พูนสวัสดิ์ชนะแต้มนักชกญี่ปุ่นไม่เอกฉันท์

พูนสวัสดิ์ชนะแต้มนักชกญี่ปุ่นไม่เอกฉันท์

พูนสวัสดิ์ชนะแต้มนักชกญี่ปุ่นไม่เอกฉันท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไอ้รถถัง-พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม โชว์ฟอร์มสุดยอดในแดนปลาดิบ เมื่อใช้แผนการชกที่ดีทั้งเกมรุกและรับตลอดการชกทั้ง 12 ยกเอาชนะแต้ม ซาโตชิ โฮโซโน ไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ ป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกได้อย่างประทับใจ ด้านแชมป์ชาวไทยรับ ชกได้ตามแผน ลั่นพร้อมชกกับทุกคนทั่วโลก ขณะที่ แชแม้ เผยไฟท์หน้ามีแนวโน้มป้องกับ โฮซูมิ ฮาเซกาวา คู่ปรับ วีระพล ที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง

ศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ครั้งแรกของ "ไอ้รถถัง" พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม แชมป์ชาวไทยวัย 29 ปี กับ ซาโตชิ โฮโซโน ผู้ท้าชิงอันดับ 10 ชาวญี่ปุ่นวัย 26 ปี มีขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 11 มกราคม ณ บิ๊กไซต์ อารีนา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ท่ามกลางแฟนมวยเจ้าถิ่นที่เข้ามาให้กำลังใจ โฮโซโน อย่างล้นหลาม

เกมเปิดฉากออกมา ต่างเป็นมวยขวาด้วยกัน พูนสวัสดิ์ รูปร่างสั้นและเล็กกว่า โฮโซโน แต่ยังเป็นฝ่ายชวนทะเลาะตั้งแต่ต้นเกม ทั้งสองปักหลักแลกหมัดกันอย่างสนุกแบบทีต่อที เกมในช่วง 3 ยกแรกดูสูสีมาก แลกกันชนิดที่ไม่มีใครถอยให้ใคร ซึ่งต่างคนต่างก็โดนแต่ทนได้ พอมาถึงยก 4 แชมป์ชาวไทย เปลี่ยนแผนการชกหลังจากเปิดเกมบุก หันมาใช้จังหวะฝีมือ โดยเฉพาะหมัดหน้าดักต่อยได้อย่างสวยงาม ทำเอามวยเจ้าถิ่นที่ดูช้ากว่าทำอะไรไม่ถูกเช่นกัน พูนสวัสดิ์ทำท่าจะคุมสถานการณ์ได้ และทำดีทั้งเกมรุกและรับ

แต่ยก 5 โฮโซโน ได้แรงเชียร์จากแฟนมวยกลับมาต่อยได้ดี ยืนซดกำปั้นกับพูนสวัสดิ์อย่างดุเดือด ทำให้เกมสนุกมีลุ้นขึ้นมาอีกครั้ง และหลังผ่านครึ่งทางไปแล้ว แชมป์ชาวไทยเริ่มคุมเกมเอาไว้ได้ ด้วยการใช้จังหวะดักต่อย ทั้งหมัดหน้าและหมัดตรง โฮโซโน ถึงกับแก้ไม่ตก แม้ว่าจะพยายามมีลูกฮึด แต่ยิ่งมากยกน้ำหนักหมัดไร้ความรุนแรง ไม่สามารถทำอะไรนักชกไทยได้ถนัดนัก เกมดำเนินมาถึงในช่วงท้ายๆ พูนสวัสดิ์คุมเกมได้หมด สีหน้าท่าทางยังสดชื่น ส่วน โฮโซโน ดูเรี่ยวแรงถดถอยลงไปอย่างเห็นได้ชัด

กระทั่งครบ 12 ยก กรรมการรวมคะแนนให้ พูนสวัสดิ์ เป็นฝ่ายชนะคะแนนไป ป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกได้แบบไม่เป็นเอกฉันท์ โดยมีคะแนนดังนี้ ทอม มิลเลอร์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา ให้พูนสวัสดิ์ ชนะ 115 -113, ไมเคิล ลี จากประเทศเกาหลีใต้ ให้ พูนสวัสดิ์ ชนะ 117 -113 และ ราอูล ไคซ์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ทั้งคู่เสมอกัน 114 -114

ด้าน พูนสวัสดิ์ กล่าวว่า วันนี้ชกได้ตามแผนที่วางไว้ทุกประการ และสามารถออกหมัดได้ตลอด 12 ยกโดยไม่มีเหนื่อย เพราะผ่านการฟิตซ้อมมาอย่างดี ยอมรับคู่ชกเป็นมวยที่มีธาตุทรหดสูงมาก ทั้งที่โดนหมัดเต็มๆ ไปหลายครั้ง แต่ก็ยังทนได้ ส่วนคิวการชกครั้งต่อไปขึ้นกับแชแม้ ผู้จัดการว่าจะให้ชกกับใคร ส่วนตัวเองแล้วพร้อมชกกับทุกคนทั่วโลก เชื่อว่าในรุ่นนี้สู้ได้หมด และต้องขอขอบคุณแฟนมวยชาวไทยที่ให้กำลังใจมาตลอด

ขณะที่ "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการ เผยว่า เด็กทำได้ตามแผนที่เทรนเนอร์วางไว้ โดยใช้เกมชกทั้ง 2 สไตล์ และทำได้ดีมาก วันนี้จึงต่อยแบบไม่กดดัน และไม่เจ็บตัวมาก ส่วนไฟท์หน้ามีแนวโน้มว่าจะต้องเดินทางมาป้องกันที่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง เพราะมี โฮซูมิ ฮาเซกาวา แชมป์รุ่น 118 ปอนด์ สภามวยโลก คู่ปรับของ วีระพล นครหลวงโปรโมชั่น จะปล่อยน้ำหนักขึ้นมาชิง ซึ่งคิดว่ามวยคู่นี้เป็นมวยที่ถูกคู่อย่างยิ่ง และวันนี้ ฮาเซกาวา ก็เดินทางมาชมมวยนัดนี้ด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook