หนีความวุ่นวาย! สื่อเผยเรือยอชต์อันดับ 1 ของโลกของ "เสี่ยหมี" ถูกพบน่านน้ำตุรกี (ภาพ)

หนีความวุ่นวาย! สื่อเผยเรือยอชต์อันดับ 1 ของโลกของ "เสี่ยหมี" ถูกพบน่านน้ำตุรกี (ภาพ)

หนีความวุ่นวาย! สื่อเผยเรือยอชต์อันดับ 1 ของโลกของ "เสี่ยหมี" ถูกพบน่านน้ำตุรกี (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากถูกรัฐบาลอังกฤษประกาศคว่ำบาตร และยึดทรัพย์สินที่ครอบครองในสหราชอาณาจักร รวมถึงสโมสรฟุตบอล เชลซี ไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา จากผลพวงสงคราม รัสเซีย-ยูเครน

ล่าสุด Business Insider สื่อดังของสหรัฐอเมริกา รายงานว่า "เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย อาจอาศัยอยู่บนเรือยอชต์ลำหรูของตัวเองอย่าง "โซลาริส" ปลีกวิเวกจากความวุ่นวายบนแผ่นดินโลก

โดยข้อมูลจากระบบติดตามความเคลื่อนไหวของเรือทั่วโลก พบว่า โซลาริส ที่มีมูลค่ารวมตกแต่งอยู่ที่ 610 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 20,500 ล้านบาท) แล่นออกจากอู่ซ่อมเรือในเมืองบาร์เซโลนา สเปน เมื่อวันที่ 8 มี.ค. จากนั้นออกจากเมืองท่าติวัต ในมอนเตเนโกร เมื่อวันที่ 13 มี.ค. โดยมีจุดหมายอยู่ที่ประเทศตุรกี โดยเรือแล่นวนรอบเกาะกรีตของกรีซอยู่หลายวัน ก่อนสุดท้ายจะลอยคออยู่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ห่างชายฝั่งตุรกีประมาณ 3 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 21 มี.ค.

สำหรับ โซลาริส ถือเป็นซูเปอร์ยอชต์แบบสั่งสร้างพิเศษ ถูกประกอบที่อู่ต่อเรือลอยด์ เวิร์ฟต์ ในเมืองเบรเมอร์เฮเวน ประเทศเยอรมนี เมื่อช่วงกลางปี 2021 ได้ชื่อว่าเป็นเรือยอชต์ที่มีเทคโนโลยีทันสมัย, หรูหรา และทรงพลังที่สุดในโลกแห่งยุค มีความยาว 460 ฟุต (ราว 140 เมตร), ชั้นดาดฟ้าที่ลดหลั่นตามขั้นบันได 8 ชั้น และแน่นอนว่ามีลานจอดเฮลิคอปเตอร์ด้วย

ทั้งนี้ อบราโมวิช เป็นคนที่มีความหลงใหลในเรือยอชต์เป็นอย่างมาก นอกจาก โซลาริส ที่เป็นตัวท็อปของวงการแล้ว เขายังมี(และเคยมี)เรือยอชต์สุดหรูในครอบครองอีก 7 ลำ ได้แก่ อีคลิปส์ (Eclipse) มูลค่า 380 ล้านปอนด์ (ราว 16,500 ล้านบาท), เลอ กร็องด์ เบลอ มูลค่า 135 ล้านปอนด์ (ราว 5,880 ล้านบาท), ซัสซอร์โร มูลค่า 16 ล้านปอนด์ (ราว 696 ล้านบาท), เอ็กทาซี มูลค่า 110 ล้านปอนด์ (ราว 4,791 ล้านบาท), เพโลรัส มูลค่า 270 ล้านปอนด์ (ราว 11,760 ล้านบาท), ลูนา มูลค่า 210 ล้านปอนด์ (ราว 9,146 ล้านบาท) และ โอลิมเปีย มูลค่า 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,088 ล้านบาท)

โดยลำที่ชื่อว่า ลูนา นั้น อบราโมวิช ขายไปเมื่อปี 2014 ให้กับ ฟาร์คฮัด อักห์เมดอฟ มหาเศรษฐีชาวอาเซอร์ไบจัน ส่วนลำที่ชื่อว่า โอลิมเปีย นั้นเขามอบให้เป็นของขวัญแด่เพื่อนซี้อย่าง วลาดิเมียร์ ปูติน เมื่อครั้งชนะเลือกตั้งได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีรัสเซียเมื่อปี 2002

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ หนีความวุ่นวาย! สื่อเผยเรือยอชต์อันดับ 1 ของโลกของ "เสี่ยหมี" ถูกพบน่านน้ำตุรกี (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook