พบกันอีกครั้ง! "เทนนิส" บุกร่วมซ้อม "อาเดรียน่า" คู่ชิงเหรียญทองโอลิมปิก (ภาพ)

พบกันอีกครั้ง! "เทนนิส" บุกร่วมซ้อม "อาเดรียน่า" คู่ชิงเหรียญทองโอลิมปิก (ภาพ)

พบกันอีกครั้ง! "เทนนิส" บุกร่วมซ้อม "อาเดรียน่า" คู่ชิงเหรียญทองโอลิมปิก (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2021 "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ด้วยการเอาชนะ อาเดรียน่า เซเรโซ่ อิเกลเซียส 11-10 แม้ในวันนั้น อาเดรียน่า จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย แต่เธอได้มาร่วมยินดีกับ เทนนิส จนกลายเป็นภาพประทับใจ และชื่อของเธอก็เป็นที่จดจำของแฟนชาวไทยนับตั้งแต่นั้นมา

เวลาผ่านไป 8 เดือนเศษ ในวันนี้ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ได้มีโอกาสปะทะฝีเท้ากับ อาเดรียน่า เซเรโซ่ อิเกลเซียส นักเทควันโดทีมชาติสเปนอีกครั้ง ในการฝึกซ้อมร่วมกันที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เพื่อเตรียมแข่งขันเทควันโดรายการสเปน โอเพ่น ในวันที่ 3 เมษายนนี้

ความเปลี่ยนแปลงอีกหนึ่งอย่างของการแข่งขันครั้งนี้ก็คือ เทนนิส จะเลื่อนรุ่นไปแข่งขันในรุ่น 53 กิโลกรัม จากเดิมที่ลงแข่งขันในรุ่น 49 กิโลกรัมมาโดยตลอดซึ่งเรื่องนี้มีเหตุผล
wผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดไทยเปิดเผยว่า "ตอนนี้ทีมเทควันโดไทยได้ร่วมฝึกซ้อมกับ สโมสร HanKuk ที่เมืองมาดริด ซึ่งมีนักกีฬาทีมชาติอยู่ในสังกัดหลายคน โดยเฉพาะ อาเดรียน่า เซเรโซ่ อิเกลเซียส นักเทควันโดทีมชาติสเปน เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ รุ่น 49 กก. คู่ปรับ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่เอาชนะเขามาได้ในรอบชิงโตเกียวเกมส์ การฝึกซ้อมในครั้งนี้ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อนักกีฬาไทยและสเปนอย่างมาก เพราะการฝึกซ้อมร่วมกันทำให้ได้แลกเปลี่ยนเทคนิคต่างๆ ทักษะทางด้านกีฬา ถือเป็นมิตรภาพระหว่างกีฬาเทควันโด"

"ขณะเดียวกันได้แนะนำโค้ชเชไปว่า ในการฝึกซ้อม ขอให้ทีมสตาฟฟ์โค้ชเก็บข้อมูลมาให้ได้เยอะๆ เพราะสเปนถือเป็นอีก 1 ประเทศที่จัดว่าอยู่ในแถวหน้าของทวีปยุโรป ส่วน พาณิภัค มีโอกาสได้เจอคู่ปรับเก่า ซึ่งทั้งคู่ได้ซ้อมร่วมกัน แต่ผมได้แนะนำไปว่า เราอย่าเปิดเทคนิคหมด เพราะเขาก็จะเก็บข้อมูลเราเหมือนกัน ใช้เทคนิคแค่ 50% แล้วศึกษาเทคนิคของ อาเดรียน่า ให้มากๆ เพราะเราจะต้องเจอกันในการแข่งขันรายการใหญ่ๆอย่างแน่นอน"
a"สมาคมขยับรุ่นของพาณิภัคให้ไปแข่งขัน รุ่น 53 กก.หญิง เพราะเราไม่อยากให้ต้องมาเจอกับ อาเดรียน่า เซเรโซ่ อิเกลเซียส นักเทควันโดทีมชาติสเปน ที่แพ้ เทนนิส มาในรอบชิงฯโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งเราไม่ควรเจอเขาก่อนกำหนด เพราะเป็นการแข่งขันรายการระดับนานาชาติไม่ใหญ่มาก แข่งในบ้านเขา เราเสียเปรียบพอสมควร ยิ่งเราเปิดไม่เต็ม 100 ถ้าแพ้เขา ก็จะสร้างกำลังใจให้เขา ทำให้มีความฮึกเหิมมากยิ่งขึ้น จึงอยากให้ขยับขึ้นไปเล่นรุ่น 53 กก. ส่วนรุ่นอื่นได้กำชับนักกีฬาว่าต้องทำให้เต็มที่ ทำผลงานให้ดีเพื่อเป็นกำลังใจให้ตัวเอง แล้วนำความมั่นใจมาสู้ต่อในการแข่งขันซีเกมส์เดือนพฤษภาคมนี้"

ปัจจุบัน พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ มีอันดับโลกในรุ่น 49 กิโลกรัม เป็นอันดับ 1 ของโลก ขณะที่ อาเดรียน่า เซเรโซ่ อยู่อันดับที่ 4 ของโลก หลังเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันในยุโรป ก็จะกลับมาเตรียมตัวแข่งขันซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนามในเดือนพฤษภาคมต่อไป

อัลบั้มภาพ 100 ภาพ

อัลบั้มภาพ 100 ภาพ ของ พบกันอีกครั้ง! "เทนนิส" บุกร่วมซ้อม "อาเดรียน่า" คู่ชิงเหรียญทองโอลิมปิก (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook