ดราม่าบอลเอเชีย! ทัวร์ลง "กริฟฟิธส์" หลังเหยียดส่วนสูง "สารัช" เกมล่าสุด (ภาพ)

ดราม่าบอลเอเชีย! ทัวร์ลง "กริฟฟิธส์" หลังเหยียดส่วนสูง "สารัช" เกมล่าสุด (ภาพ)

ดราม่าบอลเอเชีย! ทัวร์ลง "กริฟฟิธส์" หลังเหยียดส่วนสูง "สารัช" เกมล่าสุด (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นกระแสเดือดในโซเชียลมีเดีย หลังนักเตะของ เมลเบิร์น ซิตี้ ทำการบูลลี่ส่วนสูงของ สารัช อยู่เย็น ในศึกลูกหนังสโมสรเอเชียเมื่อวานนี้

จากการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2022 กลุ่มจี นัดที่ 5 ที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดปทุมธานี สเตเดียม เสมอกับ เมลเบิร์น ซิตี้ จากประเทศออสเตรเลีย ไป 0-0 แม้จะยิงกันไม่ได้ แต่ในเกมมีประเด็นที่ทำให้แฟนบอลจำนวนมากไม่พอใจ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจังหวะที่ เมลเบิร์น ซิตี้ ได้ฟรีคิก แต่ รอสติน กริฟฟิธส์ กองหลังตัวเก๋าผลัก วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่ยืนขวางเพื่อไม่ให้ทีมจากแดนจิงโจ้เล่นเร็ว ทำให้ กริฟฟิธส์ ทำเหมือนง้างเท้าจะเตะอัดกองกลางทีมชาติไทย ก่อนจะเป็น ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ที่เข้ามาผลักและมีเหตุชุลมุนเล็กน้อย

จังหวะนี้ สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์ตัวเก่งของทัพ เดอะ แรบบิต วิ่งเข้ามาชนกับ กริฟฟิธส์ ทำให้ฝ่ายหลังยั่วยุกลับด้วยการทำท่าเอามือป้องตา เหมือนมองหาอะไรสักอย่าง ภาษากายแสดงออกเชิงเหยียดส่วนสูงของ สารัช อย่างชัดเจน ทำให้ผู้ตัดสินต้องเรียก กริฟฟิธส์ ไปตักเตือนและมอบใบเหลืองตามกฏ

หลังจากภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้แฟนบอลไทยและต่างชาติจำนวนมากรู้สึกไม่พอใจในความไม่มีน้ำใจนักกีฬาครั้งนี้ จนพากันตามไปคอมเมนต์ในเพจของสโมสร เมลเบิร์น ซิตี้, เพจของ AFC Champions League และในทวิตเตอร์ของ กริฟฟิธส์ อย่างล้นหลาม ซึ่งความเห็นเป็นไปในทิศทางเดียวกันคือโจมตีการกระทำที่ไร้สปิริตครั้งนี้ เช่น "ตัวแกสูงกว่านักเตะ บีจี ปทุม แต่พฤติกรรมกับอันดับทีมของแกต่ำกว่า บีจี ปทุม", "อายุ 34 แล้ว แต่ไม่มีวุฒิภาวะและความเคารพต่อผู้อื่นเลย", "ออสเตรเลียคือประเทศพัฒนาแล้ว แต่คนยังด้อยพัฒนาแฮะ อันนี้ด่าแค่ไอ้เบอร์ 5 นะ ไม่ได้เหมารวมชาวออสเตรเลีย" และ "ฟุตบอลวัดที่ตารางคะแนนโว้ย ไม่ใช่รูปร่าง" เป็นต้น

สำหรับ กริฟฟิธส์ วัย 34 ปี เจ้าของส่วนสูง 187 ซม. เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กและกองกลางตัวรับ มีดีกรีเคยติดทีมชาติออสเตรเลีย U17 มาแล้ว 2 นัด ยังไม่มีการออกมาเคลื่อนไหวใดๆ ผ่านโซเชียลมีเดียของตนเองเกี่ยวกับประเด็นดราม่าครั้งนี้

 

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ ดราม่าบอลเอเชีย! ทัวร์ลง "กริฟฟิธส์" หลังเหยียดส่วนสูง "สารัช" เกมล่าสุด (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook