ตั้ง ภราดร กัปตันทีมเดวิสคัพ มั่นใจนำไทยเลื่อนชั้น

ตั้ง ภราดร กัปตันทีมเดวิสคัพ มั่นใจนำไทยเลื่อนชั้น

ตั้ง ภราดร กัปตันทีมเดวิสคัพ มั่นใจนำไทยเลื่อนชั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลอนเทนนิสสมาคม ประกาศตั้ง บอล-ภราดร ศรีชาพันธุ์ เป็นกัปตันทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเดวิสคัพ ที่จะเปิดบ้านพบทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย

ในวันที่ 5-7 มี.ค.นี้ "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ตั้งเป้าพาทีมเลื่อนชั้น กลับขึ้นสู่กรุ๊ป 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนียให้ได้

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ลอนเทนนิสได้เริ่มเตรียมทีมนักกีฬาเข้าร่วมเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก "เดวิสคัพ 2010" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 เรียบร้อย โดยทีมไทยมีคิวแข่งรอบแรกกับทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ในวันที่ 5-7 มีนาคม และจะมี นายอรรถ นานา เป็นผู้จัดการทีม ขณะที่ "บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ จะรับหน้าที่เป็นกัปตันทีม ส่วนกีฬานั้นจะเป็นชุดเดียวกับซีเกมส์ ครั้งที่ 25 คือ ดนัย อุดมโชค, สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ และ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์

ขณะที่เป้าหมายของทีมเดวิสคัพไทย ซึ่งพ่ายจีนในเกมเพลย์ออฟเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว 1-4 คู่ จนหล่นมาอยู่กลุ่ม 2 นั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า เป้าหมายก็จะต้องกลับขึ้นมาอยู่กลุ่ม 1 อีกครั้งให้ได้ สำหรับมือ 1 ของทีมจะยังคงเป็นดนัย และเชื่อว่าเมื่อถึงเวลาแข่งขันอาการเจ็บหัวไหล่ของ ดนัย น่าจะหายทัน จะได้เป็นกำลังสำคัญคอยประคองรุ่นน้องต่อไป เช่นเดียวกับ สนฉัตร และ สรรค์ชัย ที่ยังเป็นมือ 1 ในประเภทคู่ ส่วน กิตติพงษ์ เชื่อว่าฝีมือจะพัฒนาขึ้นตามลำดับแน่นอน

"ผมได้มอบหมายให้ผู้จัดการทีมทาบทาม ภราดร อดีตนักหวดมือ 9 ของโลก และมือ 1 ของเอเชีย มาช่วยทีมในฐานะกัปตันทีม เพราะเชื่อว่าประสบการณ์และชื่อเสียงของ ภราดร จะช่วยทีมในการกรุยทางกลับสู่กลุ่ม 1 รวมทั้งการเดินทางสู่เวิลด์กรุ๊ปให้ได้โดยเร็ว และล่าสุด ภราดร ได้ตอบรับแล้ว ผมมั่นใจว่าทีมนักหวดไทยจะกลับขึ้นไปอยู่กลุ่ม 1 ได้อีกครั้ง" นายสุวัจน์ กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook