"พันธ์พยัคฆ์" เผยเคล็ดลับยกเครื่องสไตล์การชก "ยอดมวย 3 พ.ศ." เวอร์ชั่นใหม่

"พันธ์พยัคฆ์" เผยเคล็ดลับยกเครื่องสไตล์การชก "ยอดมวย 3 พ.ศ." เวอร์ชั่นใหม่

"พันธ์พยัคฆ์" เผยเคล็ดลับยกเครื่องสไตล์การชก "ยอดมวย 3 พ.ศ." เวอร์ชั่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล่นเอาแฟนมวยตื่นตะลึงกันทั่วหน้าสำหรับ "ยอดมวย 3 พ.ศ." พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ ที่โชว์ฟอร์มเดือดชนะน็อก "ซาวาส ไมเคิล" จนไม่เหลือคราบ "ยอดมวยเกียร์อาร์" ที่เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์ ส่งให้เขาลอยลำสู่รอบชิงชนะเลิศ ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวตทันที

พันธ์พยัคฆ์ ถูกส้มหล่นใส่อย่างจังเมื่อได้เลื่อนขึ้นเป็นตัวจริงของการแข่งขัน มวยไทย เวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต รอบรองชนะเลิศ หลัง "รถถัง จิตรเมืองนนท์" เพื่อนร่วมค่ายถอนตัวช่วงโค้งสุดท้ายจากศึก ONE Fight Night 1 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา

s__405585931
ก่อนหน้านี้ พันธ์พยัคฆ์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าหลังจากได้โอกาสผันตัวไปเป็นครูมวยที่  “อีโวลฟ์ MMA” ค่ายดังแห่งแดนสิงโตตามรุ่นพี่หลายคน เขาก็ได้มีโอกาสพัฒนาตัวเองในเรื่องของการฝึกซ้อมและการปรับเปลี่ยนสไตล์การชกเพื่อศึกนี้โดยเฉพาะ

โดยเจ้าตัวได้ยอดมวยรุ่นพี่อย่าง "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" ราชัน ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต มาถ่ายทอดเคล็ดลับวิชาแบบไม่กั๊ก ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เขาเกิดแรงบันดาลใจที่จะเปลี่ยนตัวเองและลบคำสบประมาทจากแฟนมวยบางส่วนที่ไม่ประทับใจสไตล์การชกแบบเดิม ๆ ทุกครั้งที่ขึ้นสังเวียน

s__405585930

"การที่ผมได้โอกาสมาเป็นครูมวยที่ อีโวลฟ์ ทำให้ผมตั้งใจที่จะเปลี่ยนตัวเอง และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกศิษย์ที่มาเรียนกับเราด้วยครับ ผมต้องทำให้เขาเห็นเป็นตัวอย่างว่าสไตล์ของ พันธ์พยัคฆ์ เป็นอย่างไรและเชื่อถือตัวเราในฐานะครูมวยครับ"

"อีกอย่าง สภาพแวดล้อมของที่นี่ก็สำคัญมากครับ ถ้าเราอยู่กับคนขี้เกียจ ก็จะไม่มีใครพากันซ้อม แต่ที่นี่ การที่เราแวดล้อมไปด้วยคนที่ตั้งใจซ้อม ขยันซ้อม ก็เป็นเครื่องกระตุ้นให้เราอยู่นิ่งไม่ได้ ซึ่งผมก็ได้ พี่น้องโอ๋ ชวนกันไปซ้อม และเป็นกำลังใจให้ตลอดครับ"

"ตลอด 20 กว่าปีที่ชกมวยที่เมืองไทย ผมถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็น 'มวยหนี' มาตลอดจนผมชินชาและก็ไม่ได้สนใจที่จะเปลี่ยนแปลงอะไร แต่เมื่อได้โอกาสมาอยู่ที่ อีโวลฟ์ มันมีแรงกระตุ้น มีการสนับสนุนจากทุกคนให้ผมกล้าเปลี่ยนตัวเอง แล้วพอผมทำได้ มันเป็นอะไรที่วิเศษมากเลยครับ"
 
s__405585929

ทั้งนี้ พันธ์พยัคฆ์ ในฐานะที่หนึ่งของสาย เอ จะเข้าไปเจอกับ "ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" ที่หนึ่งของสาย บี ในรอบชิงชนะเลิศ และจะมีเพียงหนึ่งเดียวที่จะได้เข็มขัดแชมป์มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เส้นแรกของ ONE ไปครอง  

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและโปรแกรมการแข่งขันครั้งต่อไปของ "พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์" ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์ www.onefc.com 

s__405585926

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook