ไปเล่นกองหลังซะ! "ชาบี" แจงเหตุเปลี่ยนตำแหน่ง "เดอ ยอง" เกมอุ่นเครื่อง มาดริด

ไปเล่นกองหลังซะ! "ชาบี" แจงเหตุเปลี่ยนตำแหน่ง "เดอ ยอง" เกมอุ่นเครื่อง มาดริด

ไปเล่นกองหลังซะ! "ชาบี" แจงเหตุเปลี่ยนตำแหน่ง "เดอ ยอง" เกมอุ่นเครื่อง มาดริด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากถามถึงมหากาพย์ย้ายทีมที่ยังไม่จบในซัมเมอร์นี้ เชื่อว่าทุกคนต้องตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางของบาร์เซโลน่า เพราะจนถึงตอนนี้ ตัวนักเตะเองก็ยังไม่รู้เลยว่า จะได้ลงเล่นกับทีมใดในฤดูกาลหน้า

เจ้าบุญทุ่มมีความจำเป็นต้องขายอดีตลูกหม้ออาแย็กซ์ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินของสโมสร แม้ว่าพวกเขาจะปลดล็อคด้วยการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดล่วงหน้าไป 25% แล้ว หลังจากสโมสรคว้านักเตะระดับท็อปเข้ามาเสริมหลายคน แถมตอนนี้ก็กำลังไล่ล่าตัว ฌูลส์ กุนเด้ กองหลังจากเซบีญา เข้ามาอีกรายด้วย

รายงานระบุว่า บาร์ซ่า ตอบรับข้อเสนอจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้ว ด้วยค่าตัว 75 ล้านยูโร บวกแอดออนอีก 10 ล้านยูโร แต่มิดฟิลด์ชาวดัตช์ปฏิเสธที่จะย้ายไปร่วมงานกับอดีตนายเก่าอย่าง เอริค เทน ฮาก เพราะเขาต้องการอยู่ค้าแข้งกับสโมสรต่อไป บ้างก็ว่าเป็นเพราะเขาลงหลักปักฐานในเมืองบาร์เซโลนาได้แล้ว บ้างก็ว่าเขาต้องการเงินค่าเหนื่อยทั้งหมดที่สโมสรติดค้างอยู่

นั่นทำให้ แฟรงกี้ เดอ ยอง ยังคงอยู่ในทัพอาซูลกรานา และร่วมเดินทางไปทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐฯกับทีมด้วย กระทั่งล่าสุดมีประเด็นเกี่ยวกับตัวเขาขึ้นมาอีกครั้ง ในเกมอุ่นเครื่องชนะ เรอัล มาดริด 1-0 เมื่อ ชาบี เอร์นานเดซ ส่งเขาลงไปเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กในครึ่งหลัง หลายคนจึงตั้งข้อสังเกตว่า โค้ชชาวสแปนิชพยายามกดดันเขาให้ย้ายทีมแบบอ้อม ๆ หรือเปล่า

ร้อนถึง ชาบี เอร์นานเดซ จึงต้องออกมาให้ความกระจ่างในเรื่องนี้ว่า เขาไม่ได้กดดัน เดอ ยอง แต่มองว่านักเตะสามารถเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กได้

“แฟรงกี้? ผมไม่ได้ส่งข้อความอะไรทั้งนั้น ผมคุยกับเขา ผมชอบเขามาก สำหรับผม เขาคือนักเตะคนสำคัญ แต่มันก็มีเรื่องสถานการณ์ทางการเงิน และกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ เขาสามารถช่วยเราได้เยอะมากในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก ผมชอบเขาในตำแหน่งนั้น” ชาบี ชี้แจง

ก่อนหน้านี้ โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า เพิ่งออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “แฟรงกี้คือนักเตะของเรา เราชอบเขามาก ๆ เราได้รับข้อเสนอทาบแฟรงกี้ แต่เรายังไม่ได้ตอบตกลง เราอยากคุยกับเขาก่อน เพื่อดูว่าเขาต้องการอะไร เราต้องชี้แจงสถานการณ์ของทีมให้เขาฟัง”

สำหรับ บาร์ซ่าคว้าผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมทัพ 4 รายแล้ว ประกอบด้วย อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ฟรองค์ เคสซิเย่, ราฟินญ่า และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โดยใช้เงินไปทั้งสิ้น 103 ล้านยูโร ทำให้พวกเขาต้องพยายามหาเงินเข้าสโมสรบ้าง และหนึ่งในทางเลือกนั้นก็คือการขาย แฟรงกี้ เดอ ยอง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ไปเล่นกองหลังซะ! "ชาบี" แจงเหตุเปลี่ยนตำแหน่ง "เดอ ยอง" เกมอุ่นเครื่อง มาดริด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook