มันเพราะอะไร? "ซิเมโอเน่" ดาวยิงนาโปลี เปิดใจร่ำไห้หลังยิงประตู ลิเวอร์พูล

มันเพราะอะไร? "ซิเมโอเน่" ดาวยิงนาโปลี เปิดใจร่ำไห้หลังยิงประตู ลิเวอร์พูล

มันเพราะอะไร? "ซิเมโอเน่" ดาวยิงนาโปลี เปิดใจร่ำไห้หลังยิงประตู ลิเวอร์พูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจวานนี่ ซิเมโอเน่ กองหน้าอาร์เจนไตน์ของนาโปลี กล่าวหลังเกมเอาชนะ ลิเวอร์พูล 4-1 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเขาหลั่งน้ำตาแห่งความดีใจกับการยิงประตูแรกในรายการนี้ได้แล้วในชีวิตการเล่นฟุตบอลอาชีพ

กองหน้าวัย 27 ปี ย้ายมาเล่นกับนาโปลีในฤดูกาลนี้ และได้ลงเล่นในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งเขาสามารถยิงประตูได้ในเกมแรกของตนเอง พร้อมกับหลั่งน้ำตา และจูบสัญลักษณ์ของแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เขาสักไว้ที่แขนของตนเอง

“ตอนผมอายุ 13 ผมมีรอยสักแรกเป็นของตนเอง จริง ๆ มันควรจะอายุสัก 18 ปี แต่สุดท้ายตอนอายุ 13 ผมก็ไปสักโลโก้ของแชมเปี้ยนส์ ลีกไว้ที่แขน เพราะผมเป็นแฟนบอลของรายการแข่งขันนี้ พ่อของผมไม่ต้องการให้ผมทำอย่างนั้น ส่วนแม่ก็ถามว่าทำไมสักลายนี้ ผมเลยตอบไปว่าสักวันหนึ่งผมจะลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก และยิงประตูในรายการนี้ให้ได้ และผมจะจูบรอยสักนี้เป็นการฉลอง”

giova2
“ผมรู้ว่าผมพร้อมแล้วกับการเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ผมต้องการเล่นในรายการนี้มาตลอดชีวิต และผมมาเพื่อคว้าโอกาสอย่างน้อยสักครั้ง และผมคว้ามันได้ ผมโชคดีที่ผมไม่พลาดโอกาสนั้น ผมคิดว่านาโปลีมีค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม เรามีเกมที่ยอดเยี่ยมในการเอาชนะคู่แข่งที่แข็งแกร่งมากอย่างลิเวอร์พูล”

“ผมโทรหาพ่อของผม (ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ผู้จัดการทีมแอตเลติโก มาดริด) ก่อนเกมเขาให้กำลังใจผม และบอกว่าผมจะเล่นได้ดีแน่นอนถ้าผมได้รับโอกาสลงสนาม ผมได้คุยกับเขาก่อนเกมทุกเกมที่ลงเล่น มันเป็นเวลา 1-2 นาทีก่อนเกม เราทำแบบนั้นเสมอ และจะทำต่อไป”

“ผมไม่รู้จะบอกอะไรมากกว่านี้ มันขนลุกมากที่ผมได้ยินแฟนบอลตะโกนชื่อผมในสนาม มันทำให้ผมรู้สึกว่าผมอยากทำอะไรให้มากกว่านี้ และเราก็ทำได้กับการยิงประตูเพิ่มในเกมนี้ ผมทำทุกอย่าง ทำอย่างหนักเพื่อให้ได้ย้ายมาที่นี่ มีหลายคนไม่เชื่อมั่นในตัวผม และผมต้องขอบคุณพวกเขา เพราะมันคือแรงกระตุ้นชั้นยอดสำหรับผม”

giova3
โจวานนี่ ซิเมโอเน่ ย้ายมาเล่นกับนาโปลี หลังจากฤดูกาลที่แล้วเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ แฮร์ลาส เวโรน่า โดยทำไป 17 ประตูจากการลงเล่น 35 เกม และได้ย้ายมาเล่นกับนาโปลีด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลนี้ พร้อมออฟชั่นซื้อขาด โดยชีวิตการเล่นฟุตบอลของเขาเริ่มต้นกับ ริเวอร์เพลท ในปี 2013 ก่อนจะเข้าสู่วงการฟุตบอลยุโรปกับ เจนัว ตามด้วย ฟิออเรนติน่า, กายารี่, เวโรน่า และล่าสุดกับ นาโปลี โดยเขาเคยติดทีมชาติอาร์เจนติน่าชุดใหญ่มาแล้วทั้งสิ้น 5 เกม ทำไป 1 ประตู

ทั้งนี้การยิงประตูแรกของ โจวานนี่ ในแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นการยิงประตูตามหลังพ่อของเขา ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เมื่อ 25 ปี 361 วันก่อนหน้านี้ ซึ่งซิเมโอเน่ ผู้พ่อยิงประตูในแชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกสมัยลงเล่นกับ แอตเลติโก มาดริด ในเกมพบกับ เอฟซีเอสบี เมื่อปี 1996

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ มันเพราะอะไร? "ซิเมโอเน่" ดาวยิงนาโปลี เปิดใจร่ำไห้หลังยิงประตู ลิเวอร์พูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook