ดรีมไฟนอล!ซูเปอร์โบวล์ โคลท์สชิงดำเซนต์ส

ดรีมไฟนอล!ซูเปอร์โบวล์ โคลท์สชิงดำเซนต์ส

ดรีมไฟนอล!ซูเปอร์โบวล์ โคลท์สชิงดำเซนต์ส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 44 ได้คู่ชิงชนะเลิศเรียบร้อยแล้ว ถือเป็นดรีมไฟนอลของแฟน ๆ ที่ชอบทีมเล่นเกมรุกเมื่อ "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส คว้าแชมป์สายเอ็นเอฟซี จะเข้าไปชิงดำกับ "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลท์ส แชมป์สายเอเอฟซี

ในเกมสายเอ็นเอฟซี "นักบุญ" เข้าชิงเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ทีม 43 ปี เมื่อบดเอาชนะ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ ลงได้สุดมันส์ในช่วงต่อเวลา 31-28 คะแนน จากฟิลด์โกล์ระยะ 40 หลาของ การ์เร็ตต์ ฮาร์ทลี่ย์ ตัวเตะประสบการณ์ 2 ปี ที่ถูกแบนช่วงต้นซีซั่นเนื่องจากตรวจพบสารกระตุ้น พร้อมกับดับฝัน เบร็ตต์ ฟาร์ ควอเตอร์แบ็กรุ่นเก๋าของไวกิ้งส์ ที่จะเข้าชิงอีกครั้งในรอบ 12 ปี ซึ่ง ดรูว์ บรีส์ ยอดจอมทัพเซนต์ส ขว้าง 3 ทัชดาวน์ โดยในเพลย์ตัดสินเกมนั้น ปิแอร์ โธมัส วิ่งย้อนมาถึงเส้น 40 หลา ก่อนที่ บรีส์ จะพาทีมบุกและตัดสินใจเล่นดาวน์ที่ 4 สำเร็จ พร้อมกับได้โทษรบกวนปีก จนมาตั้งระยะทำฟิลด์โกล์ได้สำเร็จ

ทางด้านสายเอเอฟซี "เกือกม้า" เล่นในบ้านไล่สยบจอมพลิกล็อคอย่าง "จรวดทางเรียบ" นิวยอร์ค เจ๊ตส์ ขาดลอย 30-17 คะแนน โดยเกมนี้ เจ๊ตส์ สตาร์ทแรงนำก่อนถึง 2 ครั้ง แต่สุดท้ายโดน เพย์ตัน แมนนิ่ง ขว้างกระจุยคอมพลีต 26 จาก 39 ครั้ง และเป็นการขว้าง 3 ทัชดาวน์ให้กับ ออสติน คอลลี่ ระยะ 16 หลา, ปิแอร์ การ์คอน ระยะ 4 หลา และดัลลัส คลาร์ค ระยะ 15 หลา พาทีมที่ตามหลัง 6-17 แซงกลับมาอย่างสุดยอดพาทีมเข้าชิงได้สำเร็จ

สำหรับเกมนัดชิงซูเปอร์โบวล์ จะมีขึ้นที่ซันไลฟ์ สเตเดี้ยม ที่ไมอามี มลรัฐฟลอริดา และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1993 ที่ทีมสถิติดีที่สุดของแต่ละสาย ได้เข้ามาชิงชนะเลิศ ซึ่งครั้งนั้น ดัลลัส คาวบอยส์ ถลุง บัฟฟาโล่ บิลล์ส เละเทะ 52-17 คะแนน โดยตอนนี้ โคลท์ส ถูกยกให้เหนือกว่าด้วยอัตรา 1.5-1 ส่วน เซนต์ส อยู่ที่ 2.75-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook