กกท.เดินเครื่องตั้งเป้าซิวอันดับ4เอเชี่ยนเกมส์

กกท.เดินเครื่องตั้งเป้าซิวอันดับ4เอเชี่ยนเกมส์

กกท.เดินเครื่องตั้งเป้าซิวอันดับ4เอเชี่ยนเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2553 งานกีฬายังเพียบ บิ๊กหนุ่ม-กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ลั่นไทยต้องติด 1 ใน 4 กีฬาเอเชี่ยนเกมส์

"กวาง โจวเกมส์" ด้วยการเตรียมนักกีฬาแต่เนิ่นๆ ให้แข็งแกร่งที่สุด "บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ พ่อบ้านโอลิมปิกไทย เผยเตรียมตัวไม่พร้อม 10 เหรียญทอง ยังลำบาก

"บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า การกีฬาของชาติได้พัฒนาและก้าวหน้าไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ทั้งเรื่องของกีฬาเป็นเลิศ กีฬาอาชีพ และให้บริการประชาชนทั่วไป อย่างไรก็ตามในปี 2553 งานของ กกท.ยังมีอีกมากที่จะต้องช่วยกันทำให้สำเร็จ โดยเฉพาะการพัฒนาบุคลากร ไม่ว่าจะเป็น ของ กกท., สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้มีความรู้ความสามารถ เพื่อพัฒนาวงการกีฬาของไทยให้ก้าวขึ้นไปเป็นผู้นำการกีฬาของทวีปเอเชีย โดยในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กวางโจวเกมส์" ที่ประเทศจีน ต้องเตรียมนักกีฬาให้พร้อมที่สุดเพื่อเป้าหมายที่จะติดอันดับ 1 ใน 4 ให้ได้

นอกจากนี้ จะต้องส่งเสริมกีฬาที่เป็นเอกลักษณ์ของชาติ เช่น มวยไทย, ตะกร้อ ให้ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศมากยิ่งขึ้น ส่งเสริม พัฒนากีฬาอาชีพ เช่น ฟุตบอล, กอล์ฟ, เทนนิส, สนุกเกอร์, มวยไทย ให้เป็นกีฬาอาชีพที่มั่นคงและบริการงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมสร้างศักยภาพของ กกท. ให้มีการบริการงานที่ดีขึ้น

ด้าน "บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า โอลิมปิกไทยจะหารือร่วมกับ กกท.วางแผนให้สมาคมกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 และ ยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 ตั้งแต่ต้นปี 2553 เพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุด โดยเฉพาะใน "กวางโจวเกมส์" ถ้าเตรียมตัวไม่ดีโอกาสได้เหรียญทองเกิน 10 เหรียญก็เป็นเรื่องยาก อาจล้มเหลวอย่างซีเกมส์ก็ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook