ผลักดันสู่ระดับโลก! "บัวขาว" หวนคืนเวทีราชดำเนินในรอบ 18 ปี ตะลุยสามไฟต์ศึก RWS

ผลักดันสู่ระดับโลก! "บัวขาว" หวนคืนเวทีราชดำเนินในรอบ 18 ปี ตะลุยสามไฟต์ศึก RWS

ผลักดันสู่ระดับโลก! "บัวขาว" หวนคืนเวทีราชดำเนินในรอบ 18 ปี ตะลุยสามไฟต์ศึก RWS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้อนแรงไม่หยุด หลังปรากฏภาพบนไลฟ์บิลบอร์ดกลางไทม์สแควร์ ศูนย์กลางธุรกิจโลกในมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ประกาศการกลับสู่เวทีมวยราชดำเนินครั้งแรกในรอบ 18 ปี พร้อมตะลุยกำปั้นสามไฟต์กับศึก RWS พร้อมรับตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการพัฒนากีฬามวยไทยของเวทีราชดำเนิน มั่นใจนำประสบการณ์จากการชกในต่างประเทศกว่า 100 รายการ มาพัฒนาวงการมวยไทยและเวทีมวยราชดำเนินให้ผงาดสู้เวทีระดับโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ

บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ นักมวยไทยขวัญใจชาวโลก เผยถึงการตัดสินใจรับคำชวนของเวทีมวยราชดำเนินและบริษัท GSV Global Sport Ventures Co., Ltd. ครั้งนี้ว่า ตรงกับปณิธานในใจของตนเองที่อยากมีส่วนร่วมพัฒนาวงการมวยไทยให้ทัดเทียมต่างชาติ โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือ การมีส่วนร่วมผลักดันปลุกปั้น ให้ประเทศไทยและเวทีมวยราชดำเนินเป็นศูนย์กลาง (ฮับ) ของกีฬาการต่อสู้ ตอกย้ำให้คนทั่วโลกได้รู้ว่า หากต้องการเรียนวิชาการต่อสู้ ต้องมาประเทศไทย มาเรียนมวยไทย ทั้งการเรียนระดับเริ่มต้นไปจนถึงการต่อยอดกีฬาอื่นเพราะมวยไทยเป็นพื้นฐานสำคัญของกีฬาการต่อสู้เกือบทุกชนิด
wบัวขาว ย้ำว่า ภาพลักษณ์ของเวทีมวยราชดำเนินมีความยิ่งใหญ่ในระดับโลก และมวยไทย เป็น Soft Power ที่แท้จริงในการเผยแพร่ความเป็นไทย และร่วมสร้างเศรษฐกิจไทย จากประสบการณ์การเดินทางไปชกในต่างประเทศ โดยเฉพาะการเป็นแชมป์ K-1 World MAX champion หลายสมัย ทำให้เห็นว่ามวยไทยได้รับความนิยมมากขึ้น โดยในสายตาชาวต่างชาติมองว่า มวยไทยสามารถเอาชนะบนเวที K-1 ได้ ทำให้เริ่มเกิดกระแสความต้องการเดินทางมาประเทศไทย เพื่อชมมวยไทย เรียนมวยไทย เมื่อต่างชาติมาเมืองไทย เดินสตรีทฟู้ด ทานอาหารไทย เรียนรู้ภาษาไทย สักยันต์ลายแบบไทย จะเห็นชาวต่างชาติใส่ชุดมีธงชาติไทย ใส่กางเกงมวยไทย เห็นความเป็นไทยในตัวชาวต่างชาติ ทั้งหมดนี้สะท้อนได้ว่า มวยไทยเชื่อมโลกได้ และมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกด้วย

ที่สำคัญ เวทีมวยราชดำเนินซึ่งเป็นเวทีมวยไทยแห่งแรกของโลกก็เสมือนเป็นบ้าน เป็นจุดเริ่มต้นของกีฬามวยไทยที่แพร่หลายในทุกวันนี้ เพราะฉะนั้น การที่ได้มาเป็นประธานคณะกรรมการพัฒนากีฬามวยคนใหม่ของเวทีมวยราชดำเนินจึงถือเป็นก้าวสำคัญในความตั้งใจของตนที่ต้องการจะผลักดันวงการมวยไทยให้ไปสู่ระดับโลกอย่างแท้จริง โดยจะทุ่มเทสรรพกำลังอย่างเต็มที่ในการทำงานร่วมกับคณะกรรมการพัฒนากีฬามวยราชดำเนินซึ่งประกอบด้วย ว่าที่ร้อยโท ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม เลขาธิการคณะกรรมการ และคณะกรรมการอีก 3 ท่านคือ นายจิต เชี่ยวสกุล, นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ และนายศรัณย์ ลดาวรรษ์
qนอกจากการรับตำแหน่งประธานคณะกรรมการฯ แล้ว บัวขาวยังมีอีเวนต์ใหญ่ในการคืนถิ่นเวทีมวยไทยครั้งนี้ด้วยการขึ้นชกประเดิมในรายการราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (Rajadamnern World Series: RWS) ซึ่งเป็นรายการมวยไทยยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ที่เปิดโอกาสให้สุดยอดนักกีฬามวยไทยจากทั่วโลกมาต่อสู้กันบนสังเวียน กับรูปแบบการแข่งขันและกติกาที่จะยกระดับวงการมวยไทย โดยบัวขาวจะขึ้นชกศึกพิเศษในรายการนี้ด้วยการแข่งขันทั้งหมด 3 ครั้ง

ด้านเทรนเนอร์คู่ใจบัวขาว ว่าที่ร้อยโท ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม ผู้ดูแลการฝึกซ้อมของบัวขาวมากกว่า 15 ปี ยืนยันว่า บัวขาวมีความมั่นใจเต็มร้อย และสิ่งที่แฟนมวยจะได้เห็นในการกลับมาขึ้นเวทีมวยราชดำเนินอีกครั้ง คือสไตล์การชกที่เปลี่ยนไป จากที่เดินหน้าลุย ใช้แรง เปลี่ยนเป็นผสมผสานความดุดัน เข้ากับการใช้จังหวะ ฝีมือ ใช้ความคิดมากขึ้น ไม่เอาตัวเข้าแลก มาเป็นการเน้นใช้ประสบการณ์และความเก๋าเกมเข้าสู้ ซึ่งเป็นความได้เปรียบที่บัวขาวมีเหนือกว่าคู่ต่อสู้ และแฟนมวยทั่วโลกจะได้เห็นศาสตร์ของมวยไทยระดับสูงทั้งบู๊และบุ๋นอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ ผลักดันสู่ระดับโลก! "บัวขาว" หวนคืนเวทีราชดำเนินในรอบ 18 ปี ตะลุยสามไฟต์ศึก RWS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook