คึกคัก! ทีมแข่งระดับโลกถึงบุรีรัมย์ พร้อมดวล WSBK ที่ช้างฯ เซอร์กิต

คึกคัก! ทีมแข่งระดับโลกถึงบุรีรัมย์ พร้อมดวล WSBK ที่ช้างฯ เซอร์กิต

คึกคัก! ทีมแข่งระดับโลกถึงบุรีรัมย์ พร้อมดวล WSBK ที่ช้างฯ เซอร์กิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต คึกคักอย่างมาก หลังรถแข่งระดับโลกจากยอดทีมในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ถูกขนส่งมายังสนามแล้ว โดยจะดวลความเร็วครั้งแรกในเมืองไทยสุดสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคมนี้

ศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 จะโยกมาดวลความเร็วสนาม 2 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้

โดยนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ประเทศไทยได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก



ล่าสุดทัพรถแข่งได้ถูกโยกจาก ออสเตรเลีย ส่งมาถึง "ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต" เป็นที่เรียบร้อย โดยในรุ่นใหญ่สุดอย่าง เวิลด์ซูเปอร์ไบค์ (WSBK) มีจำนวนทั้งสิ้น 28 คัน จาก 16 ทีมแข่ง

นำโดย ซิลแวง กวินโตลี แชมป์โลกชาวฝรั่งเศส ที่ย้ายมาบิดให้กับ พาต้า ฮอนด้า เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ทีม รวมถึง ไมเคิล ฟาน เดอ มาร์ค ทีมเมทดีกรีแชมป์โลกเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ฤดูกาลที่ผ่านมา

ด้านผู้นำฝูงอย่าง ลีออน ฮาสลัม ก็พร้อมลงบิดให้กับ อพริเลีย เรซซิ่ง ทีม – เรด เดวิลส์ ในเกมที่บุรีรัมย์

เช่นเดียวกับจ่าฝูงร่วมอย่าง โจนาธาน เรีย นักบิดอังกฤษจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม และ ทอม ไซคส์ เพื่อนร่วมทีมอดีตแชมป์โลกปี 2013 ก็ส่งรถลงตู้มาประจำการที่ประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย



ส่วนรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ (WSS) รถแข่งจำนวน 25 คัน จาก 16 ทีม ได้เดินทางมาถึงสังเวียนชิงชัยสนามที่ 2 ของฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อย

หนึ่งในนั้นเป็นรถแข่งหมายเลข 9 ของ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดไทย สังกัด คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ ที่เตรียมลงบิดโฮมเรซครั้งแรกของตนเอง หลังไปโลดแล่นอยู่บนเวทีระดับเวิลด์จีพีนับตั้งแต่ปี 2007

ขณะที่รถแข่งของผู้นำฝูงอย่าง จูลส์ คลูเซล สังกัด เอ็มวี อกุสต้า เรปาร์โต้ คอร์เซ่ และ ลอเรนโซ่ ซาเน็ตติ เพื่อนร่วมสังกัดที่รั้งรองจ่าฝูง ก็พร้อมสำหรับการชิงชัยที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์หน้า

 

รวมถึงรถแข่งของอดีตแชมป์โลก 3 สมัย อย่าง คีนัน โซฟูโอกลู จาก คาวาซากิ ปุซเซ็ตติ เรซซิ่ง  

นอกจากนี้ ยังมีนักบิดไทยที่ได้สิทธิ์ไวด์การ์ดลงแข่งขันในสนามที่ 2 ของฤดูกาล ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 แบ่งเป็นรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 4 คน ได้แก่ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ ฐิติพงศ์ วโรกร จาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

รวมถึง เดชา ไกรศาสตร์ และ เฉลิมพล ผลไม้ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ขณะที่รุ่นใหญ่อย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ มีนักบิดไทยได้สิทธิไวด์การ์ด 2 คน ได้แก่ อนุชา นาคเจริญศรี และ ชานนท์ ชุ่มใจ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook