มันเกิดอะไรขึ้น? บาเยิร์น พลาดส่งแข้งลงสนาม 12 คน เกมบุกถล่ม ไฟร์บวร์ก (ภาพ)

มันเกิดอะไรขึ้น? บาเยิร์น พลาดส่งแข้งลงสนาม 12 คน เกมบุกถล่ม ไฟร์บวร์ก (ภาพ)

มันเกิดอะไรขึ้น? บาเยิร์น พลาดส่งแข้งลงสนาม 12 คน เกมบุกถล่ม ไฟร์บวร์ก (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นหลังเกมที่สร้างความแปลกใจให้กับแฟนบอลทั่วโลกเมื่อ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ทำผิดพลาดส่งผู้เล่นลงสนามถึง 12 คน ในเกมที่บุกเอาชนะ ไฟร์บวร์ก 4-1 ในการแข่งขัน ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมนี ที่สนาม ยูโรปา พาร์ค สตาดิโอน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา

โดยจังหวะปัญหาเกิดขึ้นในนาทีที่ 86 เมื่อ "เสือใต้" ตัดสินใจเปลี่ยนตัวเอา โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ และ คิงส์เล่ย์ โกมัน ออกจากสนามเพื่อส่ง มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และ นิคลาส ซือเล่ ลงไปเล่นแทน แต่ในจังหวะเปลี่ยนตัวกลับมีเพียง โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ เพียงคนเดียวเท่านั้นที่เดินออกจากสนาม

ทำให้ในสนามมีผู้เล่นของ บาเยิร์น มิวนิค อยู่ถึง 12 ราย ซึ่งเกมก็แข่งขันต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเป็นเวลา 17 วินาที ก่อนที่ผู้เล่นของทางฝั่งเจ้าถิ่นจะสังเกตเห็นแล้วแจ้ง คริสเตียน ดิงเกิร์ต ผู้ตัดสินในเกมนี้ถึงความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้นในสนาม

จากปัญหาดังกล่าวทำให้เกมต้องหยุดชะงักไปเป็นเวลา 8 นาที เพื่อหาทางออกของปัญหาดังกล่าวว่ามันเกิดอะไรขึ้น ก่อนที่ท้ายสุดจะพบปัญหาว่า แคธลีน ครูเกอร์ ผู้จัดการทีมสาวของ บาเยิร์น มิวนิค ดันลืมว่าในฤดูกาลนี้ คิงส์เล่ย์ โกมัน เปลี่ยนมาใส่หมายเลข 11 ลงแข่งขัน แต่เธอกลับใส่หมายเลข 29 ซึ่งเป็นเบอร์เดิม ทำให้ดาวเตะชาวฝรั่งเศสไม่รู้ว่าจะต้องออกจากสนาม

อย่างไรก็ตามเกมกลับมาแข่งขันกันต่อจนจบ ซึ่งหลังเกม คริสเตียน ดิงเกิร์ต ผู้ตัดสินได้จดบันทึก และทำเรื่องรายงานไปยังสมาคมลูกหนังเยอรมนีแล้ว ทำให้ปัญหานี้ต้องรอทางฝ่ายจัดการแข่งขันออกมาตัดสินว่าจะมีบทลงโทษย้อนหลังกับ "เสือใต้" หรือไม่ ซึ่งหากเลวร้ายสุดพวกเขาอาจถูกปรับแพ้เลยทีเดียว

ขณะที่ อเล็กซ์ ฟอยเออร์เฮิร์ด ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของกฎการแข่งขันได้ออกมาเผยว่า "มันเป็นข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจริง แต่คำถามคือว่ามันมีอิทธิพลต่อเกมมากน้อยเพียงใด เนื่องจากมันเกิดขึ้นในช่วงเวลาน้อยกว่า 20 วินาที ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า ไฟร์บวร์ก จะยื่นเรื่องประท้วงเรื่องนี้หรือไม่"

สำหรับชัยชนะในเกมนี้ของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ทำให้พวกเขาขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์มากขึ้นไปอีก หลังเก็บสามแต้มสำคัญ ทิ้งห่าง ดอร์ทมุนด์ อันดับ 2 ออกไปเป็น 9 คะแนน จากการลงสนาม 28 เกมเท่ากัน

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ มันเกิดอะไรขึ้น? บาเยิร์น พลาดส่งแข้งลงสนาม 12 คน เกมบุกถล่ม ไฟร์บวร์ก (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook