ชาราโพวา เตรียมดวล วิลเลี่ยมส์ ยันหวดเต็มที่

ชาราโพวา เตรียมดวล วิลเลี่ยมส์ ยันหวดเต็มที่

ชาราโพวา เตรียมดวล วิลเลี่ยมส์ ยันหวดเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาเรีย ชาราโพวา เตรียมดวลกับ วีนัส วิลเลียมส์ ในศึกเทนนิสฉลอง 100 ปี หัวหิน ยันโชว์ฟอร์มหวดเต็มที่

มาเรีย ชาราโพวา นางฟ้าวงการลูกสักหลาดโลก ยันโชว์ฟอร์มหวดเต็มที่ในศึกเทนนิสฉลอง 100 ปี หัวหิน ที่จะดวลกับ วีนัส วิลเลียมส์ ยอมรับอยากมาหัวหิน หลังฟังคำชมมากมาย ชี้ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มีอนาคตที่สดใสแน่ แนะหมั่นฝึกฝนและขยันซ้อมให้มาก

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเทนนิสนัดพิเศษ "เซนเทนเนียล อินวิเตชั่น" ฉลองครบรอบ 100 ปี หัวหิน ระหว่างสองนักเทนนิสหญิงระดับโลก มาเรีย ชาราโพวา จากรัสเซีย และ วีนัส วิลเลียมส์ จากอเมริกา ที่สนามเทนนิสภาย ในเซนเทนเนียล ปาร์ค โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล รีสอร์ท หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 2 มกราคม ล่าสุด "นางฟ้ามาเรีย" อดีตมือ 1 ของโลก ให้สัมภาษณ์ถึงรายการนี้ว่า แม้เป็นการแข่งขันแมทช์พิเศษ แต่ให้ความสำคัญเหมือนในรายการของดับเบิลยูทีเอทัวร์ แฟนเทนนิสชาวไทยจะได้ชมการแข่งขันที่ตื่นเต้นและจริงจังอย่างแน่นอน

"ฉันได้ยินคำชมเกี่ยวกับหัวหินมามากมาย จนอดใจรอแทบไม่ได้ที่จะมาเยือนที่นี่ ฉันคงได้ลองใช้บริการสปา ได้ลองกินอาหารรสชาติเยี่ยม เพราะฉันชอบอาหารไทยหลายอย่าง ชอบรสชาติของน้ำจิ้มและซอสต่างๆ และฉันก็ตั้งตารอที่จะมาลองลิ้มรสเมนูใหม่ๆ พร้อมพบปะกับผู้คนที่เป็นมิตรที่นี่ด้วยค่ะ"

ชาราโพวา กล่าวต่อว่า รู้สึกตื่นเต้นมากสำหรับปี 2010 ที่กำลังจะมาถึง เพราะปี 2009 มีปัญหาจากการบาดเจ็บที่หัวไหล่ จึงเตรียมตัวมาอย่างเต็มที่ทั้งในคอร์ตและนอกคอร์ต พร้อมทั้งเฝ้ารอที่จะมาแข่งขันที่เมืองไทยเช่นกัน และหากเป็นไปได้ ก็อยากจะคว้าแชมป์รายการวิมเบิลดันอีกเรื่อยๆ คงเป็นเรื่องที่ดีมากเลย

ต่อข้อซักถามที่ว่า นักเทนนิสเอเชียหรือนักเทนนิสไทย ควรจะทำอย่างไรเพื่อจะได้มีโอกาสติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก "นางฟ้ามาเรีย" กล่าวว่า คำถามนี้ค่อนข้างยาก จริงๆ แล้ว เอเชียมีผู้เล่นที่เก่งอยู่หลายคน เช่น จีน เป็นอีกประเทศหนึ่งที่น่าจะสามารถสร้างนักกีฬาให้ติดท็อปเท็นของโลกได้ ตนคิดว่าคงไม่มีอะไรเป็นพิเศษที่ต้องแนะนำสำหรับคนที่อยากก้าวเข้าสู่ ท็อปเท็น

ในส่วนของ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสเยาวชน ไทย ที่คว้าแชมป์เยาวชนวิมเบิลดัน 2009 นั้น ชาราโพวา กล่าวว่า ได้ยินคำชื่นชมเกี่ยวกับน้องนกมามาก คนที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมเยาวชนได้ ก็เรียกได้ว่ามีอนาคตที่สดใส จึงขอแนะนำให้ น้องนก หมั่นฝึกฝน ขยันซ้อมให้มากและใช้เวลาอยู่กับคนที่ดี

"ฉันไม่ค่อยเดือดร้อนกับการเป็นคนดังสักเท่าไร ฉันแค่เป็นคนชอบเล่นและแข่งเทนนิส ส่วนชื่อเสียงก็เป็นเพียงสิ่งที่ตามมา หลังจากที่ฉันทุ่มเทความรักอย่างมากมายที่มีต่อกีฬาเทนนิสเท่านั้นเอง และต้องขอบคุณสื่อที่มักจะเรียกฉันว่า นางฟ้า แต่ฉันก็เหมือนกับคนทั่วๆ ไปล่ะค่ะ ฉันไม่สนใจการแสดงเลยค่ะ ฉันสนใจแต่เทนนิสอย่างเดียว"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook