กีฬาเยาวชนพร้อมจัดยิ่งใหญ่ เขาค้อ-เขาทราย จุดคบเพลิง

กีฬาเยาวชนพร้อมจัดยิ่งใหญ่ เขาค้อ-เขาทราย จุดคบเพลิง

กีฬาเยาวชนพร้อมจัดยิ่งใหญ่ เขาค้อ-เขาทราย จุดคบเพลิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองมะขามหวาน จ.เพชรบูรณ์ ประกาศความพร้อมจัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 19-30 มี.ค.นี้ ลงตัวที่ 31 ชนิดกีฬา

ชิง 492 ทอง ด้านพิธีเปิดจัดยิ่งใหญ่ วาง เขาทราย-เขาค้อ แกแล็คซี่ จุดคบเพลิงเปิดการแข่งขัน

นายสมาน ปางวัชรกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 26 "มะขามหวานเกมส์" เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 19-30 มี.ค.นี้ โดยรองพ่อเมืองมะขามหวาน กล่าวว่า จังหวัดได้จัดงบประมาณไว้ 60 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเตรียมงานต่างๆ และได้รับงบประมาณจาก กทท. มาอีก 170 ล้านบาท จึงทำให้เพชรบูรณ์ มีความพร้อมมาก โดยที่สนามกีฬากลางที่จะใช้เป็นสถานที่จัดพิธีเปิด-ปิด กำลังตกแต่งอัฒจันทร์ ที่มีความจุ 10,000 คน คาดว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยภายในต้นเดือน ก.พ. ส่วนสนามอื่นๆ ก็จะมีการปรับปรุงให้เรียบร้อยภายในเดือน ก.พ. จึงไม่มีอะไรน่าวิตก

สำหรับพิธีเปิด-ปิดนั้น ได้มอบหมายให้ "ศุภักษร" หรือนายศุภวัฒน์ จงศิริ เป็นผู้รับผิดชอบในวงเงิน 10 ล้านบาท ส่วนผู้ที่จะมาเป็นคนวิ่งจุดคบเพลิงเปิดการแข่งขัน คือ เขาทราย และเขาค้อ แกแล็คซี่ อดีตนักชกเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกชื่อดัง รวมทั้ง นงนุช แสนราช ลมกรดสาวทีมชาติไทย นอกจากนี้ จังหวัดยังตั้งเป้าที่จะใช้เด็กที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของจังหวัดแท้ๆ เข้าแข่งขัน โดยหวังจะคว้าให้ได้ 6-7 เหรียญทอง จากมวยสากลสมัครเล่น ยูโด และลีลาศ พร้อมตั้งรางวัลอัดฉีดไว้ให้กับนักกีฬาที่คว้าเหรียญทอง เป็นเงิน 20,000 บาท เหรียญเงิน 10,000 บาท และเหรียญทองแดง 5,000 บาท

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook