โหมโรง "เอล กลาซิโก้" บาร์ซ่า ฟัด มาดริด ศักดิ์ศรีระดับจักรวาลค้ำคอ!

โหมโรง "เอล กลาซิโก้" บาร์ซ่า ฟัด มาดริด ศักดิ์ศรีระดับจักรวาลค้ำคอ!

โหมโรง "เอล กลาซิโก้" บาร์ซ่า ฟัด มาดริด ศักดิ์ศรีระดับจักรวาลค้ำคอ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ลมปากผู้ตัดสินเป่าจบเกมที่คัมป์ นู ในฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายหมดลง หลังจากนั้นอีกแค่ประมาณ 90 ชั่วโมง ที่สนามดังกล่าว จะกระหึ่มอีกครั้ง

ซึ่งนี่จะเป็นอีกหนึ่งเกม ที่อาจจะเป็นเกมแห่งซีซั่นที่หมายถึงการตัดสินแชมป์ด้วย เพราะว่าในขณะที่ทั้งคู่พบกันอยู่นี้ บาร์เซโลน่า เจ้าถิ่น กำลังมีคะแนนนำหน้าทีมรองจ่าฝูงอย่าง เรอัล มาดริด แค่แต้มเดียวเท่านั้น

เรื่องของแชมป์ มันอาจจะยังไม่มีผลทันตาเห็นในเกมดังกล่าวสักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่มันมีเอ็ฟเฟ็กท์ทันทีก็ คือศักดิ์ศรีระดับจักรวาลที่ค้ำคอกันอยู่นั่นเอง

โดยเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2014 หรือหนึ่งปีที่แล้วพอดิบพอดี แมตช์ดังกล่าวถูกจัดให้เป็นเกมฟุตบอลที่มีแฟนบอลกว่าร้อยล้านคนกำลังดูอยู่ทั่วโลก

หากไม่นับ เกมยูซีแอล นัดชิงชนะเลิศแล้ว นึ่คือเกมฟุตบอลที่มีผู้รอคอยมากที่สุดนั่นเอง

นัดล่าสุดก็มีการคำนวณผู้ชมออกมาแล้วว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 400 ล้านคน 800 ล้านลูกกระตา ที่กำลังลุ้นอย่างเอาเป็นเอาตาย

ทั้งสองทีมนอกจากจะเป็นสโมสรที่ ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ แล้วเกียรติประวัติแชมป์ก็ใกล้เคียงที่สุด หากนับกับทีมอื่นๆด้วย

แม้ว่า เรอัล มาดริด จะเป็นเจ้าของแชมป์เยอะกว่า ทั้งในประเทศและนอกประเทศ ทว่าช่วงหลัง บาร์ซ่าได้แสดงให้เห็นแล้วว่า พวกเขามีศักยภาพขึ้นมาอยู่เทียบเคียงได้

แน่นอนว่าแฟนบอลทั้งสองทีม ที่มาจากสองเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนั้น ต่างภูมิใจในตัวเองว่าพวกเขาคือเมืองหลวง เพราะมาดริด เป็นเมืองกรุงของสเปน

ทว่าบาร์เซโลน่าเป็นเมืองหลวงของคาตาลัน และคาตาลันก็มีความพร้อมตลอดที่จะแยกออกจากสเปน ให้เป็นอีกประเทศในทวีปอยู่ยุโรป

นอกจากจะเป็นเรื่องของกีฬาในสนามแล้ว แมตช์ดังกล่าวคงหนีไม่พ้นการเมืองในระดับประเทศอยู่ดี ก็เพราะ ทั้งสองทีมเป็นสัญลักษณ์ของกีฬาในแต่ละแคว้นเช่นกัน มาดริด มีทั้งฟุตบอล, แฮนด์บอล, รักบี้ ฯลฯ อีกเยอะแยะมากมาย บาร์เซโลน่า ก็มีเหมือนกันทุกอย่าง

เหมือนกับการชิงดีชิงเด่นในเรื่องของกระทรวงกีฬา ที่ได้รับความสนับสนุนจากรัฐบาลสเปน และ รัฐบาลคาตาลัน ว่าใครเหนือกว่ากัน

ประชาชนของสองแผ่นดินนี้ ก็ไม่ค่อยชอบขี้หน้ากันอยู่แล้ว ภาษาที่ใช้ก็คนละภาษา วัฒนธรรมไม่เหมือนกัน และที่สำคัญก็ชาตินิยมกันทั้งคู่ซะด้วย



สำหรับ "เอล กลาซิโก้" ยกแรกในซีซั่นนี้ เรอัล มาดริด ที่ได้เล่นในเบร์นาบิว เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 3-1 แม้จะถูกนำไปก่อน จากเนย์มาร์ ตั้งแต่ชั่วง 5 นาทีแรก แต่ทว่า โรนัลโด้, เปเป้ และ เบนเซม่า มายิงแซง 3 ประตู

สำหรับ 1 ประตูที่เนย์มาร์ทำได้นั้น ยังพอมีความหมาย หากว่าบาร์เซโลน่า ชนะได้ 2-0 ในเกมวันอาทิตย์นี้ พวกเขาจะมีเฮดทูเฮดที่ดีกว่าในบั้นปลาย หากว่าจบสุดท้ายแล้วแต้มเท่ากัน

นี่คือหน้ากระดาษที่เรียกน้ำย่อยเท่านั้น เพราะเรื่องของสถิติและตัวเลข ที่น่าสนใจ พร้อมบทวิเคราะห์วิจารณ์ คอยติดตามใน นสพ.ฮอตสกอร์ฉบับต่อๆไป ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดเริ่มเกม

รับรองว่าจุใจ แล้วเพียบพร้อมที่จะหยิบเอาออกมากางดู พร้อมกับชมเกมได้อย่างสบายอุรา.. แล้วพบกันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook