จำกันได้มั้ย? "นก นพวรรณ" อดีตนักเทนนิสเยาวชนหญิงมือ 1 โลกชาวไทย (ภาพ)

จำกันได้มั้ย? "นก นพวรรณ" อดีตนักเทนนิสเยาวชนหญิงมือ 1 โลกชาวไทย (ภาพ)

จำกันได้มั้ย? "นก นพวรรณ" อดีตนักเทนนิสเยาวชนหญิงมือ 1 โลกชาวไทย (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าแฟนกีฬาบ้านเราต้องจำชื่อของ "นก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสเยาวชนหญิงวัยเพียง 18 ปี ที่สามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์ เยาวชน วิมเบิลดัน มาครองได้ 2 สมัยซ้อน เมื่อปี 2008 และปี 2009 จารึกชื่อเป็นเยาวชนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำได้

โดยในครั้งนั้นถือเป็นการแจ้งเกิดของเธอที่ทำให้ทั่วโลกจับตามอง หลังก้าวขึ้นไปรั้งมือ 1 ของโลก ในประเภทเยาวชนหญิง แถมยังคว้ารางวัลนักเทนนิสเยาวชน ยอดเยี่ยมหญิงแห่งปี 2009 จากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ

อย่างไรก็ตามเส้นทางของเธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเมื่อตัดสินใจเทิร์นโปรในปีเดียวกัน พร้อมได้รับฉายาว่า "สาวนักหวดมหัศจรรย์ของไทย" แต่การเจอกับคู่แข่งในระดับอาชีพเต็มตัวต้องบอกว่าเป็นงานหินของเธอเป็นอย่างมาก โดยเธอคว้าแชมป์ในระดับ ITF ไปทั้งหมด 5 รายการ ทำได้ดีที่สุดคือมือวางอันดับ 149 ของโลกเมื่อปี 2011

ด้วยสภาพร่างกายที่เป็นรองทำให้เธอตัดสินใจฝึกหนักเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับร่างกาย แต่สุดท้ายเธอก็โชคร้ายได้รับบาดเจ็บเรื่อยมา จนเมื่อปี 2017 เธอก็ตัดสินใจพักยาวเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่เรื้อรั้ง ซึ่งในช่วงนั้นเธอก็กลับไปศึกษาต่อจนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่ม.กรุงเทพ

ก่อนตัดสินใจเข้าฝึกอบรมหลักสูตรข้าราชการตำรวจ พร้อมทั้งก้าวเข้ามารับราชการตำรวจอย่างเต็มตัวมียศเป็น ร.ต.ท.นพวรรณ เลิศชีวกานต์ รับราชการในตำแหน่งรองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ 5 กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล

ซึ่งปัจจุบัน นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ในวัย 30 ปี ตัดสินใจเดินทางไปเรียนต่อปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษ แต่เธอก็ยังคงรักในกีฬาเทนนิส โดยมีภาพของเธอลงทำการแข่งขันในระดับกีฬามหาวิทยาลัย ซึ่งแน่นอนเธอสามารถคว้าแชมป์ในประเภทหญิงเดี่ยวมาครองได้อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ ของ จำกันได้มั้ย? "นก นพวรรณ" อดีตนักเทนนิสเยาวชนหญิงมือ 1 โลกชาวไทย (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook