สัญญาณดี! สมาคมฯ พร้อมทีมแพทย์แถลงอาการ "ทัดดาว" นักตบลูกยางสาว (ภาพ)

สัญญาณดี! สมาคมฯ พร้อมทีมแพทย์แถลงอาการ "ทัดดาว" นักตบลูกยางสาว (ภาพ)

สัญญาณดี! สมาคมฯ พร้อมทีมแพทย์แถลงอาการ "ทัดดาว" นักตบลูกยางสาว (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ที่เดินทางกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย หลังจากได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวจากทีมชุดที่จะเดินทางไปทำการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2022

โดย นักตบสาววัย 28 ปี โชคร้ายได้รับบาดเจ็บหนักหลังเกิดอุบัติเหตุชนกับเพื่อนร่วมทีมในเกมที่แพ้ เบลเยียม 2-3 เซต ในการแข่งขันสนามแรก จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม เนื่องจากไม่สามารถทนอาการเจ็บลงเล่นต่อได้

ล่าสุด สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นำโดย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคม, ทีมแพทย์โรงพยาบาลปิยะเวท และ นายแพทย์เรืองศักดิ์ ศิริผล ประธานฝ่ายแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันแถลงข่าวเมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ซึ่งในงานแถลงข่าวเผยว่า อาการปวดหลังด้านซ้ายลดลงจาก 80 เปอร์เซ็นต์ หรือเพียงเหลือ 20 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีปัญหาที่กระดูกสันหลังแล้ว แต่ยังต้องทำกายภาพด้วยเลเซอร์ความเข้มข้นสูงแบบใหม่ และใช้การประคบเย็น

nanan2
คาดว่าจะรักษาอาการเจ็บประมาณ 6-8 สัปดาห์ การเคลื่อนไหวร่างกายลุกจากเตียงได้ ตะแคงตัวได้ เดินไปให้เข้าห้องน้ำได้ แต่ต้องใช้เข็มขัดรัดเอวเอาไว้ รวมถึงสภาพจิตใจดี ร่าเริงแจ่มใส รับประทานอาหารได้ปกติ ซึ่งทีมงานแพทย์ เผยว่าจะพร้อมกลับลงสนามฝึกซ้อมได้อย่างแน่นอน

ด้าน ทัดดาว นึกแจ้ง ได้เผยว่า "สภาพตอนนี้จิตใจดีมาก ระหว่างที่รักษาตัวได้ติดตามชมการแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก และคอยเชียร์เพื่อน ๆ อยู่ ขอขอบคุณคุณหมอ พยาบาลโรงพยาบาลปิยะเวทที่คอยดูแลอย่างดี, รวมไปถึงสมาคมวอลเลย์บอล และขอบคุณแฟน ๆ ที่คอยส่งกำลังใจมาให้ตลอด"

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมจะลงสนามในนัดต่อไป ของสัปดาห์ที่สอง พบกับ ทีมชาติโปแลนด์ ในวันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2565 เวลา 10.00 น.  (ถ่ายทอดทาง ช่อง  One31)

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ สัญญาณดี! สมาคมฯ พร้อมทีมแพทย์แถลงอาการ "ทัดดาว" นักตบลูกยางสาว (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook