หนึ่งเดียวจากไทย! "ซาร่า นุศรา" ลูกยางสาวคว้าอันดับ 5 วอลเลย์บอลลีกอเมริกา (ภาพ)

หนึ่งเดียวจากไทย! "ซาร่า นุศรา" ลูกยางสาวคว้าอันดับ 5 วอลเลย์บอลลีกอเมริกา (ภาพ)

หนึ่งเดียวจากไทย! "ซาร่า นุศรา" ลูกยางสาวคว้าอันดับ 5 วอลเลย์บอลลีกอเมริกา (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขัน วอลเลย์บอลลีกอเมริกา แอธลีทส์ อันลิมิเต็ด (AUVB) ฤดูกาล 2022 ที่ "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ มือเซตเบอร์ 1 ของไทย เข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรก

สัปดาห์ที่ 5 แมตช์ที่ 3 นักตบสาวไทยวัย 36 ปี ลงเล่นให้กับทีมสีทองของทีมกัปตัน เดอ ลา ครูซ ก่อนเป็นฝ่ายเอาชนะ ทีมสีส้มของ กัปตันทีม ดานี ดรูวส์ 2-1 เซต 25-23, 25-22, 26-28 แต้มรวม 76-73

โดยหลังจากที่ผ่านการแข่งขันครบทั้ง 5 สัปดาห์ ปรากฎว่าในวันสุดท้าย นักตบสาวไทยวัย 36 ปี ทำคะแนนรวมไปได้ 3027 คะแนน ขยับอันดับจากที่ 7 ขึ้นมาจบที่ 5 ของตารางได้สำเร็จ

ตลอดการแข่งขันในช่วง 5 สัปดาห์ที่ผ่านมา มือเซตสาวชาวไทย ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากจากบรรดาเพื่อนร่วมทีม รวมถึงเธอยังได้รับการดึงตัวเข้าทีมเรียกว่าลงเล่นครบทุกสีเลยทีเดียว

ซึ่งท้ายสุด นุศรา ต้อมคำ สามารถคว้าอันดับที่ 5 จากนักกีฬาทั้งหมด 44 คนที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยอันดับ 1 ตกเป็นของ เบธาเนีย เด ลา ครูซ หัวเสาทีมชาติโดมินิกัน ที่ทำคะแนนไปได้ 4652 คะแนน, อันดับ 2 นาตาเลีย วาเลนติน-แอนเดอร์สัน 3,337 คะแนน และอันดับ 3 แคสสิดี้ ลิชต์แมน 3,308 คะแนน

สำหรับ นุศรา ต้อมคำ  กลายเป็นที่รู้จักของแฟนๆ ทั่วโลกจากผลงานที่ยอดเยี่ยมในสนามแข่งขัน โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเธอก็เพิ่งจะได้รับเลือกจาก สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ให้ติดทำเนียบ 100 นักตบที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในรอบ 10 ปี (2010-2020) ภายใต้แคมเปญ Roster 100

โดยในช่วงตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา ชื่อของ นุศรา ต้อมคำ ได้รับการยอมรับจากนานาชาติเป็นอย่างมาก ด้วยการเป็นมือเซตอันดับต้นๆ ของโลก แถมมีประสบการณ์เดินทางไปเล่นในต่างแดนไม่ว่าจะเป็น ไอบีเอสเอ คลับ (สเปน), คานติ ชาฟฟ์เฮาเซ่น (สวิส), อาเซอร์เรล บากู, อิกติซาดชิ บากู, ราบิตา บากู (3 สโมสรของ อาเซอร์ไบจาน) และ เฟเนร์บาห์เช่ กรุนดิก (ตุรกี)

• ทำความรู้จัก "อูโปร วอลเลย์บอล ลีก" ลีกกีฬาอาชีพแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ หนึ่งเดียวจากไทย! "ซาร่า นุศรา" ลูกยางสาวคว้าอันดับ 5 วอลเลย์บอลลีกอเมริกา (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook