แรงกิงสะเทือน! "ซุปเปอร์เล็ก" แซง "แฮ็กเกอร์ตี" รั้งอันดับ 1, "มงคลเพชร, อีเลียส" หลุด Top 5

แรงกิงสะเทือน! "ซุปเปอร์เล็ก" แซง "แฮ็กเกอร์ตี" รั้งอันดับ 1, "มงคลเพชร, อีเลียส" หลุด Top 5

แรงกิงสะเทือน! "ซุปเปอร์เล็ก" แซง "แฮ็กเกอร์ตี" รั้งอันดับ 1, "มงคลเพชร, อีเลียส" หลุด Top 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ถือเป็นอีกหนึ่งพิกัดที่มีการเคลื่อนไหวมากที่สุด หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบก่อนรองชนะเลิศ ในศึก ONE 157: เพชรมรกต vs จิมมี เมื่อวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยล่าสุด วัน แชมเปียนชิพ ได้มีการอัปเดตแรงกิงใหม่ออกมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนอกจาก "รถถัง จิตรเมืองนนท์" แชมป์โลกคนปัจจุบัน ที่ยังครองบัลลังก์อยู่อย่างเหนียวแน่น ในอันดับอื่นๆก็มีการเคลื่อนไหวที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

อันดับ 1: ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9
cเจ้าของฉายา "The Kicking Machine" กลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งด้วยความกระหาย หลังห่างจากการชกใน ONE ไปนานแรมปี โดยในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ด่านแรก สามารถไล่เช็กบิล "ทาอิกิ นาอิโตะ" คู่ต่อกรจากแดนปลาดิบไปอย่างขาดลอย ทำให้ ซุปเปอร์เล็ก ขยับจากอันดับ 2 ผงาดเป็นผู้ท้าชิงเบอร์ 1 ของแรงกิงรุ่นนี้

อันดับ 2: โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายไม่น้อย เมื่อนักมวยไทยชาวอังกฤษวัย 25 ปี ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไปในนาทีสุดท้าย เพราะปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งนอกจากจะหมดสิทธิ์คว้าเข็มขัดเงินอันทรงเกียรติแล้ว แฮ็กเกอร์ตี ยังหล่นลงมารั้งอันดับ 2 ของแรงกิงในเดือนล่าสุดอีกด้วย

อันดับ 3: พันธพยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์

"ยอดมวย 3 พ.ศ." เป็นอีกหนึ่งนักสู้ที่ชวดขึ้นสังเวียนในศึก ONE157 อย่างน่าเสียดาย เพราะ "โจชัว ครูซ" คู่ชกในการชิงเก้าอี้สำรองศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ต้องขยับขึ้นไปเป็นมวยแทน แฮ็กเกอร์ตี แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยเครดิตเก่าๆที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ ยังทำให้ พันธ์พยัคฆ์ ยังสามารถยึดอันดับ 3 ของแรงกิงต่อไปอย่างไร้ปัญหา

อันดับ 4: ซาวาส ไมเคิล
xกำปั้นหนุ่มชาวไซปรัสสามารถหักด่าน "อาเมียร์ นาซิรี" มาได้อย่างดุเดือดในการชกตลอด 3 ยกของรอบก่อนรองฯ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ทำให้ ซาวาส ทะลุขึ้นรั้งอันดับ 4 ของแรงกิงด้วยฟอร์มเหนือชั้น ก่อนขึ้นบู๊กับ รถถัง ในรอบตัดเชือกศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์

อันดับ 5: วอลเตอร์ กอนซาลเวส

มวยไทยจากแดนแซมบ้าวัย 23 ปี ปลดล็อกคว้าชัยชนะไฟต์แรกกับ ONE ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ โจชัว ซึ่งเป็นมวยแทนของ แฮ็กเกอร์ตี ได้อย่างง่ายดายในยกแรก โดยนอกจากจะสามารถคว้าตั๋วเข้ารอบรองฯ แล้ว วอลเตอร์ ยังเบียดขึ้นมาอยู่ในท็อปไฟว์ของแรงกิง

ซึ่งจากการที่ ซาวาส และวอลเตอร์ มาแรงแซงขึ้นหน้าเป็นจ่าฝูง จึงเขี่ยทั้ง "มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี" และ "อีเลียส มาห์มูดี" หลุดโผไปโดยปริยาย

ทั้งนี้ อันดับนักกีฬาอย่างเป็นทางการของ ONE จะถูกพิจารณาหลังจากจบการแข่งขันแต่ละรายการ โดยผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการอิสระ ผู้ทรงคุณวุฒิจากสื่อกีฬาต่างๆ และผู้สันทัดกรณีในวงการกีฬาระดับโลก

แฟนๆ วัน แชมเปียนชิพ สามารถเข้าไปติดตามอัปเดตแรงกิงอย่างเป็นทางการทุกรุ่น ทุกประเภทกีฬา ได้ทางเว็บไซต์ ONEFC.com/th 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook