนเผยแพร่เรื่องราว (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ที่มีตำแหน่งเป็นทูตขององค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) ได้ตัดสินใจมอบบัญชีอินสตาแกรมของตัวเองที่มีผู้ติดตาม 71.6 ล้านคน ให้กับ อิรีน่า แพทย์หญิงในประเทศยูเครน ได้ใช้บอกเล่าเรื่องราวที่เธอต้องพบเจอเป็นเวลา 1 วัน

โดยจากปัญหาการสู้รบระหว่าง รัสเซีย กับ ยูเครน ยังคงดำเนินต่อไป และไม่มีทีท่าจะยุติหลังผ่านมาแล้วกว่า 3 สัปดาห์ ซึ่งจากผลกระทบของสงครามทำให้มีผู้คนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตมากมาย ทำให้ อดีตดาวเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจยื่นมือช่วยเหลือ

ด้วยการยกแอคเคาท์ของตัวเองให้ อิรีน่า แพทย์ในยูเครนใช้เพื่อที่เธอจะได้ร่วมเผยแพร่ให้ทุกคนได้รู้ถึงการทำงานของแพทย์อย่างพวกเธอในภาวะสงครามแบบนี้ และเห็นถึงความยากลำบากที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งเป็นการระดมทุนเพื่อนำเงินไปซื้อสิ่งของจำเป็น

"วันนี้ผมขอยกช่องของผมให้ อิรีน่า หัวหน้าศูนย์ดูแลทารกช่วงก่อนคลอดในเมืองคาร์คิฟ ประเทศยูเครน ตอนนี้เธอกำลังให้ความช่วยเหลือเหล่ามารดาที่ต้องคลอดลูก เข้าไปหน้า อินสตาแกรม สตอรี่ ของผมเพื่อรับรู้ถึงการทำงานอันยอดเยี่ยมที่ อิรีน่า กับเพื่อนๆ ของเธอกำลังทำอยู่เพื่อช่วยชีวิตคนในยูเครน"

"ได้โปรดร่วมให้ความช่วยเหลือ ยูนิเซฟ รวมถึง อิรีน่า เท่าที่คุณพอจะทำได้ผ่านทางลิงค์ในหน้าประวัติของผมได้เลย" เบ็คแฮม อัดคลิปบอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดในแคมเปญที่จัดขึ้น

สำหรับที่ผ่านมา อดีตแข้งวัย 46 ปี เคยใช้แนวทางเดียวกันนี้รณรงต์ยุติความรุนแรงในเด็ก เมื่อปี 2018โดยเจ้าตัวได้เดินทางไปพบกับ "สรีปุน" เด็กหญิงชาวอินโดนีเซีย วัย 15 ปี ที่มักจะถูกเพื่อนๆ แกล้งที่โรงเรียนเป็นประจำ พร้อมทั้งให้เธอยืมอินสตาแกรมเพื่ออัพโหลดเรื่องราว 1 วัน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนมองโลกในแง่ดีมากยิ่งขึ้น

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ โลกต้องรู้! "เบ็คแฮม" ยกอินสตาแกรมให้แพทย์ยูเครนเผยแพร่เรื่องราว (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook