เทควันโดปีขาล ดวล4ทัวร์ใหญ่ ธอส.ให้อีก17ล้าน

เทควันโดปีขาล ดวล4ทัวร์ใหญ่ ธอส.ให้อีก17ล้าน

เทควันโดปีขาล ดวล4ทัวร์ใหญ่ ธอส.ให้อีก17ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทควันโด วางเป้าปีขาลลุย 4 รายการใหญ่ ขณะที่ ขรรค์ ประจวบเหมาะ บอสใหญ่ ธอส. ยืนกราน ปีหน้ายังจะให้การสนับสนุนสมาคมอีก 17 ล้านบาท

เพื่อสานฝันเหรียญทองโอลิมปิก ปรีชา ต่อตระกูล ที่ปรึกษาสมาคมลั่น เงินทุกบาทจะนำไปสานฝันให้คนไทย สร้างนักเทควันโดหน้าใหม่ประดับวงการ

นายปรีชา ต่อตระกูล ที่ปรึกษาสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า แม้ว่า นักเทควันโดไทย จะประสบความสำเร็จในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว หลังคว้ามาได้ 6 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง ก็ตาม แต่ในปีหน้าเรายังมีภารกิจสำคัญหลายอย่าง ไล่ตั้งแต่ การคัดเลือกตัวเพื่อไปยูธโอลิมปิกเกมส์ ที่เม็กซิโก ก่อนจะไปเล่นรอบสุดท้าย ที่สิงคโปร์, เทควันโดชิงแชมป์โลก, เทควันโดชิงแชมป์เอเชีย และศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจว ประเทศจีน ซึ่งทุกรายการเราจะต้องสร้างผลงานที่ดีที่สุดกลับมา

ล่าสุดสมาคมได้รับการยืนยันจากนายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ ถึงการสนับสนุนในปี 2553 หรือ "ปีเสือ" ว่า ธอส.ยังคงให้การสนับสนุนงบประมาณสมาคมต่อไป โดยจะให้ปีละ 17 ล้านบาท หรือแยกจ่ายให้เป็นงวดๆ งวดละ 4.25 ล้านบาท เพื่อต้องการผลักดันนักเทควันโดไทย ให้ก้าวไปสู่จุดสูงสุด โดยเฉพาะการสร้างประวัติศาสตร์แรกในการคว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกเกมส์ปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษให้สำเร็จ

ที่ปรึกษาสมาคมเทควันโดไทย กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาสมาคมได้รับการสนับสนุนจาก ธอส.ด้วยดีมาตลอด จากนี้ไปสมาคมจะต้องเร่งพัฒนาผลักดันนักเทควันโดระดับเยาวชนให้มากขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ที่โรยราไปมากแล้ว

"สมาคม ต้องขอบคุณ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือด้วยดีมาตลอด ซึ่งปีหน้า ธอส.ยังคงให้เงินอุดหนุนปีละ 17 ล้านบาท ระยะยาวไปจนถึงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเป้าหมายสำคัญเหรียญทองประวัติศาสตร์แรกของนักเทควันโดไทย ซึ่งเงินทุกบาททุกสตางค์ที่เราได้มาจะต้องใช้ให้เกิดประโยชน์คุ้มค่าสูงสุด โดยเฉพาะการพัฒนานักเทควันโดหน้าใหม่ๆ ขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ที่โรยรา" นายปรีชา กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook