ห้าวอีกแล้ว! "เลดั๊ค" แชมป์มวยพม่าออกมาโพสต์ยั่วยุ "บัวขาว" ให้ขึ้นชกด้วย (ภาพ)

ห้าวอีกแล้ว! "เลดั๊ค" แชมป์มวยพม่าออกมาโพสต์ยั่วยุ "บัวขาว" ให้ขึ้นชกด้วย (ภาพ)

ห้าวอีกแล้ว! "เลดั๊ค" แชมป์มวยพม่าออกมาโพสต์ยั่วยุ "บัวขาว" ให้ขึ้นชกด้วย (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดฟ เลดั๊ค นักมวยชาวแคนาดา ดีกรีแชมป์เลธเหว่ย (มวยพม่าคาดเชือก) ยังคงมีความพยายามในการท้าทายให้ "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทยวัย 40 ปี ให้มาเจอกันบนสังเวียน

โดยที่ผ่านมา นักชกจอมเกรียนวัย 30 ปี อยากที่จะวัดฝีมือกับ บัวขาว เป็นอย่างมากโดยพยายามท้าทายมาตั้งแต่เมื่อกลางปี 2563 แต่สุดท้ายไฟต์ดังกล่าวที่เจ้าตัวหวังว่าจะสร้างชื่อเสียงให้กับเจ้าตัวก็ไม่เคยเกิดขึ้น

ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง ซึ่งก็ยังคงเป็นแนวทางเดิมนั่นคือการโจมตี ยอดมวยชาวไทยวัย 40 ปี ว่าเป็นพวกขี้ขลาด "ฉันคิดถึงการเอาหัวโขกกระโหลกคู่ต่อสู้จริงๆ การได้ดูเทปการแข่งขันเก่าๆ ทำให้ฉันเข้าใจว่าเหตุใด บัวขาว ถึงได้ไม่ยอมขึ้นสู้กับฉันบนสังเวียน นั่นก็เพราะเขาจะต้องถูกทำลายอย่างแน่นอน"

"พวกเขาไม่อยากชกมือเปล่า ผมก็เลยยอมสวมถุงมือ พวกเขาไม่อยากให้ใช้หัวโขก ผมก็จะไม่ใช้ เจอกันในพิกัด 72 กิโลกรัม ผมก็ลดน้ำหนักให้"

"แต่ผมขอกติกาเพียงข้อเดียวนั่นก็คือ ยกเดียว 9 นาที ไม่ต้องมีกรรมการ ตัดสินด้วยการชนะน็อกเท่านั้น ผู้จัดการของเขากลับบอกว่าไม่ 555 พวกขี้ขลาด"

ที่ผ่านมา เดฟ เลดั๊ค นักชกจอมเกรียน พยายามสร้างเรื่องยั่วยุ บัวขาว ต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นการออกมาดูหมิ่นศิลปะแม่ไม้มวยไทย ยกเอาประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาโยงให้เป็นประเด็น รวมถึงนำปัญหาภายในครอบครัวของ บัวขาว ที่เคยเป็นคดีฟ้องร้องกับภรรยาเกี่ยบกับเรื่องลูกสาวมาเป็นชนวนในการท้าทาย

สำหรับ เดฟ เลดั๊ค นักชกเจ้าของส่วนสูง 188 เซนติเมตร มีประวัติการชกชนะ 6 เสมอ 6 ครั้ง (ครบ 5 ยก ไม่มีฝ่ายใดน็อก ถือว่าเสมอกัน) ถือเป็นขวัญใจของชาวพม่า เนื่องจากโพสต์ยกย่องศิลปะการต่อสู้เลธเหว่ย (มวยพม่าคาดเชือก) ว่าเป็นที่หนึ่งของโลก

แม้ที่ผ่านมาเจ้าตัวจะเคยร่ำเรียนมวยไทย และใช้หากินอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตมาก่อนก็ตาม ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวย้ายไปใช้ชีวิตที่พม่า และพยายามสร้างกระแสให้เกิดการประลองฝีมือระหว่าง ศิลปะการต่อสู้มวยพม่า (หมัด, เท้า, เข่า, ศอก และหัว)  กับ ศิลปะการต่อมวยไทย (หมัด, เท้า, เข่า, ศอก)

 

อัลบั้มภาพ 76 ภาพ

อัลบั้มภาพ 76 ภาพ ของ ห้าวอีกแล้ว! "เลดั๊ค" แชมป์มวยพม่าออกมาโพสต์ยั่วยุ "บัวขาว" ให้ขึ้นชกด้วย (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook