ไทยลีกลงมติ 9-5 รับแข้งต่างชาติ

ไทยลีกลงมติ 9-5 รับแข้งต่างชาติ

ไทยลีกลงมติ 9-5 รับแข้งต่างชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติ 9-5 ศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก 2553 เปิดโควตา นักเตะต่างชาติขึ้นทะเบียน 7 คน ลงสนามคราวละไม่เกิน 5 คน ดร.วิชิต ค้านขึ้น-ตกชั้นต้องฟังสโมสร

"ฮัลโหล" ทีโอที เงียบ ขณะที่ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย งดออกความคิดเห็นให้สิทธิฝ่ายจัดตัดสินใจ ขณะที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ค้านเรื่องขึ้นชั้น-ตกชั้น ยันต้องขอมติจากสโมสรสมาชิกก่อน ขณะที่ศึกถ้วย ก. เลื่อนไปเตะวันที่ 20 ก.พ.นี้

จากกรณีที่บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้ส่งหนังสือให้ประธานสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโควตานักเตะต่างชาติ ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บริษัท เปิดเผยว่า แม้จะได้ยืดเวลาสิ้นสุดของการส่งหนังสือตอบรับกลับมาเป็นวันศุกร์ที่ 15 มกราคม แต่ล่าสุดนี้ มีสโมสรส่งหนังสือกลับมาแล้วทั้งสิ้น 15 สโมสร ขาดไปเพียงทีโอที แห่งเดียวเท่านั้น

"มติที่ตอบรับกลับมานั้น มี 9 สโมสรที่เห็นชอบกับการขึ้นทะเบียนนักเตะต่างชาติ 7 คน และส่งลงสนามได้คราวละ 5 คน ได้แก่ บีอีซี เทโรศาสน, บุรีรัมย์-การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด, โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี, ราชนาวี-ระยอง, ทหารบก, ตำรวจ, ศรีสะเกษ และทีทีเอ็ม-พิจิตร ส่วนอีก 5 สโมสร ได้แก่ ชลบุรี, พัทยา ยูไนเต็ด, แบงก์ค็อก ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส และสมุทรสงคราม ยืนยันแนวความคิดเดิมคือ ขึ้นทะเบียน 5 คน ลงสนาม 3 คนบวกโควตาเอเชียอีก 1 คน ขณะที่การท่าเรือไทย ไม่ออกความเห็นโดยให้สิทธิที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเห็นตามสมควร"

ดร.วิชิต กล่าวอีกว่า ขั้นตอนจากนี้ไปเราจะรวบรวมเอกสารที่สโมสรตอบรับกลับมาทั้งหมด เสนอต่อสมาคมฟุตบอลฯ พิจารณาก่อนประกาศใช้อย่างเป็นทางการต่อไป

ผู้สื่อข่าวยังสอบถามถึงกรณีที่กำหนดทีมขึ้นชั้น-ตกชั้น เพิ่มเป็น 4 ทีมในทุกลีก ประธานไทยพรีเมียร์ลีก กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วย และเท่าที่สอบถามไป 2 สโมสรในไทยลีก ตัวเองถูกด่ากลับมา ดังนั้น เรื่องนี้เราคงต้องยืนยันที่จะให้ขึ้นชั้น-ตกชั้น 3 ทีมเท่านั้น เพราะแต่ละทีมในลีกสูงสุดนั้นลงทุนกันสูง อีกทั้งหากจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ต้องทำหนังสือขอฟังความคิดเห็นจากสโมสรให้เป็นมาตรฐานเหมือนที่สอบถามเรื่อง โควตานักเตะต่างชาติ

"ผมไม่เห็นความสำคัญที่ว่าทุกลีกต้องขึ้นชั้น-ตกชั้นเท่าเทียมกันหมด และอยากถามกลับไปว่า ทีมในลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 มีความพร้อมแค่ไหนในการเป็นทีมฟุตบอลอาชีพที่ดี เราคงไม่มีความจำเป็นต้องขนาดต้องเร่งให้มีทีมขึ้นชั้นเยอะขนาดนั้น และที่สำคัญในไทยลีกปัจจุบันมี 16 ทีม หากตกชั้น 4 ทีมเท่ากับ 25 เปอร์เซ็นต์ของลีกเลยทีเดียว"

ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก. ระหว่าง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ที่เดิมกำหนดจะเตะกันในวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามศุภชลาศัย ล่าสุดสมาคมฟุตบอลได้แจ้งว่า ได้เลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นวันที่ 20 กุมภาพันธ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook