"ฟิล์ม" ตั้งเป้าคว้าแชมป์โฮมเรซ ครั้งแรกในชีวิต

"ฟิล์ม" ตั้งเป้าคว้าแชมป์โฮมเรซ ครั้งแรกในชีวิต

"ฟิล์ม" ตั้งเป้าคว้าแชมป์โฮมเรซ ครั้งแรกในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรน์ ยอดนักบิดไทยสังกัด คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ เผยสุดปลื้มได้แข่งขันโฮมเรซครั้งแรกในรอบ 27 ปีที่รอคอย ชี้ทีมงานพร้อมเต็มที่สำหรับ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เชื่อไม่มีปัญหาเรื่องยางเหมือนสนามแรก ตั้งเป้าคว้าชัยชนะในบ้านเกิดให้ได้

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยสังกัด คอร์ มอเตอร์สปอร์ต คว้าอันดับ 5 จากการแข่งขันรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 รุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมปี้ยนชิพ สนามแรกที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีคิวลงแข่งขันสนาม 2 ในวันที่ 20-202 มีนาคมนี้ ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

รัฐภาคย์ ที่เปลี่ยนมาใช้รถแข่งหมายเลข 9 ในปีนี้ เปิดเผยถึงการแข่งขันสนามแรกว่า “ทีมของเราเป็นทีมสัญชาติไทยทีมแรก ที่เราเตรียมความพร้อมค่อนข้างจำกัด ครั้งแรกที่เราไปทดสอบและแข่งขันเลยคือที่ออสเตรเลีย ช่วงแรกอาจยังไม่ลงตัวแต่ผลงานในอันดับ 5 ถือว่าตามเป้าที่เราวางไว้”



“ตอนนี้รถของเราไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ทีมได้ทำงานกันอย่างหนัก เครื่องยนต์ถือว่าสู้กับแถวหน้าได้ ส่วนช่วงล่างก็ปรับเซ็ตได้ค่อนข้างลงตัว ในการแข่งขันที่บุรีรัมย์ ผมเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องยางแน่นอน เนื่องจากมีสภาพผิวแทร็กที่ค่อนข้างเรียบ แต่ก็ต้องปรับเซ็ตช่วงล่างและเลือกใช้ยางให้เหมาะสม เพราะวันที่เราจะแข่งนั้นคิดว่าอากาศจะร้อนมาก โดยจากที่คุยกับนักแข่งไทยหลายคนที่เคยลงแข่ง ก็มีความมั่นใจว่าเรื่องยางจะหมดปัญหาไป”

นอกจากนี้ “ฟิล์ม” ยังกล่าวถึงการลงบิดที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ว่า “จากที่ลงไปขี่ในช่วงถ่ายทำ 2-3 รอบ แทร็กนี้มีจุดเด่นที่ความเร็วสูง และมีโค้งที่ต้องใช้เทคนิคสูง โดยเฉพาะในฝั่งหลังที่มีโค้งต่อเนื่องเยอะมาก ส่วนตัวคิดว่าอยู่ที่เทคนิคของนักบิดแต่ละคนที่จะใช้เพื่อลดช่องว่างของเวลาได้มากน้อยแค่ไหน”

“27 ปีที่รอคอยในการแข่งขันโฮม เรซ ตอนนี้ผมอายุ 27 ปี แล้ว ถือว่าเป็นความฝันที่เป็นจริงสำหรับนักแข่งไทยทุกคน ที่ได้แข่งขันระดับโลกในบ้านของเราเอง เป้าหมายสูงสุดของผมคืออยากคว้าแชมป์ในบ้านเกิดให้ได้ และอยากยืนบนโพเดี้ยมต่อหน้าแฟนๆ ทุกคนในประเทศไทยครับ” รัฐภาคย์ ทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook