เตรียมดึงโจ้ 5 หลา เสริมทีมอช.คัพ

เตรียมดึงโจ้ 5 หลา เสริมทีมอช.คัพ

เตรียมดึงโจ้ 5 หลา เสริมทีมอช.คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กกร๊อง-วิรัช ชาญพานิชย์ นายใหญ่ทีมชาติชุดเอเชี่ยนคัพ สนใจเรียกตัว โจ้ 5 หลา-ศรายุทธ ชัยคำดี คืนสู่ทีมชาติอีกหน

เพื่อทดแทน "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่บาดเจ็บ ในเกมซด จอร์แดน วันที่ 6 ม.ค. ขณะที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จำเป็นต้องโบกมือลาหน้าที่สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติแล้ว หลัง ฮอง อัน ยาลาย เรียกตัวไปคุมทีมลุยวีลีก

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลชาติไทย ชุดเตรียมร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย หรือ "เอเชี่ยนคัพ 2011" รอบคัดเลือก กลุ่ม อี นัดที่ 5 กับ จอร์แดน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 6 ม.ค.2553 โดยทีมชาติไทยมีทางเลือกเดียวคือต้องคว้า 3 แต้มให้ได้เท่านั้นถึงจะมีลุ้นเข้ารอบ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทีมได้ฝึกซ้อมที่สนามโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ ท่ามกลางแดดเปรี้ยงตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยการฝึกซ้อมวันนี้มี "บิ๊กกร๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฟุตบอลไทยและที่ปรึกษาของทีม มาร่วมชมการฝึกซ้อมด้วย แต่ไม่มี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สตาฟฟ์โค้ชของทีมที่ถูกทีมฮอง อัน ยาลายเรียกตัวกลับไปคุมทีมฝึกซ้อมเตรียมสู้ศึกวีลีก ของเวียดนาม เนื่องจาก "ซิโก้" ได้เซ็นสัญญาคุมทีมฮอง อัน ยาลายไปแล้ว ส่วนสภาพทีมยังมีนักเตะบาดเจ็บ 3 รายที่ต้องไปแยกซ้อมต่างหากคือ ธีรศิลป์ แดงดา, เกียรติประวุฒิ สายแวว และณรงค์ชัย วชิรบาล

"บิ๊กกร๊อง" เปิดเผยว่า ประธานสโมสรฮอง อัน ยาลายได้โทรศัพท์มาขอตัว ซิโก้ ไปคุมทีมโดยด่วน แต่ไม่ทราบสาเหตุว่าเพราะอะไร ทั้งที่สมาคมฟุตบอลส่งหนังสือขอตัวไปแล้วและคุยกันรู้เรื่องแล้ว แต่อยู่ดีๆ กลับมาเปลี่ยนใจ ทว่าคงทำอะไรไม่ได้เนื่องจากเป็นอาชีพและหน้าที่ของ ซิโก้ ที่ได้เซ็นสัญญาไว้ ส่วนทีมชาติไทยคงจะไม่เรียกสตาฟฟ์โค้ชเพิ่มเพราะมี ชัชชัย พหลแพทย์ อยู่แล้ว

"เกมที่จอร์แดนจะอุ่นเครื่องกับจีนในวันที่ 30 ธ.ค.นี้คงต้องส่ง ไบรอัน ร็อบสัน ไปดูเกมแน่นอน และจะปรึกษากับนายกสมาคมฟุตบอลไทยเพื่อหาเกมอุ่นเครื่องกับทีมต่างชาติสัก 1 นัดเพื่อทำให้การเตรียมทีมสมบูรณ์แบบมากขึ้น ส่วนปัญหากองหน้าที่ ธีรศิลป์ แดงดา ยังบาดเจ็บอยู่ ยอมรับว่าน่าหวั่นใจพอสมควร หากเป็นไปได้ก็อยากจะเรียก ศรายุทธ ชัยคำดี เข้ามาเสริมเพราะถือเป็นกองหน้าที่มีประสบการณ์สูง แต่ตรงนี้ต้องเช็กดูก่อนว่ามีความสมบูรณ์แค่ไหน" บิ๊กกร๊อง กล่าว

ด้าน "ร็อบโบ" ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยกล่าวว่า ผู้เล่นที่เรียกมาชุดนี้เป็นชุดที่ดีแล้วและตัวผู้เล่นสามารถทดแทนกันได้ ยกตัวอย่างในแดนกลางหาก สุรัตน์ สุขะ ลงเล่นไม่ได้ก็ยังมีคนอื่นแทนได้ อาทิ ปีเตอร์ แลง ที่มีศักยภาพพร้อมทดแทนตรงนี้ได้ อย่างไรก็ตามอยากจะให้ตัวที่เล่นอยู่ในต่างชาติตามมาฝึกซ้อมกับทีมภายในวัน ที่ 27 ธ.ค.นี้เพื่อดูว่าใครสมบูรณ์พร้อมขนาดไหน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook