ตัวแทนเอเชีย! FIVB เลือก "พรพรรณ" กระทบไหล่ดาวดังร่วมแคมเปญใหญ่ (ภาพ)

ตัวแทนเอเชีย! FIVB เลือก "พรพรรณ" กระทบไหล่ดาวดังร่วมแคมเปญใหญ่ (ภาพ)

ตัวแทนเอเชีย! FIVB เลือก "พรพรรณ" กระทบไหล่ดาวดังร่วมแคมเปญใหญ่ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้ร่วมมือกับ องค์กรการกุศล Let's Keep The Ball Flying (LKTBF) เพื่อช่วยสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสิทธิที่เท่าเทียมกันผ่านพลังของการแข่งขันวอลเลย์บอล

โดยได้เปิดตัวแคมเปญ Equal Jersey (ชุดแข่งที่เท่าเทียม) ในปีนี้ ซึ่งได้เริ่มต้นใช้ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2022 รอบสุดท้าย ที่กรุงอังการา ประเทศตุรกี ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และ วอลเลย์บอลชาย เนชั่นส์ ลีก 2022 รอบสุดท้าย ที่เมืองโบโลญญ่า ประเทศอิตาลี ที่จะแข่งขันในช่วงสัปดาห์นี้

pormd
ซึ่งในฝั่งของนักกีฬาหญิง ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้เลือกตัวแทนทั้งหมด 5 ราย จาก 5 ชาติ แถมในปีนี้ยังได้ให้เกียรติ พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีมชาติไทย ให้เป็นหนึ่งในตัวแทนนักกีฬาจากเอเชีย เข้าร่วมแคมเปญนี้ร่วมกับบรรดาดาวดังอย่าง อีบราร์ คาราคูร์ต (ตุรกี), เฮลีจ์ วอชิงตัน (สหรัฐฯ), กาบี (บราซิล) และ เปาลา อีโกนู (อิตาลี)

ซึ่ง มือเซตสาวไทยวัย 29 ปี ในทัวร์นาเมนต์นี้ มีสถิติเซตบอลสำเร็จทั้งหมด 475 ครั้ง คิดเป็น 40.32 เปอร์เซ็นต์ จากทั้งหมด 1,178 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีค่าเฉลี่ยเซตประสบความสำเร็จต่อเกมสูงถึง 39.58 เปอร์เซ็นต์ ถือว่ามากที่สุดในบรรดามือเซตจากทั่วโลกในการแข่งขันรอบแรกทั้ง 3 สัปดาห์

gaf2
นอกจากนี้การเป็นพันธมิตรระหว่าง สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ กับ LKTBF องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ยังได้ขยายไปไกลถึงประเทศเนปาล ที่จะมีเด็ก 10 คน และโค้ช 10 คน ร่วมกันฝึกวอลเลย์บอล เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียม การศึกษา การรวมกลุ่ม และการเพิ่มขีดความสามารถ ส่งเสริมการเข้าถึงที่เท่าเทียมกันผ่านพลังของวอลเลย์บอล

สำหรับ Equal Jersey (ชุดแข่งที่เท่าเทียม) มีจำหน่ายผ่านทางร้านค้าออนไลน์ของ Volleyball Worldสนนราคาตัวละ 54 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,980 บาท) รายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายจะบริจาคให้กับ องค์กรการกุศล Let's Keep The Ball Flying ที่จะช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในหลายทวีปทั่วโลก

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ตัวแทนเอเชีย! FIVB เลือก "พรพรรณ" กระทบไหล่ดาวดังร่วมแคมเปญใหญ่ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook