ผิดแผน! "สิทธิชัย" พ่าย "ชิงกิซ" ชวดแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ (ภาพ)

ผิดแผน! "สิทธิชัย" พ่าย "ชิงกิซ" ชวดแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ (ภาพ)

ผิดแผน! "สิทธิชัย" พ่าย "ชิงกิซ" ชวดแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต รอบชิงชนะเลิศ ในรายการ ONE X ฉลองครบรอบ 10 ปี ของ วัน แชมเปียนชิพ องค์กรศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม, สิงคโปร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565

โดยรอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง "เจ้าเมย์" สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง นักชกขวัญใจชาวไทย พบกับ ชิงกิซ อัลลาซอฟ ยอดมวยจาก เบลารุส ที่สามารถกรุยทางผ่านเข้ามาสู่รอบนี้ได้

คู่นี้เคยเจอกันมาแล้วครั้งหนึ่งในรายการ Thai Boxe Mania ที่ตูริน, ประเทศอิตาลี เมื่อปี 2014 โดยครั้งนั้นเกมยืดเยื้อหลังเสมอกันในการชก 3 ยก ต้องไปตัดสินกันในการต่อเวลาพิเศษ และเป็น "เจ้าเมย์" ที่เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้ในยกพิเศษ

sitthio4
เปิดฉากยกแรก ชิงกิซ อัลลาซอฟ เป็นฝ่ายเดินลุยออกอาวุธเข้าใส่ทันทีเล่นเอา นักชกชาวไทยตั้งตัวไม่ทัน แต่ก็มีหมัดสวน และลูกเตะตัดล่างตอบโต้ แต่โดยรวมยังเป็นรอง

ยกสอง "เจ้าเมย์" พยายามเดินมากขึ้นมีหมัดหนึ่งสองเป็นอาวุธนำ และตามด้วยลูกเตะตัดลำตัว แต่ก็ยังเข้าไม่ถึงตัวคู่ชก แถมยิ่งเดินเหมือนยิ่งโดนเมื่อทาง นักชกชาวเบลารุส ดักสาดแข้งขวาสวนเป็นระยะ

sitthio33
ยกสุดท้าย สิทธิชัย ไม่มีอะไรจะเสียออกมาเปิดฉากบุกแบบเต็มตัว เดินเร็วเบียดประชิดตัวแทงเข่า ออกหมัดหนักๆ เล่นงาน ซึ่งรูปมวยถือว่าดีกว่าในช่วงสองยกแรกมาก แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถพลิกเกมได้

ครบ 3 ยก กรรมการรวมคะแนนให้ ชิงกิซ อัลลาซอฟ นักชกจากเบลารุส เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้แบบเอกฉันท์ 3-0 เสียง คว้าแชมป์ คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต ไปครองได้สำเร็จ

sitthio
ภายหลังการชก สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง เปิดใจถึงไฟต์นี้ว่า "วันนี้ก็ยอมรับว่าพลาดครับ เขาแก้เกมเรามาดี อาวุธเขารวดเร็วหลากหลายจนผมตั้งตัวไม่ทัน ตอนแรกผมคิดว่าเขาจะแผ่วในช่วงท้าย อีกอย่างมันเป็นการชกแค่ 3 ยก มันเร็วไปถ้า 5 ยก ผมว่าเขาเสร็จผมแน่นอน"

"ผมก็จะแก้ตัวใหม่ ฝึกซ้อมใหม่จะกลับมาให้ได้ ก็อยากขอบคุณแฟนมวยชาวไทยที่ช่วยเชียร์มาตลอด ไฟต์นี้ผมก็ทำเต็มที่แล้ว วันหน้าผมจะแก้ตัวใหม่ไม่ให้แพ้อีกแล้ว ขอบคุณมากครับ" นักชกชาวไทย กล่าว

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ผิดแผน! "สิทธิชัย" พ่าย "ชิงกิซ" ชวดแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook