"ขวัญชนก" รับพอใจผลงานแม้พลาดเหรียญซีเกมส์

"ขวัญชนก" รับพอใจผลงานแม้พลาดเหรียญซีเกมส์

"ขวัญชนก" รับพอใจผลงานแม้พลาดเหรียญซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เบนซ์” ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์ นักกระโดดน้ำสาว พอใจผลงานแม้พลาดเหรียญซีเกมส์ พร้อมทำให้ดีที่สุดการแข่งขันที่เหลือ

หลังจากการแข่งขันกระโดดน้ำ ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่มี ดิงห์ วอเตอร์ สปอร์ต พาเลซ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ชิง 1 เหรียญทอง กระโดดสาวตัวแทนหนึ่งเดียวของไทยที่ลงลุ้นทองแรกให้แก่ทัพไทยในประเภทสปริงบอร์ด 1 เมตร หญิง “เบนซ์” ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์ ลงแข่งขันร่วมกับคู่แข่งอีก 7 ชาติ ซึ่งทั้งหมดจะชิงชัยกันคนละ 5 ท่า และตัดสินด้วยผลคะแนนของนักกีฬาที่ดีที่สุด

 ผลการชิงชัยปรากฏว่า ขวัญชนก ทำท่าครบ 5 ท่า ได้คะแนนรวมทั้งหมด 149.55 คะแนน จบที่อันดับสุดท้ายของการแข่งขัน

 หลังการแข่งขันขวัญชนก ขุนบุญจันทร์ เปิดเผยว่า ผลงานถือว่าพอใจอยู่ในระดับที่รับได้ แม้ว่าจะไม่สามารถทำได้แบบที่ซ้อมไว้ เนื่องจากเราร้างสนามไปนาน ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติเลย 2ปีเต็มๆ ผสมกับมีความกังวล

 “นับตั้งแต่มีสถานการณ์โควิดไม่ได้ไปเก็บตัวต่างประเทศ ซึ่งการเก็บตัวในประเทศอุปกรณ์และสถานที่ ไม่พร้อมเท่าที่ควร มีเพียงการซ้อมในสระเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอสำหรับนักกีฬา ก็อยากจะวอนผู้ใหญ่ในวงการกีฬาช่วยเข้ามาสนับสนุนต่อยอด ให้มาตรฐานนักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทยไปสู่ระดับเอเชีย หรือระดับโลกในอนาคต เชื่อว่าถ้าสถานที่ และอุปกรณ์เพียงพอก็จะยกระดับผลงานได้เร็วขึ้น”

 “ครั้งนี้ถือว่าเป็นซีเกมส์ ครั้งที่ 2 ของตัวเอง ซึ่งคู่แข่งก็มีทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ผสมกันไป ส่วนเทคนิคก็มีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างตามเวลา ซึ่งเราเองก็มีการพัฒนาอยู่ตลอด ส่วนในการแข่งขันครั้งนี้ยังเหลืออีก 1 รายการในประเทศสปิงบอร์ด 3 เมตรหญิง ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook