"ธีราทร" เผยแข้งช้างศึกท้องเสีย 13 คน, "มาโน" หวังคว้าชัยสองนัดแรกก่อนดวลเจ้าถิ่น (ภาพ)

"ธีราทร" เผยแข้งช้างศึกท้องเสีย 13 คน, "มาโน" หวังคว้าชัยสองนัดแรกก่อนดวลเจ้าถิ่น (ภาพ)

"ธีราทร" เผยแข้งช้างศึกท้องเสีย 13 คน, "มาโน" หวังคว้าชัยสองนัดแรกก่อนดวลเจ้าถิ่น (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ความพร้อมก่อนพบ ทีมชาติมัลดีฟส์ ในการแข่งขันเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก นัดแรก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

ช้างศึกผ่านการฝึกซ้อมวันที่ 3 แต่เจอปัญหาอาหารท้องถิ่นที่ไม่ถูกหลักโภชนาการ เนื่องจากมีน้ำมันเป็นส่วนประกอบหลักในทุกเมนู อย่างไรก็ตาม "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมช้างศึก เร่งจัดการส่งอาหารไทย, ญี่ปุ่น และเกาหลีถึงโรงแรมที่พัก ทำให้นักเตะได้อิ่มท้อง และถูกหลักโภชนาการ โดยผ่านการรับรองจากแพทย์ประจำทีมทุกมื้อ

"เกมแรกในวันพรุ่งนี้เป็นเกมที่สำคัญสำหรับการแข่งขันเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก"

"เป้าหมายของเราชัดเจนคือต้องการเก็บชัยชนะในสองเกมแรกเพื่อเข้าสู่รอบสุดท้าย ซึ่งนัดสุดท้ายเราต้องเจออุซเบกิสถาน พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ดังนั้น เราต้องการเริ่มต้นให้ดีในวันพรุ่งนี้ และต้องการเก็บชัยชนะให้ได้"

"เรามีผู้เล่นบาดเจ็บ 7-8 คน ไม่ว่าจะ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือ มานูเอล ทอม เบียรห์ ส่วน สุภโชค สารชาติ ก็เดินทางไปญี่ปุ่น และมีนักเตะ 4 คน ที่เราปล่อยให้กับทีม U23 ที่กำลังแข่งขันอยู่ในตอนนี้ ดังนั้น เราไม่ได้ผู้เล่นที่ต้องการทั้งหมด แต่ 23 คนที่เราเลือกมามีคุณภาพมากพอจะทำให้เราประสบความสำเร็จ"
u"แน่นอน คู่ต่อสู้อย่าง อุซเบกิสถาน เป็นทีมที่แรงกิงดีที่สุด และแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่ม แต่เราจะประมาทอีกสองทีมที่เหลือไม่ได้ เพราะฟุตบอลไม่มีเกมไหนง่าย"

"เราต้องการเก็บชัยชนะสองเกมแรก เพื่อเข้ารอบสุดท้าย ก่อนจะเตรียมทีมเจอกับ อุซเบกิสถาน ในนัดสุดท้าย"

ด้าน ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทยกล่าวว่า "เราเตรียมตัวมาดี แต่หลังจากมาถึงที่นี่ก็มีปัญหาเรื่องอาหารที่เราไม่คุ้น ทำให้นักเตะในทีมท้องเสียถึง 13 คน"

"ในเกมกับมัลดีฟส์ เราหวังว่าจะใช้ผู้เล่นชุดที่สองลงแข่งขันในวันพรุ่งนี้ เราจะทำให้ดีที่สุด ผมเชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก เพราะพวกเขาเตรียมทีมมาดี เราจะทำเต็มที่เพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้าย"

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดแรกพบกับ ทีมชาติมัลดีฟส์ ในวันที่ 8 มิถุนายน 2565 เวลา 19:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ มาร์กาซีย์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "ธีราทร" เผยแข้งช้างศึกท้องเสีย 13 คน, "มาโน" หวังคว้าชัยสองนัดแรกก่อนดวลเจ้าถิ่น (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook