"ส.เทควันโดไทย" แจง "เวียดนาม" ทำถูกกฎห้าม "น้องเทนนิส" เปลี่ยนรุ่นแข่ง

"ส.เทควันโดไทย" แจง "เวียดนาม" ทำถูกกฎห้าม "น้องเทนนิส" เปลี่ยนรุ่นแข่ง

"ส.เทควันโดไทย" แจง "เวียดนาม" ทำถูกกฎห้าม "น้องเทนนิส" เปลี่ยนรุ่นแข่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่กลายเป็นประเด็นเมื่อ เวียดนาม เจ้าภาพในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ออกมาประกาศว่า "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรุ่นลงแข่งขันได้เมื่อหลายวันก่อน

ล่าสุด ธนทิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมามคมกีฬาเควันโดแห่งประเทศไทย ยืนยันกับ Main Stand ถึงกรณีที่แฟนกีฬาชาวไทย กำลังเข้าใจผิด เรื่องที่ เวียดนาม เจ้าภาพซีเกมส์ ไม่ให้ เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดเหรียญทองทีมชาติไทย ลงแข่งขัน ในรุ่น 53 กก.

ซึ่งเป็นรุ่นที่ พาณิภัค เพิ่งจะขยับขึ้นมาเล่น และ คว้าเหรียญทองในรายการสเปน โอเพ่น เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เลขาธิการสมามคมเผยว่า เวียดนาม ทำถูกต้องแล้ว แต่ความเข้าใจผิดอาจเกิดจากที่ นักกีฬาโพสต์เลยทำให้ถูกตีความไปผิดความหมาย

anipah
"คือมันเป็นแบบนี้ เราส่งรายชื่อนักกีฬาไปครบหมดแล้ว โดยวางชื่อของ พาณิภัค ไว้ในรุ่น 49 กก.ตั้งแต่แรก แต่คราวนี้หลังจากปิดรับรายชื่อ นักกีฬาในรุ่น 53 กก. คือ พลอยลภัส ชัยประสิทธิ์ ได้รับบาดเจ็บ เราเลยกะจะสลับเทนนิส ขึ้นไปรุ่น 53 กก. แต่จริงๆแล้วมันไม่ได้หรอก ซึ่งเขาก็ทำถูกแล้ว เราต้องเอานักกีฬาที่อยู่ในรุ่นนั้นๆขึ้นมาแทน"

ทางสมาคม จึงส่ง จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ ลงแข่งขันในรุ่น 53 กก. แทน พลอยลภัส ส่วนเทนนิส พาณิภัค ก็ไม่มีปัญหา เรื่องของการคุมน้ำหนัก เพราะมีนักโภชนาการของ กกท.ดูแลทั้ง พาณิภัค และ นักกีฬาทุกคนมาตลอดอยู่แล้ว

สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาทั้งหมด 10 คน แบ่งเป็นชาย 5 คน และหญิง 5 คน ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองให้มากที่สุด เพื่อเป็นเจ้าแห่งกีฬาชนิดนี้ โดยจะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2565

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "ส.เทควันโดไทย" แจง "เวียดนาม" ทำถูกกฎห้าม "น้องเทนนิส" เปลี่ยนรุ่นแข่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook