แข้งไทยส่ง ลีซอ-พิพัฒน์ ยิงจอร์แดน

แข้งไทยส่ง ลีซอ-พิพัฒน์ ยิงจอร์แดน

แข้งไทยส่ง ลีซอ-พิพัฒน์ ยิงจอร์แดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวมพลังไทยทั้งชาติเชียร์ ช้างศึก สวมชุดน้ำเงินดวลจอร์แดน ต่อชะตาลุ้นเข้ารอบลูกหนัง เอเชี่ยนคัพ 2011 ค่ำวันที่ 6 มกราคม นี้

"ร็อบโบ" ไบรอัน ร็อบสัน ไม่สนสถิติเก่าที่ไทยยังไม่เคยชนะ พร้อมยกให้เป็นเกมที่มีความหมายเทียบเท่านัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ มั่นใจเจาะข้อมูลมาอย่างละเอียดมีทีเด็ดพิชิตชัยได้แน่ ขณะที่ อนาน อัดมาน ฮาหมัด กุนซือทีมสิงห์ทะเลทราย ฟุ้งทีมสุดปึ้กได้ตัวหลักครบ เกมเริ่มเตะ 18.30 น. ช่อง 7 ยิงสดทั่วไทย

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย "เอเชี่ยนคัพ 2011" รอบคัดเลือก กลุ่มอี นัดที่ 5 ในวันที่ 6 มกราคมนี้ มีเตะพร้อมกัน 2 คู่ เวลา 18.30 น.และถือเป็นนัดสำคัญต่อการลุ้นเข้ารอบ โดย "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่มี 5 แต้มเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถานพบจอร์แดน ที่มี 4 แต้ม ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ ซึ่งการเจอกันนัดแรกเสมอกันมา 0-0 ส่วนอีกคู่ "ลอดช่อง" สิงคโปร์ ที่มี 6 แต้มเล่นในบ้านพบอิหร่าน ที่มี 7 แต้ม

ล่าสุด "ร็อบโบ" ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยชาวอังกฤษ เปิดเผยว่า เกมนี้ทีมไทยจะได้สวมชุดน้ำเงินลงแข่งขัน ขณะที่จอร์แดนใช้ชุดขาว และทีมไทยจะไม่มี ดัสกร ทองเหลา ที่ติดโทษแบน และสุรัตน์ สุขะ ที่บาดเจ็บ แต่ก็มีนักเตะที่แข็งแกร่งอีกหลายคนเพื่อทดแทนกันได้ แต่คงต้องรอเช็กอาการบาดเจ็บของสุรัตน์ และปีเตอร์ แลง จนถึงนาทีสุดท้ายอีกครั้ง หากลงไม่ได้ก็ยังมีทั้ง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, เทิดศักดิ์ ใจมั่น และรังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ที่ทดแทนได้

"มั่นใจว่าทีมไทยจะทำผลงานได้ดีแน่นอน ส่วนสถิติเก่าที่ไทยยังไม่เคยชนะจอร์แดนเลยในการเจอกัน 4 ครั้ง และทำดีที่สุดคือเสมอ 3 ครั้งคงจะไม่เกี่ยวกับเกมนี้แน่นอน ดีไม่ดีในการเจอกันครั้งที่ 5 โชคอาจจะเป็นของไทยด้วย" ร็อบโบ กล่าว

กุนซือชาวอังกฤษเผยอีกว่า เกมนี้ทุกคนตั้งใจที่จะทำผลงานกับจอร์แดนให้ดีที่สุดเพราะเข้าใจว่ามีความ สำคัญขนาดไหน ซึ่งทีมไทยต้องมองเกมนี้ให้เป็นเหมือนนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ที่ต้องเล่นแบบเต็มที่ที่สุด ทุกอย่างอยู่ที่ตัวนักฟุตบอลเองและทุกคนก็หวังที่จะเป็นผู้ชนะ

ขณะที่ อนาน อัดมาน ฮาหมัด กุนซือจอร์แดน กล่าวว่า หลังจากที่จอร์แดนเสมอไทย 0-0 ในเกมแรกก็มีการเปลี่ยนแปลงทีมเยอะมากทำให้การเจอทีมไทยจะไม่เหมือนกับเกม ที่จอร์แดนเคยบุกมาแพ้ สิงคโปร์ 1-2 แน่นอน แม้ทีมไทยจะเปลี่ยนโค้ชจาก ปีเตอร์ รีด มาเป็น ร็อบสัน แต่คงไม่มีอะไรต่างกันเพราะเป็นอังกฤษเหมือนกัน ซึ่งจอร์แดนมีความพร้อมเต็มที่มากกว่า

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนามจะประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, คู่เซ็นเตอร์แบ็ค ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กับ ภานุพงษ์ วงศา, แบ็คขวา สุทธินันท์ พุกหอม, แบ็คซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ, กองกลาง เทิดศักดิ์ ใจมั่น, สุรีย์ สุขะ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, สุธี สุขสมกิจ, กองหน้า ธีรเทพ วิโนทัย และพิพัฒน์ ต้นกันยา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook