เล่นยุโรปต่ออีกปี! "อี ดา-ยอง" ลูกยางสาวแดนโสมโดนบ้านเกิดแบนได้สังกัดใหม่ (ภาพ)

เล่นยุโรปต่ออีกปี! "อี ดา-ยอง" ลูกยางสาวแดนโสมโดนบ้านเกิดแบนได้สังกัดใหม่ (ภาพ)

เล่นยุโรปต่ออีกปี! "อี ดา-ยอง" ลูกยางสาวแดนโสมโดนบ้านเกิดแบนได้สังกัดใหม่ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่ายังคงรับโทษจากการกระทำในวัยเด็กต่อไปสำหรับ อี ดา-ยอง นักวอลเลย์บอลสาวชาวเกาหลีใต้ ที่โดนแบนห้ามลงเล่นในประเทศจาก สหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ (KOVO) แบบไม่มีกำหนด จากเหตุการณ์ในอดีตที่พวกเธอเคยกลั่นแกล้งเพื่อนร่วมชั้นสมัยที่ยังเรียนอยู่ชั้นประถม และมัธยมต้น

ซึ่งจากโทษแบนที่ไม่มีกำหนดดังกล่าวทำให้ มือเซตสาววัย 25 ปี จำต้องเดินทางออกนอกประเทศเพื่อหาสโมสรวอลเลย์บอลลงเล่นต่อไป โดยเมื่อปีที่ผ่านมาเธอย้ายเข้าสังกัด พีเอโอเค เทสซาโลนิกิ สโมสรในลีกกรีซ และมีรายงานว่าเธอยอมลดค่าเหนื่อยลงจากเดิมที่เคยได้รับจากสโมสรในเกาหลีใต้ลงเหลือเพียงแค่ 10% จากที่เคยได้รับเท่านั้น

acpaok-245665682_876569346583
อย่างไรก็ตามสัญญากับสโมสรในลีกกรีซได้หมดลงเป็นที่เรียบร้อย และทำให้เธอต้องออกเดินทางอีกครั้งเพื่อหาต้นสังกัดลงเล่นก่อนที่ล่าสุดจะเปิดตัวย้ายไปร่วมทีม ราปิด บูคาเรสต์ สโมสรวอลเลย์บอล ในลีกโรมาเนีย ด้วยสัญญา 1 ปี

งานนี้ต้องบอกว่านอกจากโทษแบนที่ได้รับจากทางสหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีแล้ว ยังเหมือนโดนบีบให้ต้องออกมาใช้ชีวิตอยู่ในต่างแดนอีกด้วยหากยังอยากที่จะเล่นกีฬา แถมกระแสสังคมในบ้านเกิดก็มีการร่วมตัวกันต่อต้านการกระทำของเธออย่างหนักจนแถบจะไม่มีที่ยืน ถึงขั้นที่ไปขุดอดีตมากมายก่อนที่จะรู้ความจริงว่าเธอนั้นมีสามีแล้ว แถมยังทำร้ายร่างกายฝ่ายชายจนต้องเข้ารับการรักษาตัว และสภาพจิตใจ

leeyi2
สำหรับ อี ดา-ยอง เริ่มฉายแววโดดเด่นหลังย้ายมาร่วมทีม ซูวอน ฮุนได อีแอนด์ซี เมื่อปี 2014 ก่อนก้าวขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่ในเวลาต่อมา ในปี 2020 เธอตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม อินชอน ฮึงกุ๊ก พิงค์ สไปเดอร์ส พร้อมรับค่าเหนื่อย 400 ล้านวอน (ประมาณ 11 ล้านบาท) อย่างไรก็ตามก็เกิดเรื่องจนถูกแบนจากลีกทำให้ไม่สามารถลงเล่นในบ้านเกิดได้อีก

ขณะที่ อี แจ-ยอง ฝาแฝดของเธอก็ต้องประสบชะตากรรมเดียวกันหลังโดนโทษแบนแบบไม่มีกำหนดจากเรื่องราวในอดีต แต่ยังคงไม่มีสังกัดเนื่องจากไม่มีสโมสรไหนในยุโรป กล้าเซ็นสัญญากับเธอที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ เล่นยุโรปต่ออีกปี! "อี ดา-ยอง" ลูกยางสาวแดนโสมโดนบ้านเกิดแบนได้สังกัดใหม่ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook