หงส์ จนตรอก เร่ขายชื่อสนาม แฟนเซ็งทิ้งศักดิ์ศรี

หงส์ จนตรอก เร่ขายชื่อสนาม แฟนเซ็งทิ้งศักดิ์ศรี

หงส์ จนตรอก เร่ขายชื่อสนาม แฟนเซ็งทิ้งศักดิ์ศรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หงส์แดง ลิเวอร์พูล เซ้งทุกอย่าง เตรียมขายชื่อสนามใหม่เป็นสปอนเซอร์ หวังโกยเงินระดับ 100 ล้านปอนด์ (ราว 5,500 ล้านบาท) เหมือน ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ทีมร่วมลีก ขณะที่กองเชียร์สุดเซ็ง ถ้าทำจริงเหมือนขว้างศักดิ์ศรีและตำนานของทีมทิ้ง คิดไม่ออกถ้าต้องเข้าสนามชื่อ บัดไวเซอร์ สเตเดี้ยม

ลิเวอร์พูล ทีมดังของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่กำลังประสบปัญหาเรื่องเงิน หลังจากการเข้ามาเทกโอเวอร์ของ จอร์จ จิลเลตต์ กับ ทอม ฮิคส์ คู่หูชาวอเมริกัน ขณะเดียวกันได้มีโครงการสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ที่สวนสาธารณสแตนลีย์ แทนที่แอนฟิลด์ ทำให้ เอียน ไอร์ ผู้อำนวยการด้านการเงินของหงส์แดง มีความคิดว่าจะขายชื่อสนามให้บริษัทชื่อดังต่างๆ มาเป็นชื่อสนาม หวังจะได้เงินระดับ 100 ล้านปอนด์ (ราว 5,500 ล้านบาท) เหมือนกับ อาร์เซนอล ที่ขายชื่อสนามจากไฮบิวรี เป็นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แม้สนามใหม่ยังไม่เริ่มก่อสร้างจนกว่าจะถึงเดือนเมษายน

"ตอนนี้สิทธิ์ในชื่อของสนามได้รับการยอมรับในสนามฟุตบอลแห่งใหม่ ทั่วโลก และเราเป็นหนึ่งในแบรนด์ฟุตบอลที่มีค่าในโลก มันคงเป็นเรื่องบ้าแน่ถ้าเราไม่รีบตะครุบโอกาสนี้ไว้ ในยุคสมัยนี้คู่แข่งของเราได้ทำอย่างนั้นไปแล้ว ยกตัวอย่างเช่น อาร์เซนอล และนี่คือโอกาสที่เราจะก้าวไปข้างหน้า แต่เรื่องสำคัญอีกอย่างคือหาหุ้นส่วนที่ถูกต้อง ที่มาเสนอวัฒนธรรมที่เหมาะสมกับลิเวอร์พูล"

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล เพิ่งประสบความสำเร็จในการเซ็นสัญญากับ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด มาเป็นผู้สนับสนุนคาดหน้าอกเสื้อ และไอร์ กล่าวว่า กำลังพยายามหาหุ้นส่วนใหม่มาเพิ่มเติม

"ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่ดึงดูดหุ้นส่วนรายอื่นเหมือนกับอีกไม่กี่ทีมในลีก เนื่องจากมีประวัติศาสตร์ และแนวทางวัฒนธรรม ผมพอพูดได้ว่าเราจะมีหุ้นส่วนเพิ่มอีกในอนาคต ด้วยความสัตย์จริง มันเป็นเรื่องง่ายที่จะหายี่ห้อสินค้ามาสนับสนุนด้วยเงินจำนวนมาก แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาใครสักคนที่มีความเหมาะสมกับคุณอย่างแท้จริง และมีความคล้ายคลึงในความทะเยอทะยานทางการตลาดเหมือนกัน เราพบกับสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด และผมมั่นใจว่าเราจะมีสปอนเซอร์ชั้นยอดสำหรับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลอีกแน่" ไอร์ กล่าว

อย่างไรก็ตามการขายชื่อสนามอาจโดนต่อต้านจากแฟนบอลลิเวอร์พูล หลังจาก แกรม แอกก์ เลขาธิการของกองเชียร์อย่างเป็นทางการของลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความเห็นกับหนังสือพิมพ์เดลี เมล ของอังกฤษว่า ความคิดทั้งหมดที่อำลาแอนฟิลด์ แล้วพังทุกอย่าง เป็นการทำลายตัวเองอย่างที่สุด ซึ่งสโมสรควรจะพิจารณาเรื่องนี้อีกหน

"คุณลองนึกถึงคัมป์ นู หรือ เบอร์นาบิว กับความน่าเกรงขามของบาร์เซโลนา หรือ รีล มาดริด หรือ อินเตอร์ มิลาน อำลาซาน ซีโร คุณพูดถึงสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในวงการฟุตบอล แอนฟิลด์คือหนึ่งในนั้น ที่นั่นมีมรดก ประวัติศาสตร์ และขนบธรรมเนียมมากมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะโดนขว้างทิ้งไป ผมจินตนาการไม่ออกเลยว่าจะรู้สึกอย่างไรถ้าวันหนึ่งต้องเดินทางไปสู่สนามที่ ชื่อ บัดไวเซอร์ สเตเดี้ยม เพื่อไปเชียร์ลิเวอร์พูล และผมมั่นใจมีคนอีกมากมายที่คิดเหมือนกัน"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook