สวรรค์บนดิน! ส่องบ้าน "เฟเดอเรอร์" ตำนานวงการเทนนิสโลกชาวสวิส (ภาพ)

สวรรค์บนดิน! ส่องบ้าน "เฟเดอเรอร์" ตำนานวงการเทนนิสโลกชาวสวิส (ภาพ)

สวรรค์บนดิน! ส่องบ้าน "เฟเดอเรอร์" ตำนานวงการเทนนิสโลกชาวสวิส (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถููกยกให้เป็นตำนานของวงการเทนนิสโลกทันทีสำหรับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักหวดชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่ประกาศแขวนแร็กเก็ตอย่างเป็นทางการ ยุติเส้นทางอาชีพเอาไว้ที่ 24 ปี

โดย นักหวดลูกสักหลาดวัย 41 ปี เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัย ต้องประสบปัญหาอาการบาดเจ็บที่บริเวณหัวเข่าจนไม่ได้ลงเล่นตลอดปีที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจปิดฉากเส้นทางเทนนิสในที่สุด

rdoof2
ซึ่งหลังเลิกเล่นเจ้าตัวก็จะให้เวลากับครอบครัว โดยคาดว่าจะกลับไปอาศัยอยู่ที่บ้านที่สร้างเมื่อปี 2014 แถบชายฝั่งทะเลสาบซูริค ด้วยงบก่อสร้างสูงถึง 6.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 240 ล้านบาท)

ตัวบ้านพักหลังดังกล่าวเป็นอาคารทันสมัย 3 ชั้น ก่อสร้างด้วยกระจกเป็นส่วนใหญ่ มีโดมกระจกบนยอดอาคาร และมีระเบียงขนาดใหญ่ที่สามารถมองเห็นวิวทะเลสาบซูริคอันเงียบสงบ

ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน มีห้องใช้สอยมากกว่า 12 ห้อง, ห้องรับแขกขนาดใหญ่, สระว่ายน้ำนอกบ้าน, ห้องออกกำลังกายขนาดใหญ่ และที่จะขาดไม่ได้ก็คือสนามเทนนิสสำหรับใช้ในการฝึกซ้อม

rdoof3
นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีบ้านเก่าอีก 3 หลังทั้งที่เมืองบาเซิ่ล, เมืองวัลเบล และ เฮอร์ลิเบิร์ก นี่ยังไม่นับรวมห้องเพนท์เฮ้าส์ในตึก เลอ เรเว่ (Le Reve) ที่เมืองดูไบ ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และบ้านพักในแอฟริกาใต้ ที่เจ้าตัวซื้อเก็บไว้เมื่อปี 2014

สำหรับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ถือเป็นนักเทนนิสชื่อดังระดับโลก ครองมือ 1 โลกยาวนานติดต่อกันถึง 6 ปี ด้วยผลงานการกวาดแชมป์มากมาย ทำให้โกยรายได้ไปมากกว่า 3,000 ล้านบาท และสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักเทนนิสคนแรกที่สามารถขึ้นแท่นอันดับ 1 นักกีฬาที่ทำรายได้สูงสุดในโลกปี 2020 จากการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ (Forbes) นิตยสารทางการเงินชื่อดังของสหรัฐอเมริกา

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ สวรรค์บนดิน! ส่องบ้าน "เฟเดอเรอร์" ตำนานวงการเทนนิสโลกชาวสวิส (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook