ผลงานกระหึ่ม! "น้องพิ้งค์" คว่ำ นักตบไต้หวัน คว้าแชมป์ขนไก่เดนมาร์ก มาสเตอร์ส

ผลงานกระหึ่ม! "น้องพิ้งค์" คว่ำ นักตบไต้หวัน คว้าแชมป์ขนไก่เดนมาร์ก มาสเตอร์ส

ผลงานกระหึ่ม! "น้องพิ้งค์" คว่ำ นักตบไต้หวัน คว้าแชมป์ขนไก่เดนมาร์ก มาสเตอร์ส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันแบดมินตัน รายการ “วิคเตอร์ เดนมาร์ก มาสเตอร์ส 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ที่เมืองฮิลเลอรอด ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2565

รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว "พิ้งค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ สาวน้อยวัย 15 ปี มืออันดับ 304 ของโลก ทำผลงานยอดเยี่ยม เฉือนชนะ หยุน ซุนเฉา มือวาง 6 ของรายการ มืออันดับ 79 ของจากไต้หวัน ไปได้หวุดหวิด 2-1 เกม 21-16,15-21,21-16 ใช้เวลา 65 นาที พิชฌามลณ์ คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

หลังการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ในวันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งวันที่นักกีฬาแบดมินตันไทยของเราทั้งทีมชุดใหญ่ และทีมนักกีฬาดาวรุ่งดวงใหม่ ช่วยกันสร้างผลงานและชื่อเสียงให้กับประเทศไทยของเราได้อีกครั้ง

"พิ้งค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักกีฬาดาวรุ่งวัยเพียง 15 ปี ที่อยู่ในโครงการฟาร์มมิ่ง ของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่สามารถคว้าแชมป์ที่ 2 ของปีนี้ได้ หลังจากเมื่อต้นปีคว้าแชมป์ ที่ประเทศสวีเดน มาแล้ว โดย พิชฌามลณ์ ได้ขึ้นชั้นเข้ามาร่วมทีมกับรุ่นพี่ ๆ คว้าเหรียญทองแดง อูเบอร์ คัพ 2022 และเหรียญทองทีมหญิงกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ก็สามารถคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว "วิคเตอร์ เดนมาร์ก มาสเตอร์ 2022" ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ที่เมืองฮิลเลอรอด ประเทศเดนมาร์ก มาครองได้สำเร็จ

ที่สำคัญสามารถปราบบรรดานักกีฬารุ่นพี่ ๆ มากมาย โดยเฉพาะ ซื่อ เหวินฉี มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 44 ของจากไต้หวัน และ หยุน ซุนเฉา มือวาง 6 ของรายการ มืออันดับ 79 ของจากไต้หวัน เชื่อมั่นว่า พิชฌามลณ์ จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ลํ้าค่า เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยต่อไป

“พิชฌามลณ์ เป็นดาวรุ่งที่มีอนาคต จะขึ้นมาเป็นตัวแทนรุ่นพี่ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากเจ้าตัวเคยติดทีมชาติในชุดอูเบอร์คัพ และ ซีเกมส์ ไปแล้ว สมาคมฯ จึงพัฒนาต่อเนื่อง ส่งแข่งขันที่ยุโรป จนสามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขันครั้งนี้ได้สำเร็จ โดยในปลายปีนี้ พิชฌามลณ์ ยังจะเป็นกำลังสำคัญในรายการเยาวชนชิงแชมป์โลกอีกด้วย” คุณหญิงปัทมา กล่าว

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ผลงานกระหึ่ม! "น้องพิ้งค์" คว่ำ นักตบไต้หวัน คว้าแชมป์ขนไก่เดนมาร์ก มาสเตอร์ส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook