“เรีย” ม้วนเดียวจบ ประเดิมแชมป์ WSBK ประเทศไทย เรซแรก

“เรีย” ม้วนเดียวจบ ประเดิมแชมป์ WSBK ประเทศไทย เรซแรก

“เรีย” ม้วนเดียวจบ ประเดิมแชมป์ WSBK ประเทศไทย เรซแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจนาธาน เรีย ยอดนักบิดอังกฤษจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม โชว์ฟอร์มกระฉูด บิดนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ เรซแรกในเกมประวัติศาสตร์ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทิ้งห่าง ลีออน ฮาสลัม และ ทอม ไซค์ส เพื่อนร่วมชาติในอันดับ 2 และ 3 แบบขาดลอย ก่อนลุ้นเรซ 2 เวลา 16.30 น. วันนี้

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 2 มีคิวแข่งขันครั้งแรกในเมืองไทยระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยในอาทิตย์ที่ 22 มีนาคมนี้ เวลา 13.00 น. ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ เรซที่ 1

กริดสตาร์ทในเรซนี้มี โจนาธาน เรีย นักบิดอังกฤษจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม เป็นเจ้าของโพลโพซิชั่น ขนาบข้างด้วย เพื่อนร่วมชาติซึ่งเป็นจ่าฝูงร่วมอย่าง ลีออน ฮาสลัม จาก อพริเลีย เรซซิ่ง ทีม – เรด เดวิล ตามด้วย อเล็กซ์ โลวส์ นักบิดอังกฤษอีกคน จาก โวลต์คอม เครสเซนต์ ซูซูกิ ในกริดที่ 3

เกมในเรซนี้ไม่มีอะไรพลิกผัน เมื่อ เรีย ที่ออกตัวจากหัวแถวทำผลงานยอดเยี่ยมตั้งแต่ออกสตาร์ท บิดนำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 31 นาที 33.852 วินาที คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ครั้งแรกในประเทศไทยไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ทิ้งห่าง ฮาสลัม อันดับ 2 ถึง 6.329 วินาที

ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ทอม ไซค์ส นักบิดอังกฤษอีกคนจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ที่ไต่ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ได้ในช่วงแรก ทว่าต้องแผ่วลงมาในช่วงกลางการแข่งขัน ตามหลังแชมป์ถึง 8.183 วินาที โดยมี ฆอร์ดี้ ตอร์เรส นักบิดสแปนิชจาก อพริเลีย เรซซิ่ง ทีม – เรด เดวิล และ ซิลแวง กวินโตลี แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก พาต้า ฮอนด้า เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ทีม เป็นอันดับ 4 และ 5 ตามลำดับ

ด้านนักบิดไทยอย่าง อนุชา นาคเจริญศรี จาก วายเอสเอส เรซซิ่ง ทีม และ ชานนท์ ชุ่มใจ จาก เรซออยล์ เรซซิ่ง ทีม ทำผลงานไม่เข้าเป้า พลาดล้มต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 2 เรซ  2 จะมีขึ้นในเวลา 16.30 น. ในวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคมนี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง 3, ช่อง 3SD และ ช่อง 3 HD

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “เรีย” ม้วนเดียวจบ ประเดิมแชมป์ WSBK ประเทศไทย เรซแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook