ดาคการ์แรลลี่ดุ! ชนผู้ชมดับ 1 สังเวยประเดิมสนาม

ดาคการ์แรลลี่ดุ! ชนผู้ชมดับ 1 สังเวยประเดิมสนาม

ดาคการ์แรลลี่ดุ! ชนผู้ชมดับ 1 สังเวยประเดิมสนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งรถ ดาคการ์ แรลลี่ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นการแข่งรถรายการหนึ่งที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในโลก ได้เหยื่อเพิ่มอีกหนึ่งคนเมื่อวันเสาร์ หลังจากนาตาเลีย กายาโด สตรีวัย 28 ปีซึ่งเป็นผู้ชมเสียชีวิต และมีผู้ชมอีก 4 คน รวมทั้งเด็กวัย 9 ขวบ ได้รับบาดเจ็บ หลังจากรถแข่งหมายเลข 418 เสียหลักและพุ่งเข้าชนกลุ่มผู้ชม ในช่วงแรกของการแข่งขันความยาวรวม 9,000 กิโลเมตรอันแสนทรหด โดยเหตุเกิดใกล้เมืองริโอ กูอาโต้ ห่างจากกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนติน่า 800 กิโลเมตร

แพทย์ผู้ให้การรักษาเปิดเผยว่า กัลลาโด้มีแผลฉกรรจ์หลายแผลที่ศีรษะ หน้าท้องและกระดูกเชิงกราน เธอหัวใจวาย 2 รอบระหว่างถูกนำตัวส่งทางอากาศไปยังโรงพยาบาลที่เมืองคอร์โดบาและแม้พยายามอย่างที่สุดเธอก็สิ้นใจเพียงไม่นานหลังไปถึงโรงพยาบาล เหตุร้ายครั้งนี้เกิดขึ้นนอกเขต พับลิค โซน ที่เป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับผู้ชม ทำให้ผู้จัดงานร้องขอให้ผู้ชมเข้าชมการแข่งขันเฉพาะในจุดพับลิค โซน รวม 57 จุดที่จัดไว้ให้สำหรับแข่งขันที่มีทั้งหมด 14 ช่วง เพื่อความปลอดภัย

ดาคการ์ แรลลี่ เคยจัดที่ทวีปแอฟริกา แต่ถูกย้ายไปจัดที่ทวีปอเมริกาใต้ตั้งแต่ปีที่แล้ว เพราะปัญหาด้านความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้นในทวีปแอฟริกา นับจากเริ่มจัดการแข่งขันรายการนี้เมื่อปี 2522 มีผู้เสียชีวิตระหว่างการแข่งขันมากกว่า 50 คนแล้ว รวมทั้งในการแข่งขันที่ชิลี เมื่อปี 2552 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป มีนักแข่งรถชาวฝรั่งเศสคนหนึ่งเสียชีวิตในช่วงที่ 4 ของการแข่งขัน และเจ้าหน้าที่ 2 คนเสียชีวิต เมื่อรถบรรทุกสนับสนุนการแข่งขันชนกับรถอีกคันหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook