ระเบิดศึก UFC 276 ชิงแชมป์โลก 2 คู่ "อเดซานย่า" ดวล "กานโนนิเยร์" อาทิตย์นี้

ระเบิดศึก UFC 276 ชิงแชมป์โลก 2 คู่ "อเดซานย่า" ดวล "กานโนนิเยร์" อาทิตย์นี้

ระเบิดศึก UFC 276 ชิงแชมป์โลก 2 คู่ "อเดซานย่า" ดวล "กานโนนิเยร์" อาทิตย์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UFC องค์กรศิลปะป้องกันตัวและการต่อสู้แบบผสมสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดศึกความมันต้อนรับเดือนกรกฎาคมด้วยศึกชิงแชมป์โลกถึง 2 รุ่นในสัปดาห์เดียว ภายใต้รายการ UFC 276: ADESANYA VS CANNONIER ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม นี้ ณ สังเวียน T-Mobile ARENA ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา

คู่เอกของรายการเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตระหว่าง อิสราเอล อเดซานย่า เจ้าของตำแหน่งชาวไนจีเรีย จะป้องกันตำแหน่งกับ จาเร็ด กานโนนิเยร์ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน

อเดซานย่า เจ้าของแชมป์วัย 32 ปีมีสถิติอันน่าทึ่งด้วยการชนะ 22 แพ้ 1 ครั้ง และได้รับการยกย่องให้เป็นราชาในรุ่นนี้ โดยหลังจากที่ข้ามรุ่นและคะแนนแพ้ให้กับ บลาซโชวิคซ์ ในพิกัดรุ่นเฮฟวี่เวต เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว หลังจากนั้น "The Last Stylebender" ก็กลับมาสู้ในพิกัดของตัวเอง และสามารถเอาชนะคะแนนได้ทั้ง มาร์วิน เว็ตโตรี และ โรเบิร์ต วิตเทเกอร์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ส่วนผู้ท้าชิงอย่าง "The Killa Gorilla" วัย 38 ผู้มีสถิติชนะ 15 แพ้ 5 ผลงาน 5 ไฟต์หลังสุดชนะ 4 แพ้ 1 แถมเป็นการชนะแบบไม่ครบยกถึง 3 ครั้ง ไฟต์ล่าสุดสับศอกเอาชนะ TKO ดิเร็ค บรุนสัน ไปได้ในยกที่ 2 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

รองคู่เอกเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต โดย อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ เจ้าของตำแหน่งแชมป์ ชาวออสเตรเลียวัย 33 ปี ผู้มีสถิติชนะ 24 แพ้ 1 และชนะมาติดต่อกันถึง 21 ไฟต์ ไฟต์ล่าสุดสอย ชาน ซุง จุง หลับในยกที่ 4 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา
จะป้องกันตำแหน่งกับ แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ นักสู้อมเริกัน เชื้อสายซามัววัย 30 ปี

สำหรับ "Blessed" มีสถิติชนะ 23 แพ้ 6 และเคยดวลกับ โวลคานอฟสกี้ มาแล้วถึง 2 ครั้งและแพ้คะแนนทั้ง 2 ครั้งทั้งแบบเอกฉันท์ในปี 2019 และแบบไม่เอกฉันท์ในปีต่มา โดยก่อนที่ ฮอลโลเวย์ จะพบกับ โวลคานอฟสกี้ รอบที่ 3 นักสู้จากฮาวายปราบทั้ง คาลวิน กัตต้า และ ยาเอียร์ โรดริเกซ ได้อย่างสวยงามในปี 2021 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังมีการต่อสู้จากนักสู้ชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก ภายใต้รายการ UFC 276: ADESANYA VS CANNONIER ที่จะระเบิดในช่วงเช้าวันอาทิตย์นี้

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC 276: ADESANYA VS CANNONIER
คู่หลักในรายการ
คู่เอก - ชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต
อิสราเอล อเดซานย่า VS จาเร็ด กานโนนิเยร์

รองคู่เอก - ชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต
อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ VS แม็กซ์ ฮอลโลเวย์

รุ่นมิดเดิลเวต
ฌอน สตริคแลนด์ VS อเล็ก เปเรย์ร่า

รุ่นแบนตั้มเวต
เปโดร มูนญอซ VS ฌอน โอมัลลี่ย์

รุ่นเวลเตอร์เวต
ร็อบบี้ ลอว์เลอร์ VS บริอาน บาร์เบเรน่า

คู่ก่อนรายการ
รุ่นไลต์เวต
แบรด ริดเดลล์ VS จาลิน เทอร์เนอร์

รุ่นเวลเตอร์เวต
เอียน แกร์รี่ VS กาเบรียล กรีน

รุ่นเวลเตอร์เวต
จิม มิลเลอร์ VS โดนัลด์ เคอร์โรน

รุ่นมิดเดิลเวต
แบรด ตาวาเรส VS ดริซุส ดู เพลสซิส

รุ่นมิดเดิลเวต
ยูเรียห์ ฮอลล์ VS อันเดร มูนิซ

รุ่นฟลายเวตหญิง
เจสสิก้า อาย VS เมย์ซี่ บาร์เบอร์

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
เจสซิก้า-โรส คล้าร์ก VS ยูเลีย สโตเลียเรนโก้

สำหรับศึก UFC 276: ADESANYA VS CANNONIER จะย้ายสังเวียนไปแข่งขันกันที่ T-Mobile ARENA ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม นี้ คู่หลักเริ่ม 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook