ใครคือยอดนักเตะแห่งปีในใจคุณ? (คอลัมน์สนุกมือ / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)

ใครคือยอดนักเตะแห่งปีในใจคุณ? (คอลัมน์สนุกมือ / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)

ใครคือยอดนักเตะแห่งปีในใจคุณ? (คอลัมน์สนุกมือ / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากกรำศึกกันมาหนักตลอดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกอันยาวนาน นักเตะซึ่งโชว์ผลงานได้โดดเด่นที่สุดในใจคุณฤดูกาลนี้คือใครกัน?



1. เควิน เดอ บรอยน์ (แมนฯ ซิตี้) - อายุ 30 ปี
ผลงาน ยิง 15 จ่าย 8
e​​ความยอดเยี่ยมของมิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยี่ยมฉายแววอย่างโดดเด่นในช่วงปลายฤดูกาล เมื่อเขาสามารถเป็นทุกอย่างแล้วให้ "เรือใบสีฟ้า" ตั้งแต่ตัวขับเคลื่อนเกม, คนยิงประตู, คนถวายพาน, ผู้นำ

ความครบเครื่องของ เดอ บรอยน์ นั้นพลอยทำให้เพื่อนร่วมทีมสบายไปด้วย ทั้งๆที่นักเตะคนอื่นไม่ได้อยู่ในช่วงท็อปฟอร์มหลายราย ทั้ง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ริยาร์ด มาห์เรซ และ กาเบรียล เชซุส แต่ด้วยฟอร์มโดดเด่นของ เดอ บรอยน์ ซึ่งทั้งเปิดและยิง โดยเฉพาะนัดที่ซัดคนเดียว 4 ประตูในการไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส นั้นสุดยอดทั้งขวาและซ้าย ทำให้ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองอย่างยิ่งใหญ่อีกหนึ่งสมัย

​​ถึงเวลานี้ต้องลุ้นกันว่าเขาจะคว้ารางวัล PFA ไปครอบครองเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันได้หรือไม่ หลังจากได้มาแล้ว 2 สมัยซ้อนในปี 2020 และ 2021 ถ้าทำได้จะกลายเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ทันที ด้วยผลงานในฤดูกาลนี้ซึ่ง เดอ บรอยน์ กระหน่ำในลีกไปได้ถึง 15 ประตู ถือเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางที่ทำประตูสูงสุดด้วย



2. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล) - อายุ 29 ปี

ผลงาน ยิง 23 จ่าย 13
fถ้ารางวัลนี้เลือกกันตั้งแต่ช่วงต้นปี 2022 รับประกันว่าดาวเตะอียิปต์คว้าไปครองอย่างไม่ต้องสงสัย เมื่อเขาโชว์ผลงานทั้งยิงทั้งจ่ายและโซโล่เดี่ยวให้ ลิเวอร์พูล เป็นว่าเล่นจนนำดาวยิงสูงสุดพรีเมียร์ลีก

แม้สุดท้าย ซาลาห์ จะยังคว้ารางวัลรองเท้าทองคำไปครองได้ร่วมกับ ซน เฮือง มิน แต่ผลงานในช่วงปลายฤดูกาลของเขาดร็อปลงไปเห็นๆ แถมปืนฝืดยิงไม่ได้ติดต่อกันหลายนัด ไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุผลที่ยังไม่ปลงใจต่อสัญญากับต้นสังกัดเนื่องจากตกลงเรื่องค่าเหนื่อยกันไม่ลงตัวหรือไม่

อย่างไรก็ดี ถ้าวัดกันเฉพาะตัวเลขผลงานนั้น ต้องบอกว่า "บังโม" ปังที่สุด ทั้งการยิงและแอสซิสต์ ตัวเลขสองหลักทั้งคู่ อย่างนี้พอจะชนะใจคุณๆได้หรือไม่ ลองชั่งใจดูกัน​



3. ซน เฮือง มิน (สเปอร์ส) - อายุ 29 ปี

ผลงาน ยิง 23 จ่าย 7
bดาวเตะเอเชียซึ่งได้รางวัล "รองเท้าทองคำ" พรีเมียร์ลีกคนแรก ฤดูกาลนี้เขาพัฒนาตัวเองขึ้นมาเป็นตัวจบสกอร์ที่เฉียบขาดด้วย สลับกับบทบาทของคู่ขาอย่าง แฮร์รี่ เคน ที่ลงต่ำไปเป็นตัวจ่ายแทนมากยิ่งขึ้น

"ตี๋ซน" ฤดูกาลนี้สามารถพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาปิดสกอร์ได้เยี่ยมทั้งเท้าขวาและซ้าย ความฟิตและความเร็วปานจรวดของเขานั้นไม่ได้ลดลงไปเลย

​​การที่ ซน เฮือง มิน ไม่ติดเป็นท็อปลิสต์ 6 คนสุดท้ายนักเตะยอดเยี่ยมของ PFA ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักมากจากแฟนบอลทั่วโลกว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร มันไม่ยุติธรรมต่อนักเตะเอเชี่ยนอย่างตัวเขาหรือไม่?



4. แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส) - อายุ 29 ปี

ผลงาน ยิง 17 จ่าย 9
zเริ่มต้นฤดูกาลอย่างยากลำบากเนื่องจากมีข่าวลือเรื่องการย้ายทีมไปอยู่กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ แต่สุดท้ายศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษผู้นี้เปลี่ยนใจอยู่ต่อกับ "ไก่เดือยทอง" ระยะแรกโชว์ฟอร์มไม่ออกกับผู้จัดการทีมใหม่อย่าง นูโน่ ซานโต้ แต่พอเปลี่ยนกุนซือมาเป็น อันโตนิโอ คอนเต้ ทุกอย่างก็กลับมาสดใสเหมือนเดิม

เคน ปรับสไตล์การเล่นของตัวเองเล็กน้อยให้ลงมามีส่วนกับเกมมากขึ้น จนทำให้ฤดูกาลนี้เราได้เห็นการใส่พานสวยๆของเขาให้เพื่อนร่วมทีมอย่าง ซน เฮือง มิน จบสกอร์ได้หลายลูกเลยทีเดียว จนทำให้สถิติแอสซิสต์ของเขานั้นพุ่งขึ้นไปถึง 9 ครั้ง

​​เชื่อแน่ว่าซีซั่นหน้าภายใต้การแนะนำของ อันโตนิโอ คอนเต้ รวมทั้งการสมาธิกับทีมมากขึ้น ไม่มีเรื่องย้ายสังกัดมากวนใจ น่าจะทำให้ เคน กลับมาลุ้นตำแหน่งดาวยิงสูงสุดได้อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook