"ทีวีพูล" ทุ่ม 30 ล้านยิงสดซีเกมส์ลอดช่อง เปิดทางให้ ′ทีวีดิจิตัล′ ร่วมถ่ายทอดด้วย

"ทีวีพูล" ทุ่ม 30 ล้านยิงสดซีเกมส์ลอดช่อง เปิดทางให้ ′ทีวีดิจิตัล′ ร่วมถ่ายทอดด้วย

"ทีวีพูล" ทุ่ม 30 ล้านยิงสดซีเกมส์ลอดช่อง เปิดทางให้ ′ทีวีดิจิตัล′ ร่วมถ่ายทอดด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลเอกสุรวัช บุตรวงศ์ ประธานโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) เป็นประธานงานแถลงข่าว "รวมพลังถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28"

โดยมี นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย, นายอภินันท์ จันทรังษี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์, นายประสาร มาลีนนท์ รองประธานกรรมการบริหารและรักษาการกรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3, นายสมเกียรติ เจริญภิญโญยิ่ง กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7, พลโทสบโชค ศรีสาคร เลขานุการบริหารโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ร่วมงานแถลงข่าว ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 10 มีนาคม

พลเอกสุรวัช บุตรวงษ์ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ จัดขึ้นเพื่อฉลองการครบรอบ 50 ปี ของการก่อตั้งประเทศสิงคโปร์ ภายใต้คำขวัญ "Celebrate the Extraordinary" ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน

โดยทีวีสมาชิกทั้ง 5 ช่อง ประกอบด้วย ช่อง 3, ช่อง 5, ช่อง 7, ช่อง 9 (โมเดิร์นไนน์) และ เอ็นบีที (สทท.11) จะสลับกันถ่ายทอดสดให้พี่น้องชาวไทยได้รับชม ใช้งบประมาณในการดำเนินการถ่ายทอดสดครั้งนี้จำนวน 30 ล้านบาท

"เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ซีเกมส์ครั้งนี้มีสถานีโทรทัศน์มากกว่า 20 สถานีและมีผู้สื่อข่าวกว่า 200 คนไปติดตามรายงานข่าวกลับมาสู่เมืองไทย ส่วนกีฬาวอลเลย์บอลผมขอยืนยันว่าคนไทยจะได้รับชมการแข่งขันอย่างแน่นอน เพราะถือว่าเป็นกีฬาความหวังเหรียญทองของไทยอีกหนึ่งประเภท ซึ่งการถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลครั้งนี้จะใช้ทีมงานจากช่อง 3 และทุกช่องจะสลับกันถ่ายทอดสดเกมการแข่งขันให้คนไทยได้ชม"

พลเอกสุรวัช กล่าวอีกว่า ทีวีพูลยินดีที่จะให้สถานีโทรทัศน์ทีวีดิจิตัลเข้ามาร่วมทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของส่วนรวมและเป็นเรื่องของประเทศชาติ ซึ่งถ้าได้รับการติดต่อมา ทางเราก็พร้อมสนับสนุน ขณะเดียวกันเราได้รับการยืนยันจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศ และ มนตรีซีเกมส์ ว่า เจ้าภาพสิงคโปร์ไม่ได้คิดเงินค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด แต่ในอนาคตอาจมีการเก็บเงินค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด

สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ มีพิธีเปิดวันที่ 5 มิถุนายน ช่อง 3 ถ่ายทอดสด เวลา 18.30 - 22.00 น. จากนั้นวันที่ 6-16 มิถุนายน จะสลับหมุนเวียนกันถ่ายทอดสด ทั้ง 5 ช่อง วันละ 5 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 13.00 - 18.00 น. ส่วนพิธีปิด วันที่ 16 มิถุนายน ช่อง 5 ถ่ายทอดสดเวลา 13.00-18.00 น. รวมเวลาถ่ายทอดสดไม่น้อยกว่า 58 ชั่วโมง   

ทั้งนี้กีฬาที่จะมีการถ่ายทอดสด ประกอบด้วย กรีฑา, ฟุตบอล, ว่ายน้ำ (ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ, โปโลน้ำ), เน็ตบอล, บาสเกตบอล,แบดมินตัน, เทเบิ้ลเทนนิส, ยิมนาสติก, ยูโด, ปันจักสีลัต, เทควันโด, วูซู, มวยสากลสมัครเล่น, เซปักตะกร้อ, วอลเลย์บอล, บิลเลียด, เทนนิส, รักบี้ 7 คน, ฮอกกี้

ส่วนชนิดกีฬาอื่นๆ เจ้าภาพสิงคโปร์ยืนยันว่าจะไม่ผลิตสัญญาณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook